Đa dạng các hoạt động học tiếng anh cho trẻ em lớp 3

Tiếng Anh từ lâu đã trở thành một môn học bắt buộc trong chương trình học tiểu học, ngay từ lớp 1. Theo tiến độ của chương trình, đến giai đoạn lớp 3, trẻ đã có nền tảng tiếng Anh khá vững. Tuy nhiên vẫn có nhiều phụ huynh đau đầu với vấn đề nhiều trẻ lớp 3 học tiếng Anh còn gặp rất nhiều khó khăn. Hiểu được vấn đề này, IGEMS sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để ba mẹ dạy học tiếng anh cho trẻ em lớp 3 sao cho hiệu quả nhất.

Rèn luyện kỹ năng nghe, nói, viết

Chương trình hoc tieng anh cho tre em lop 3 bắt đầu để trẻ tiếp cận đến kỹ năng nghe nói, viết. Do vậy để bé không bị “tụt” so với bạn bè thì ba mẹ nên trau dồi cho bé những kỹ năng này thật sớm.

Tập trung phát triển kỹ năng giao tiếp

Giai đoạn lớp 3, vốn từ vựng tiếng Anh của bé tương đối nhiều, đủ để bé giao tiếp những câu cơ bản. Với những chủ đề bé đã vững, ba mẹ có thể bắt đầu hướng dẫn bé học những bài giao tiếp.


Nếu bé được tiếp xúc trong môi trường tiếng Anh càng nhiều thì việc học tiếng Anh hiệu quả sẽ càng cao. Ba mẹ có thể thiết kế một lộ trình học tiếng anh giao tiếp tại nhà cho bé từ cơ bản đến nâng cao. Bắt đầu từ những câu ngắn, đơn giản, thường gặp trong cuộc sống thường ngày đến những câu phức tạp hơn. Tốc độ học sẽ nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào trình độ của từng trẻ. Để việc học tiếng anh hiệu quả, hãy lưu ý:

  • Luôn khuyến khích, khen ngợi bé để bé tự tin giao tiếp
  • Tạo môi trường luyện nói tiếng anh tự nhiên cho bé
  • Cho bé tập giao tiếp với những mẫu đối thoại chuẩn bản xứ
  • Người dạy nên là người đồng hành học tiếng anh với bé, cùng bé luyện nói tiếng Anh.

Nâng cao vốn từ vựng qua hoạt động đọc sách

Ngoài việc dạy phát âm, giao tiếp cho bé thì nên khuyến khích bé đọc sách tiếng Anh mỗi ngày. Đọc sách không chỉ nâng cao khả năng đọc, mở mang kiến thức mà còn là một phương pháp nâng cao vốn từ vựng cực hiệu quả, tiếp xúc với những mẫu câu đúng.

Ba mẹ có thể lựa chọn cuốn sách dạy học tiếng anh cho trẻ em lớp 3 với nội dung thú vị, đúng với chủ đề mà bé thích. Hãy để bé đọc lại cuốn sách, truyện đó nhiều lần để bé hiểu và nhớ nội dung. Với mỗi trang, hãy cùng bé tìm ra những từ vựng, mẫu câu mới.

>>> Chia sẻ của chị Thanh Tịnh về phòng luyện thi Cambridge Online

Với những bé đang có mục tiêu thi các chứng chỉ Cambridge thì có thể tham khảo Phòng luyện thi Cambridge online tại IGEMS. Với giao diện web sinh động cùng hơn 450 đề luyện thi, bé sẽ thích thú hơn khi học tiếng anh mỗi ngày, không chỉ nâng cao vốn từ vựng mà nhanh chóng phát triển được cả 4 kỹ năng. 

Luyện phát âm tiếng Anh cho bé

Khi dạy học tiếng anh cho trẻ em lớp 3, hãy cố gắng tập cho bé phát âm chuẩn ngay từ đầu. Có nhiều ba mẹ sẽ mang tư tưởng để trẻ nhận diện và nhớ từ trước, còn đọc chuẩn hay không thì sau này sửa cũng không sao. Đây là suy nghĩ cực sai lầm bởi khi đã hình thành thói quen phát âm thì sẽ rất khó uốn nắn. Ngoài ra phát âm sai còn là rào cản để phát triển những kỹ năn g khác trong tiếng Anh. Bé sẽ trở nên tự ti khi giao tiếp và mất rất nhiều thời gian để học tiếng anh từ đầu.

Nếu khả năng nói tiếng Anh của ba mẹ chưa thực sự tốt, thì có thể tham khảo các video dạy học phát âm tiếng Anh cho trẻ em. Ngoài ra IGEMS cũng cung cấp khóa học tiếng anh online cho bé lớp 3 với đa dạng các hệ giáo viên từ Anh, Mỹ, Philippines,… Thầy cô không chỉ là huấn luyện viên mà còn là một người bạn luôn chuyện trò, hỗ trợ cải thiện những kỹ năng cho bé.

>>> Giải đáp 5 thắc mắc của ba mẹ về việc dạy phát âm tiếng Anh cho bé

Luyện nghe kết hợp các hoạt động tương tác 

Nghe là một kỹ năng quan trọng trong quá trình học tiếng anh cho trẻ em lớp 3, bởi khi nghe được thì bé mới trả lời đúng được. Để rèn luyện kỹ năng này, ba mẹ có thể dạy bé theo 2 cách là nghe chủ động và nghe bị động.

Với phương pháp nghe thụ động, ba mẹ hãy để bé học qua phim, qua những kênh học tiếng anh cho trẻ em youtube, qua những trò chơi thú vị. Với phương pháp nghe chủ động, hãy để bé chủ động luyện nghe bài bản, học tiếng anh mỗi ngày, có những bài tập để bé rèn luyện. Đây là cách để xác định được hiệu quả học tập để điều chỉnh được lộ trình học phù hợp.

Hy vọng với những hoạt động học tiếng anh cho trẻ em lớp 3 được chia trẻ trong bài viết, ba mẹ đã bỏ túi được những bí kíp để xây dựng cho bé một lộ trình học phù hợp. Từ đó xây dựng được nền tảng, là bước đệm lớn để bé phát triển trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *