Sự phát triển của tiếng Anh tại Philippines

Tại sao tiếng Anh lại phổ biến tại Philippines


Lý do chính khiến tiếng Anh vô cùng phát triển tại Philippines là do sự ảnh hưởng mạnh mẽ của Mỹ. Những chương trình truyền hình, âm nhạc, phim,.. đều được Mỹ bảo trợ. Mặc dù Philippines cũng có những mạng truyền hình quốc gia nhưng người dân vẫn thích xem những kênh truyền hình của Mỹ hơn. 

Tiếng Anh được coi là ngôn ngữ thứ 2

Một quốc gia với dân số hơn 110 triệu người, số lượng ngôn ngữ giao tiếp không dưới 8, trong đó tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai tại Philippines. Tuy nhiên, tại một số nơi, tiếng Anh còn được sử dụng nhiều hơn cả tiếng mẹ đẻ. Sẽ không quá ngạc nhiên khi một số người coi tiếng Anh chính là ngôn ngữ đầu tiên của họ – đây cũng là một điều hơi đáng buồn bởi họ đã đánh mất bản sắc dân tộc Philippines của mình. 


Trẻ em Philippines trước khi đi học đã được ba mẹ dạy những từ cơ bản của tiếng Anh như “close, open”, trả lời được những câu hỏi đơn giản như “ Where’s the dog, cat, moon…?”

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong trường học tại Philippines

Hệ thống giáo dục tại Philippines từ lâu đã sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính. Học sinh sẽ phải học tiếng Anh từ tiểu học đến đại học thì mới có thể hiểu được bài tại trường. Mục tiêu của các trường là để củng cố cho học sinh rằng tiếng Anh luôn có sẵn và việc học tiếng Anh rất dễ dàng. 


Thông thường, khi một đứa bé Philippines trước khi đi nhà trẻ, bé đã có vốn từ vựng tiếng Anh cơ bản về bộ phận cơ thể, động vật, đồ vật, những tính từ đơn giản. Một học sinh mẫu giáo đã biết cách diễn đạt, những bài hát, biết đặt những câu hỏi đơn giản bằng tiếng Anh.

Ngoài ra với những bé thuộc tầng lớp trung và thượng lưu, bé sẽ được bắt đầu học tiếng Anh ngay ở nhà chứ không phải trường học. Ba mẹ sẽ dạy bé thông qua tóm tắt những từ, cụm từ ở những bài nghe tiếng Anh trên TV, radio.

>>> Xem thêm: Nên Học Tiếng Anh Online Với Giáo Viên Philippines Hay Bản Ngữ

Tiếng Anh là lợi thế của người Philippines khi tìm kiếm việc làm tại nước ngoài

Lao động Philippines được đánh giá là lao động giá rẻ mặc dù họ có rất nhiều kỹ năng giỏi. Tuy nhiên, có những quốc gia vẫn rất trân trọng sự thông thạo tiếng Anh của người 

Philippines bởi những nhà tuyển dụng nước ngoài có thể giao tiếp với họ một cách dễ dàng. 

Những thách thức với vấn đề sử dụng tiếng Anh tại Philippines


Mặc dù hầ hết người dân đều biết và hiểu tiếng Philippines nhưng đây không được coi là tiếng mẹ đẻ của họ. Ngôn ngữ Philippines chỉ được sử dụng trong những bộ phim, chương trình truyền hình địa phương, truyện tranh, báo lá cải được xuất bản tại Manila. 

Việc sử dụng tiếng Anh đã diễn ra trong vòng nhiều năm. Do vậy tiếng Anh đã trở nên quá phổ biến tại đất nước này.

Học tiếng Anh online với giáo viên Philippines

Nếu ba mẹ muốn cho bé học tiếng Anh với người nước ngoài nhưng không đủ chi phí để học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ thì giáo viên Philippines sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Trung bình một lớp học tiếng Anh 1 kèm 1 online với giáo viên Philippines có chi phí trẻ hơn nhiều so với giáo viên bản ngữ mà chất lượng giáo dục vẫn đạt chuẩn Hoa Kỳ.

Ngoài ra, do có kinh nghiệm dạy tiếng Anh với các học sinh châu Á, giáo viên Philippines có sự thấu hiểu về những vấn đề mà học sinh Việt Nam hay gặp. Phần lớn các bé đều yêu thích sự nhiệt tình, phương pháp dạy hào hứng, thú vị của giáo viên Philippines.

>>> Chia sẻ của MC Phan Anh và con về khóa học Coaching 1-1 tại IGEMS


IGEMS là trung tâm dạy
học tiếng Anh trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, có đội ngũ giáo viên Philippines chất lượng, nhiều kinh nghiệm, được đào tạo chuẩn Mỹ. Ba mẹ có thể đăng ký học tiếng Anh cho bé cùng giáo viên Philippines miễn phí tại đây

Hy vọng qua bài viết trên, IGEMS đã cung cấp những thông tin hữu ích về sự phổ biến của tiếng Anh tại Philippines. Nếu ba mẹ còn đang phân vân có nên học giáo viên Philippines không thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký cho con trải nghiệm ngay tại IGEMS. Ngoài ra có thể tham khảo phòng luyện thi Cambridge online để con luyện tập, học tiếng Anh mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *