Cách Học Phát Âm Tiếng Anh Cho Trẻ Em Chuẩn Bản Xứ

Cách phát âm chuẩn đóng vai trò quan trọng cho trẻ lúc này. IGEMS xin chia sẻ tới bạn Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn bản xứ ngay tại thông tin bài viết này.
Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn bản xứ

Tầm quan trọng của việc phát âm chuẩn

Phát âm chuẩn ngay từ đầu sẽ tạo tiền đề cho bé phát triển các kỹ năng, có thể nghe hiểu và giao tiếp sau này. Phát âm sai là lỗi thường gặp của nhiều người học Tiếng Anh hiện nay, về lâu dài sẽ tạo thành thói quen và khó sửa được. Vì thế phát âm chuẩn ngay từ đầu sẽ giúp bé tránh được các lỗi phát âm sai về sau. Đây là yếu tố bắt buộc nếu cha mẹ muốn con em mình có thể chinh phục ngôn ngữ Tiếng Anh một cách dễ dàng.

     >>> Cô Phan Hồ Điệp chia sẻ cách đạt điểm tuyệt đối môn tiếng Anh 


Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn

Để trẻ có thể phát âm chuẩn đòi hỏi sự kiên trì, thời gian và lộ trình cụ thể. Phụ huynh nên tạo môi trường tiếp xúc tiếng anh cho bé càng nhiều càng tốt. Dưới đây là một số cách mà phụ huynh có thể vận dụng:

Cho bé luyện nói theo giọng của người bé thích

Trẻ thường có thói quen nghe và học theo những điều bé thấy thích thú. Thay vì dạy bé phát âm theo cách học nhàm chán thì hãy cho bé nghe và luyện theo giọng của người mà bé thích. Có thể là nhân vật hoạt hình, diễn viên nhí hay người dẫn chương trình.

Không cần thiết phải luyện tập quá nhiều chỉ cần để bé lặp đi lặp lại những câu nói mà bé thích thì lâu dần sẽ có được vốn từ vựng lớn.

Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn bản xứ

Nghe tiếng anh càng nhiều càng tốt

Để bé tiếp xúc với môi trường nghe nói tiếng anh càng nhiều càng tốt, giống như người bản xứ hàng ngày sống và giao tiếp tiếng anh thường xuyên vậy. Trong thời gian bé vui chơi có thể cho bé nghe các bài hát tiếng anh, chương trình thiếu nhi hay các bộ phim hoạt hình trên youtube.

Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn bản xứ

Để bé giao tiếp với người bản xứ

Cách tốt nhất là để bé được thường xuyên giao tiếp với người bản xứ thông qua các buổi học trực tiếp tại trung tâm hoặc học tiếng anh online, chương trình học 1 kèm 1 sẽ giúp bé được tương tác và giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng anh với giáo viên trong xuyên suốt buổi học.

 >>> Chia sẻ của MC Phan Anh và con về khóa học Coaching 1-1 tại IGEMS


Tại trung tâm IGEMS luôn tạo cho các bé môi trường học tập thoải mái nhất giúp loại bỏ sự e ngại và tự ti khi giao tiếp. Bé vừa học vừa chơi, cải thiện toàn bộ kỹ năng cho trẻ trong thời gian ngắn. Học viên được lựa chọn khung giờ học linh hoạt, giáo viên tuỳ thích.

Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn bản xứ

Với đội ngũ giáo viên được đào tạo chuyên sâu chuẩn Mỹ, tâm huyết trong nghề đem tới cho học viên những buổi học hiệu quả, lôi cuốn.

>>> Xem thêm video: Học Tiếng Anh Online 1 Kèm 1 – GV.KAILYN AUSTIN


Học phát âm qua bảng phiên âm chuẩn quốc tế IPA

Trong quá trình học phát âm tiếng anh thì bảng phiên âm là tài liệu quan trọng, phụ huynh có thể hướng dẫn con đọc và phát âm từ vựng.

Bảng phiên âm tiếng anh IPA là các ký hiệu ngữ âm quốc tế từ các ký tự Latin, thể hiện âm tiết chuẩn xác. Gồm có 44 âm, trong đó có 20 nguyên âm và 24 phụ âm.

Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn bản xứ

– Vowels: nguyên âm

– Monophthongs: nguyên âm ngắn

– Consonants: Phụ âm

– Diphthongs: nguyên âm dài

Dạy phát âm theo từng câu

Khi đã tập cho bé phát âm chuẩn rồi có thể dạy phát âm cả câu để khi giao tiếp sẽ được trôi chảy và tự nhiên. Có thể cho bé học theo cụm từ để dễ ghi nhớ, kết hợp xem các đoạn hội thoại ngắn từ phim hoạt hình hay chương trình thiếu nhi.

Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn bản xứ

Ghi âm giọng nói để bé nghe lại và sửa lỗi

Nếu chỉ nói và không để bé nghe lại sẽ không thể nhận ra lỗi sai và sửa, phụ huynh nên giúp bé ghi âm lại sau đó cho bé nghe rồi phân tích cũng như phát hiện lỗi sai hay mắc phải để sửa kịp thời. Từ đó, giúp bé cải thiện dần các kỹ năng Tiếng anh của mình.

Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn bản xứ
Hy vọng qua các thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp phụ huynh tìm kiếm được phương pháp học phát âm tiếng anh phù hợp cho bé.