Top 9 trò chơi thú vị để học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3

Bothoven’s Message 


Bothoven quên mất nơi mình đã để bản nhạc của mình nên gửi lời nhắn nhờ sự trợ giúp của bạn nhỏ. Đây tựa như một hành trình đi tìm bản nhạc thất lạc với bản đồ chỉ dẫn là một lời nhắn gợi ý nơi đánh mất. Tuy nhiên, một số từ chỉ vị trí trong lời nhắn bị xáo trộn nên bé cần sắp xếp các chữ cái xáo trộn thành từ có nghĩa. Sau khi đã sắp xếp đúng, bé ghép toàn bộ lời nhắn và sẽ khám phá ra nơi bản nhạc được cất giấu. Đây chính là trò chơi
học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 được nhiều ba mẹ lựa chọn.

Write a Story 


Trò chơi
học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 Write a Story giúp ích rất nhiều trong việc kích thích khả năng sáng tạo của bé cũng như phát triển kỹ năng đọc và viết tiếng Anh của con. Đầu tiên, ba mẹ hãy yêu cầu con viết ra 5 danh từ và 5 động từ tiếng Anh bất kỳ. Tiếp theo, nhiệm vụ của bé là sáng tác một câu chuyện có chứa 5 danh từ và 5 động từ vừa viết. Bé có thể thêm thắt từ mới để sáng tác câu chuyện của mình nhưng không được phép bỏ 10 từ đã viết.

Beasley & Homophones 


Trong tiếng Anh, có nhiều cặp từ đồng âm nhưng khác nghĩa nên dễ gây nhầm lẫn trong quá trình sử dụng. Do đó, trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3
 Beasley & Homophones giúp bé khám phá và hiểu thêm những cặp từ đồng âm. Trò chơi bắt đầu bằng việc có một bảng gồm các từ và hình minh họa tương ứng. Nhiệm vụ của bé là xác định và nối các từ đồng âm với nhau. Những hình minh họa dễ thương sẽ giúp bé thích thú với trò chơi cũng như hiểu thêm về nghĩa của từ để phân biệt các từ đồng âm.

>>> Xem thêm: Đa dạng các hoạt động học tiếng anh cho trẻ em lớp 3 

Synonyms Match 


Bên cạnh từ đồng âm, từ đồng nghĩa cũng cần được trau dồi trong tiếng Anh. Với trò chơi Synonyms Match, Polly đang cần sự giúp đỡ vị bộ từ đồng nghĩa của bạn ấy đã bị xáo trộn sai hết vị trí. Vì vậy, các bạn nhỏ hãy giúp Polly nối lại các cặp từ đồng nghĩa trong bảng. Đây là trò chơi
học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 ba mẹ không nên bỏ qua nhé.

Antonyms at the Art Gallery


Ban đầu bé có thể thấy hoa mắt với bảng trò chơi Antonyms at the Art Gallery với các chữ cái lộn xộn. Tuy nhiên, nhìn sang bên trái, bé sẽ thấy một danh sách từ tiếng Anh. Nhiệm vụ của bé là tìm từ trái nghĩa của các từ cho sẵn. Các từ trái nghĩa nằm trong bảng chữ cái, bé tìm từ bằng cách nối chữ cái theo chiều dọc hoặc chiều ngang.

Maestro’s Mix-Up 


Maestro gặp một khó khăn là danh sách các món đồ của anh bị xáo trộn lên hết. Vì vậy, các bạn nhỏ hãy bắt tay giúp Maestro sắp xếp lại các từ để Maestro chuẩn bị đồ dùng cho kỳ nghỉ sắp tới. Danh sách các món đồ được chia thành 4 phần tương ứng với 4 chủ đề khác nhau. Toàn bộ các từ đã bị xáo trộn chữ cái nên nhiệm vụ của bé là sắp xếp lại chúng thành từ có nghĩa để giúp đỡ Maestro.

Present & Past 

Đây là một trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 thú vị cho bé học cách chuyển động từ ở thì hiện tại đơn sang thì quá khứ đơn. Trò chơi mang đến một bảng các động từ ở thì hiện tại đơn và quá khứ đơn nhưng bị xáo trộn vị trí. Nhiệm vụ của bé là nối các cặp từ tương ứng các động từ từ hiện tại chuyển sang quá khứ trong bảng.

More Than One


Trong More Than One, qua kính thiên văn, Polly nhìn thấy những vì sao được khắc chữ. Tuy nhiên, mỗi chữ trên vì sao ở dạng số nhiều nên đang thiếu đuôi ‘s’ hoặc ‘es’. Nhiệm vụ của bé là bổ sung “s” hoặc “es” tương ứng với từ để giúp Polly nhìn rõ các vì sao. Đây là một trò chơi 
học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 đơn giản nhưng bổ ích giúp bé luyện tập cách chuyển danh từ số ít sang số nhiều.

Telescope Decoder

Polly tiếp tục gặp rắc rối khi các cụm từ tiếng Anh trong câu bị lộn xộn không xếp thành câu hoàn chỉnh. Trong đó, Polly đang kể về câu chuyện có chi tiết về nơi cất giấu chiếc kính thiên văn. Các bé sắp xếp lại cụm từ, ghép thành câu hoàn chỉnh và sẽ khám phá ra vị trí của chiếc kính thiên văn.


Hy vọng rằng ba mẹ và bé có khoảng thời gian vừa học vừa giải trí và gắn kết với nhau. Với 9 trò chơi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 này, ba mẹ có thể tải mẫu sẵn hoặc tự thiết kế phù hợp với trình độ của bé. Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo khóa học tiếng Anh online cho bé lớp 3 tại IGEMS. Tại đây, IGEMS tạo môi trường học tiếng Anh 1 kèm 1 cho trẻ em, tạo hứng thú và động lực học tiếng Anh cho bé với giáo viên nhiệt tình, thân thiện. Cùng với đó, ba mẹ có thể luyện thi Cambridge cho bé với phòng luyện thi ảo mang đến trải nghiệm như thi thật vô cùng chuyên nghiệp và chuẩn quốc tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *