Cách Học Tiếng Anh Cho Người Mới Bắt Đầu

IGEMS với kinh nghiệm nhiều năm trong việc giảng dạy xin chia sẻ tới bạn các yếu tố chính quyết định tới hiệu quả trong quá trình học của bạn chính là Nói – Nghe – Từ vựng – Ngữ Pháp. Đây sẽ là nền tảng cũng như cách học tiếng anh cho người mới bắt đầu hiệu quả và cải thiện các kỹ năng trong tiếng anh.

I.Các bước học tiếng anh cho người mới bắt đầu

1. Học phát âm

Việc đầu tiên cần làm cho người mới bắt đầu học tiếng anh chính là phát âm cơ bản tới nâng cao dần. Bảng chữ cái tiếng anh gần giống với bảng tiếng việt nên sẽ dễ dàng hơn cho việc học. Tuy nhiên, lỗi cơ bản mà nhiều người học hay gặp phải chính là bỏ quên “âm cuối”(ending sounds).

Có rất nhiều người học tiếng anh lâu năm nhưng vẫn tìm kiếm các lớp luyện phát âm bởi phát âm chính là nền tảng cơ bản cho người học và phát triển các kỹ năng khác về sau.

Đầu tiên để luyện phát âm người học cần học phát âm theo từng âm tiết rồi tới từ vựng và câu. Dành khoảng 20 phút mỗi ngày để rèn luyện. Có thể sử dụng bộ từ điển của Cambridge, Oxford luyện tập cùng giáo viên hoặc bạn bè. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm thông tin về Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn bản xứ tại đây.

2. Luyện nghe tiếng anh

Tiếp đến chính là luyện nghe tiếng anh mỗi ngày, các nghiên cứu đã chứng minh rằng khi bạn nghe thường xuyên một ngôn ngữ thì não bộ sẽ tiếp nhận âm thanh và hình thành thói quen với ngôn ngữ đó. Vì thế, việc bạn nghe tiếng anh hàng ngày sẽ giúp bạn học tốt hơn.

Bạn có thể luyện nghe qua các bài hát nhẹ nhàng, không quá nhanh, xem tin tức, đọc sách, xem đoạn phim ngắn,… Ban đầu có thể luyện nghe thụ động, chưa cần hiểu nội dung hãy nghe đi nghe lại nhiều lần sau đó sẽ bắt đầu tập trung lắng nghe các keyword và hiểu nội dung đang nói tới.

Cách học tiếng anh cho người mới bắt đầu

3. Học từ vựng và cấu trúc ngữ pháp cơ bản

Như chúng ta đã biết thì việc có được vốn từ vựng phong phú sẽ giúp bạn có thể nghe, nói, viết tốt hơn. Hãy học từ vựng theo các chủ đề từ cơ bản tới nâng cao, học theo các cụm từ để biết cách sử dụng từ vựng đó khi giao tiếp.

Trong một câu khi nói tiếng anh có nhiều sự đảo lộn vị trí của các từ không giống như tiếng Việt nên chúng ta khi nói không nên suy nghĩ dịch từ tiếng việt qua tiếng anh. Học những cấu trúc ngữ pháp đơn giản trước, không cần quá máy móc rằng tiếng anh có 12 thì và cố nhớ nó là những thì nào. Hãy đơn giản hoá bằng cách nhớ nó có hai nhóm là hiện tại/tương lai và quá khứ sau đó đi dần ra các nhánh nhỏ sẽ đơn giản hơn.

Cách học tiếng anh cho người mới bắt đầu

II.Một số điều cần lưu ý cho người mới bắt đầu học tiếng anh

1. Xác định chính xác mục tiêu

Trước khi bắt đầu học một ngôn ngữ nào chúng ta cần xác định chính xác mục tiêu học nó là gì? Sử dụng vào việc gì? Khi đó, bạn mới biết mình cần làm gì và thời gian trong bao lâu. Nếu như bạn đưa ra mục tiêu trong 3 tháng sẽ giao tiếp tốt tiếng anh thì bạn cần dành khoảng 120 phút mỗi ngày để rèn luyện các kỹ năng cho phù hợp.
Bạn không nhất thiết phải ôn đủ 4 kỹ năng nghe nói đọc viết mà sẽ tuỳ thuộc theo bạn muốn phát triển kỹ năng nào mà tập chung vào kỹ năng đó, các kỹ năng khác có thể đan xen.

2. Tìm môi trường và lộ trình học phù hợp

Sẽ có nhiều cầu hỏi đặt ra từ những người mới bắt đầu học tiếng anh rằng học theo giáo trình nào, ở đâu và học sao cho hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tự học, học tiếng anh online hoặc học tại trung tâm sẽ là những hình thức phổ biến nhất.

Cách học tiếng anh cho người mới bắt đầu

Phương pháp được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay và sau này dành cho mọi lứa tuổi chính là học tiếng anh online 1 kèm 1, bạn sẽ có nhiều thời gian tương tác cùng thầy cô để rèn luyện phản xạ khi nói. Khi tham gia khoá học tiếng anh online tại trung tâm sẽ có nhiều nguồn tài liệu hỗ trợ cho việc học, cơ hội được chỉnh sửa phát âm sao cho đúng, lộ trình học rõ ràng theo mục tiêu của bạn.

III. IGEMS – khoá học tiếng anh cho người mới bắt đầu

Tại IGEMS có các khoá học tiếng anh từ đầu cho người mới bắt đầu, mọi lứa tuổi, trình độ. Giáo trình được thiết kế theo chương trình chuẩn quốc tế và bộ giáo dục phục vụ cho mục đích công việc, học tập, cuộc sống cũng như định hướng của bạn. Lý do bạn nên lựa chọn khoá học này:
– Chủ đề học đa dạng từ cơ bản tới nâng cao theo trình độ mỗi học viên, có tính ứng dụng cao.
– Thời gian học linh hoạt theo thời gian rảnh của học viên.
– Lựa chọn giáo viên yêu thích.
– Nguồn tài liệu ôn tập sử dụng miễn phí.
– Sau khi đăng ký được xếp lịch học nhanh mà không cần chờ đợi.
– Hiệu quả đem lại gấp 5 lần các phương pháp học thông thường.
– Học phí phù hợp.

đăng ký học tiếng anh online

Qua những thông tin chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp bạn chinh phục ngôn ngữ tiếng anh trong thời gian ngắn nhất. Để đăng ký tham gia khoá học tiếng anh online tại IGEMS bạn có thể đăng ký tại đây.