Top 5 sai lầm cần tránh khi học tiếng anh qua phim

Xem phim thời lượng quá dài và liên tục

Với những bạn chỉ mới bắt đầu tập học tiếng anh qua hình thức xem phim, các bạn sẽ vô tư lựa chọn những bộ phim mình yêu thích nhưng lại quên xem kĩ về thời lượng phim. Thông thường chúng ta sẽ hăng hái, tinh thần tích cực trong khoảng 15-20 phút đầu phim, và càng về sau thì năng lượng càng ít đi dần, làm chúng ta đôi khi chẳng biết mình đang xem gì.

Giải pháp để khắc phục sai lầm này đó là hãy chọn những bộ phim thời lượng ngắn hoặc chúng ta tự thiết lập thời gian dừng phim. Có nghĩa là sau khi bạn xem được khoảng 20 phút, hãy dừng lại, để não bộ nghỉ ngơi rồi mới tiếp tục xem. Và khi đã quen với hình thức học này, chúng ta có thể giảm thời gian nghỉ ngơi lại và tăng thời gian xem lên.

Không bật phụ đề tiếng anh

Nếu bạn suy nghĩ bạn xem phim, cố gắng nghe và hiểu ngay từ đầu mà không cần phụ đề thì đây không là biện pháp đúng đâu nhé.
Bạn nên bật phụ đề tiếng anh hoặc xem cùng người bạn giỏi về tiếng anh để trong những trường hợp cả 1 đoạn dài bạn không nắm được thông tin, còn có người hoặc công cụ hỗ trợ để bạn hiểu, tránh càng xem càng nản vì không hiểu gì cả.
Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn xem những video ngắn khoảng 4-5 phút trên Youtube, Facebook để làm quen với tốc độ nói của nhân vật, ngoài ra luyện tập từ thời gian ngắn trước khi đến thời gian dài cũng giúp bạn tiếp cận tốt hơn.

Chọn sai phim

Các bộ phim đang hot hoặc nổi tiếng rầm rộ chưa chắc là bộ phim bạn nên lựa chọn khi xem để học tiếng anh mỗi ngày. Nếu bạn là người đang muốn học tiếng anh cho người mất gốc hoặc học tiếng anh dành cho trẻ em thì các bộ phim hoạt hình là lựa chọn hàng đầu vì nội dung đơn giản, từ vựng và cấu trúc câu không quá khó hiểu, lời thoại cũng không quá nhanh.

Hoặc các bạn có nên ưu tiên những bộ phim với nội dung xoay quanh về gia đình, bạn bè, trường học để dễ tiếp cận và làm quen hơn với nội dung phim vì phần từ vựng sẽ rất gần gũi, thường được sử dụng hằng ngày. Với những phim thiêng về tâm lý học, bác sĩ, phim tài liệu sẽ có những thuật ngữ chuyên môn, khó hiểu. Bạn chỉ nên chọn lựa xem khi bạn đang làm những ngành nghề tương tự liên quan đến.
Nhưng trên tất cả, yếu tố bạn thật sự yêu thích bộ phim mới là yếu tố hàng đầu. Bạn không thể nào vừa học vừa xem 1 bộ phim mà bạn không thích hoặc gây nhàm chán với bạn cả. Chúng ta vừa học vừa giải trí mà, nên hãy chọn phim mình thích nhé.

>>> Xem thêm: Top 3 phim hoạt hình giúp bé học tiếng Anh hiệu quả

Xem phim nhưng không tương tác

Nếu bạn chỉ nằm hoặc ngồi đấy xem phim, không tương tác, cực kì thụ động thì bạn cũng đang phạm vào 1 sai lầm cực kỳ to lớn trong việc học tiếng anh qua phim rồi đấy.
Bạn cần chủ động hơn trong lúc xem phim. Ví dụ như trong những phân đoạn các nhân vật nói chuyện với nhau, bạn có thể bấm dừng lại và đọc lại lời thoại đó. Hoặc bạn cũng có thể bình luận lại đoạn tranh cãi của 2 nhân vật chính, đưa ra lời khuyên bằng tiếng anh. Đây là một sự tương tác đem đến kết quả học rất tuyệt vời đó.

Phụ thuộc quá nhiều vào phụ đề


Khi bạn đã dần quen với hình thức học tiếng anh mỗi ngày qua phim rồi, việc đọc phụ đề xuyên suốt cả bộ phim sẽ làm bạn bị hạn chế về kỹ năng nghe của mình. Bạn sẽ chỉ chú ý đọc mà quên mất bạn cũng cần nên nghe xem giọng điệu, phát âm để học theo cho chuẩn.
Biện pháp để khắc phục cho vấn đề này chính là bạn hãy thử xem đoạn ngắn không có phụ đề trước, dừng lại và tự xem bản thân có nắm được nội dung hay không, sau đó bật phụ đề xem lại đoạn ấy để kiểm tra cũng như nhận ra những câu thoại mình chưa nghe được. Và bước cùng là lại tắt phụ đề đi để nghe kỹ lại xem bạn đã nghe ra những lời thoại ấy chưa.

Vậy là Igems đã chia sẻ xong những sai lầm bạn cần nên tránh và cách khắc phục khi muốn học tiếng anh qua phim rồi. Nếu bạn có mong muốn tham gia các khóa học tiếng anh online cho trẻ em hoặc các khóa luyện thi Cambridge, đăng ký các phòng luyện thi ảo tại Igems thì hãy liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *