Ưu và nhược điểm của hình thức học tiếng Anh online

Học online là gì?


Học online là phương pháp giáo dục trực tuyến, bé có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức chỉ với những thiết bị thông minh như điện thoại, laptop, ipad,… có kết nối Internet. Thầy cô và học sinh có thể tương tác qua các ứng dụng như Google Meet, Zoom, Skype,… Với hình thức học tiếng Anh online
, thay vì phải đến trực tiếp trường, lớp thì bé có thể học từ xa, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đi lại. 

Ưu và nhược điểm của hình thức học tiếng Anh online

Ưu điểm

Học tiếng Anh online là một hình thức học tập qua mạng internet, có nhiều sự mới mẻ hơn so với phương pháp học truyền thống, bé sẽ kết hợp hài hòa giữa nghe, nhìn và quan trọng là sự chủ động, tự giác trong học tập. Những lợi ích của học tiếng anh trực tuyến đã đem lại rất nhiều hiệu quả trong học tập. Bạn sẽ chủ động lựa chọn kiến thức phù hợp, kiểm soát tốc độ học của mình sao cho đảm bảo được chất lượng tốt nhất.


Tiết kiệm chi phí: Khi tham gia các lớp học tiếng anh trực tuyến, chi phí có thể sẽ thấp hơn so với khi học trực tiếp. Bạn sẽ giảm thiểu được các chi phí gửi xe, cơ sở vật chất, phí đi lại, chi tiêu tại trung tâm. Ngồi tại nhà và cần một chiếc smartphone là bạn đã có thể tham gia lớp học, tận dụng thời gian rảnh để làm những công việc khá. Đặc biệt trong thời điểm dịch covid bùng phát thì hình thức học tiếng anh online đã chứng minh được ưu điểm vượt trội của mình. 

Tiết kiệm thời gian: Khi học online, bạn sẽ không mất thời gian di chuyển đến địa điểm học. Bạn có thể học tại bất cứ đâu chỉ cần thiết bị có kết nối internet. Các chương trình, khóa học tiếng Anh online sẽ hỗ trợ thời gian học linh hoạt, tiết kiệm thời gian nhưng việc học tiếng Anh hiệu quả nhất. 

Linh động trong quá trình học: Điểm nổi bật của học online so với học trực tiếp là bạn có thể linh hoạt sắp xếp lịch học, làm việc sao cho phù hợp với bản thân. Khi học tiếng Anh online, bạn sẽ lựa chọn, tạo cho mình không gian học tập riêng, thoải mái nhất. Điều này sẽ giúp bạn tập trung hơn vào bài giảng mà không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài.


Thuận tiện lưu trữ, truy cập những tài liệu học tập: Một lợi ích khác của học tiếng Anh online là bạn có thể truy cập và lưu trữ tất cả những tài liệu học tập dễ dàng. Chỉ cần một chiếc laptop, điện thoại, máy tính bảng, bạn có thể sắp xếp tài liệu học tập một cách khoa học nhất. 

Học tiếng Anh online mang lại rất nhiều lợi ích cho cả thầy cô và học sinh. Thầy cô có thể sử dụng nhiều hình ảnh, âm thanh, video hấp dẫn để tạo hứng thú cho học sinh. Đối với học sinh, học tiếng anh online sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí.

>>> 5 lợi ích bất ngờ khi cho bé học tiếng anh online tại IGEMS

Nhược điểm

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những hạn chế như:

  • Bạn không có nhiều cơ hội để trao đổi với bạn bè
  • Trong quá trình học tiếng Anh online, cần phải có đội ngũ giáo viên theo sát, hướng dẫn các em thì mới đem lại hiệu quả
  • Học online sẽ phù hợp với những bạn trẻ, không phù hợp với những người lớn tuổi hay không biết sử dụng những thiết bị công nghệ hiện đại.
  • Nếu gặp vấn đề về Internet, hình ảnh, âm thanh không đảm bảo được chất lượng, ảnh hưởng tới buổi học
  • Học tiếng Anh trực tuyến yêu cầu bạn phải có ý thức tốt. Do vậy nếu không chủ động, tự giác thì việc học tiếng anh sẽ không hiệu quả
  • Môi trường học tập, giảng dạy online không thúc đẩy được sự chủ động, sáng tạo của học viên. 


Có thể nói, mặc dù thời đại công nghệ 4.0, việc học online vẫn chưa thay thế hoàn toàn được việc học truyền thống. Do vậy cần áp dụng, phối hợp linh hoạt 2 hình thức học tập với nhau. Học tiếng Anh online hay học trực tiếp có hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc vào cách nhìn nhận, tiếp thu và đặc biệt là ý thức học tập của mỗi người.

>>> Chia sẻ của MC Phan Anh và con về khóa học Coaching 1-1 tại IGEMS


Bài viết trên IGEMS đã tổng hợp những ưu và nhược điểm khi học tiếng Anh online. Hy vọng qua bài viết này bạn có cái nhìn khách quan và tổng quát nhất về hình thức học này. Nếu đang tìm kiếm một trung tâm để bé theo học tiếng Anh online thì ba mẹ có thể tham khảo IGEMS – cung cấp các khóa học tiếng Anh online cho trẻ em và các phòng luyện thi Cambridge online để bé ôn tập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *