Tại sao nên dạy trẻ phát âm tiếng Anh chuẩn từ sớm?

Cầu nối giao tiếp để đối phương hiểu được ý mình

Phát âm sai sẽ dễ gây hiểu lầm trong giao tiếp bởi đối phương không thể hiểu được ý mình muốn nói cũng như mình không hiểu được điều họ muốn diễn đạt. Do đó, khi đi thi sẽ dễ bị điểm kém, trong công việc có thể gây giảm hiệu suất, khi phỏng vấn dễ bị mất điểm còn trong giao tiếp hàng ngày sẽ vô cùng khó khăn. 

Trên thực tế, tiếng Anh là phương tiện được sử dụng ngày càng nhiều trong học tập, công việc, đời sống hàng ngày vậy nên dạy học phát âm tiếng anh cho trẻ em chính xác ngay từ đầu để giao tiếp tiếng Anh không còn là trở ngại và nỗi lo sợ cho bé trong các tình huống trên.

Phát âm sai trong thời gian dài tạo thói quen khó sửa

Rất nhiều người chưa chú trọng đến cách phát âm, khi thấy từ mới thì đọc theo cảm tính. Khi não bộ đã hình thành cách phát âm của từ đó, ta sẽ tự bật ra trong đầu cách phát âm sai mỗi khi nhìn thấy từ, càng về lâu dài càng hình thành nên thói quen, càng khiến ta khó sửa. 

Do đó, mỗi khi gặp từ mới, hãy dạy bé không nên tự “bịa” cách phát âm mà cần tra từ điển chuẩn để đọc phiên âm và phát âm. Nhưng bố mẹ cũng đừng quên học tiếng anh với bé, hướng dẫn bé tra từ ở các nguồn uy tín như từ điển Cambridge, Oxford để học cách phát âm chính xác nhất.

>>> Top 5 phần mềm học tiếng Anh online lớp 4 cho bé

Nâng tầm kỹ năng nghe, nói

Trên thực tế, nghe và nói là hai kỹ năng không thể tách rời. Để trở thành một người nói tốt, bé cần có kỹ năng nghe tốt. Nghe tốt là khi bé hiểu được câu từ đối phương đang nói. Như vậy, việc nắm bắt được cách phát âm chuẩn sẽ giúp bé nhận diện âm, từ nối, ngữ điệu, trọng âm…, xác định được nội dung nghe. 

Khả năng nghe tốt không chỉ giúp bé hiểu được người khác nói gì mà còn giúp bé diễn đạt ý kiến của mình dễ và rõ ràng hơn nhờ việc nắm bắt được ý chính. Nhờ vậy, bé sẽ ngày càng tự tin, chủ động trong giao tiếp.

Trẻ em có khả năng tiếp thu tốt hơn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khả năng tiếp thu ngôn ngữ ở trẻ em tốt hơn rất nhiều so với người lớn. Do đó, khi được học phát âm tiếng anh cho trẻ em đúng từ sớm sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức tốt hơn, góp phần giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ một cách có hệ thống. Đồng thời, việc học phát âm sớm nói riêng và học ngoại ngữ nói chung không chỉ dừng lại ở việc bé giỏi ngoại ngữ mà còn giúp bé thông minh, kích thích tư duy não bộ, phát triển trong nhiều lĩnh vực. 

Tạo ấn tượng tốt với người khác


Đối với trẻ nhỏ, việc gây ấn tượng với người khác chưa quá quan trọng nhưng khi lớn lên, bước vào môi trường học tập và làm việc, xây dựng một hình tượng tốt sẽ là một điều cần thiết. Nếu phụ huynh luyện học phát âm tiếng Anh cho trẻ em
 từ sớm, bé sẽ được chuẩn bị tốt và tạo điểm cộng về kỹ năng giao tiếp bởi phát âm chuẩn chính là điều đầu tiên cho người khác thấy khả năng tiếng Anh của bản thân.

Vậy khi nào nên dạy phát âm cho trẻ?

Độ tuổi lý tưởng nhất để trẻ học tiếng Anh là từ 4 – 10 tuổi. Đây là giai đoạn hình thành não bộ và khả năng tư duy tốt nhất của bé. Đồng thời ở độ tuổi này, trẻ em có khả năng bắt chước rất nhanh. Vì vậy việc dạy phát âm nói riêng và tiếng Anh nói chung sẽ giúp bé dễ tiếp thu, ghi nhớ và học nhanh hơn. Đồng thời, khi dạy tiếng Anh, cần dạy bé phát âm chuẩn ngay từ đầu để tránh gây lỗi sai tạo thành thói quen khó sửa.

Ngoài ra, ở cùng một độ tuổi, tùy khả năng tiếp thu khác nhau mà mỗi bé có lộ trình, phương pháp học phù hợp. Do đó, hãy lựa chọn địa chỉ học tiếng Anh uy tín giúp bé phát huy tiềm năng của mình một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. IGEMS là trung tâm dạy học tiếng Anh trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. 

Tại trung tâm, bé được xây dựng lộ trình học tiếng Anh phù hợp, giáo trình chuẩn quốc tế, giáo viên người bản xứ giúp bé phát huy điểm mạnh và cải thiện điểm yếu trong hành trình học tiếng Anh của mình. Đồng thời trung tâm cũng luyện thi chứng chỉ Cambridge hàng đầu quốc tế với phòng luyện thi ảo đánh giá đúng năng lực của các bé, góp phần định hướng mục tiêu lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *