Phương pháp Montessori – thực hành cuộc sống cho bé

Cuốn sách “ Các bài hướng dẫn thực hành cuộc sống theo phương pháp Montessori”

Cuốn sách này là sản phẩm của tác giả Đoàn Thị Liên. Bộ sách bao gồm nhiều bài tập thực hành giúp ba mẹ, giáo viên nắm vững những nguyên tắc hoạt động của phương pháp Montessori. Từ đó ứng dụng để bé thực hành để hoàn thiện những kỹ năng vận động.

Có 4 dạng bài tập: Căn bản, Nâng cao, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng hoàn thiện bản thân. Cuốn sách sẽ giúp ba mẹ có những phương pháp để hỗ trợ bé thực hành và phát triển những kỹ năng của bản thân. Đây chính là nguồn tài liệu vô cùng cần thiết cho quá trình nuôi dạy bé.

Cuốn sách này phù hợp với ai?

Hiện nay, rất nhiều ba mẹ còn hoài nghi về chất lượng và tính ứng dụng của phương pháp Montessori. Điều này có thể xảy ra nếu ba mẹ áp dụng sai cách và sử dụng những nguồn tài liệu không phù hợp.


Cuốn sách này sẽ phù hợp với những người trực tiếp tiếp xúc và dạy bé như ba mẹ, giáo viên. Nội dung sách được thể hiện ngắn gọn, xúc tích và bám sát phương pháp giáo dục Montessori. Cuốn sách sẽ giúp ba mẹ có cái nhìn chi tiết hơn về bé cũng như định hướng lộ trình, cách dạy trẻ sao cho đúng để đạt kết quả tốt nhất.

>>> 5 sự thật thú vị về tiếng anh làm bạn bất ngờ

Những phần của cuốn sách

Với ba mẹ và thầy cô, cuốn sách Các bài hướng dẫn thực hành cuộc sống theo phương pháp Montessori thực sự rất cần thiết. 

Căn bản

Ở phần này, cuốn sách cung cấp những kiến thức cơ bản để giúp bé thực hành những kỹ năng đơn giản nhất. Những hoạt động trong cuộc sống thường ngày như tập dùng thìa, rót nước, đóng – mở nắp chai,…

Nâng cao


Sau những hoạt động cơ bản, ba mẹ sẽ hướng dẫn bé những kỹ năng nâng cao hơn như việc bé sẽ tự chăm sóc bản thân, vệ sinh cá nhân, rửa mặt, rửa tay, đi dày dép, mặc quần áo, bảo vệ môi trường,…

Giao tiếp với mọi người xung quanh

Mỗi đứa trẻ, ngay từ khi sinh ra đã có những phản xạ tự nhiên với việc giao tiếp với thế giới xung quanh. Thông qua cuốn sách này, bé sẽ được học về tình yêu thương giữa con người, sự nhường nhịn, sẻ chia với những người xung quanh.

Hoàn thiện bản thân

Phần này sẽ có những bào tập như: Đi trên đường thẳng, đường tròn,… giúp bé học được sự tập trung về phương hướng, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trên cơ thể. 

Những bài tập này sẽ là  nền tảng vững chắc để bé phát triển về cả tâm hồn và thể chất. Ngoài ra còn giúp các bé rèn luyện tính tự lập, biết cách tự chăm lo cho bản thân từ những năm tháng đầu đời.

Những lưu ý khi sử dụng cuốn sách

Mỗi đứa trẻ sẽ có khả năng tiếp thu và có những giai đoạn phát triển riêng nên trước khi áp dụng cuốn sách, ba mẹ và thầy cô nên lưu ý những điểm sau:

  • Áp dụng phương pháp trong cuốn sách phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé 
  • Tìm hiểu kỹ nội dung trong từng phần của sách
  • Áp dụng nội dung trong sách phù hợp với các phương pháp dạy khác nhau
  • Trong quá trình dạy bé, ba mẹ đừng hối thúc, ép buộc bé học quá nhiều, gây áp lực cho bé.

Hiện tại IGEMS cũng cung cấp những khóa học phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé. Ba mẹ sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để kèm con học mà bé vẫn học tiếng anh hiệu quả, đem lại kết quả tốt nhất.


Dựa trên những đặc điểm, sự phát triển của bé, IGEMS đã tạo nên chương trình học tiếng Anh 1 kèm 1 cho bé trong độ tuổi từ 5-15 tuổi. Mỗi bé sẽ có lộ trình học và sử dụng giáo trình riêng, 100% giáo viên tại IGEMS đều có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm. Với phương pháp giảng dạy riêng biệt, bé không chỉ phát triển được toàn diện các kỹ năng về tiếng Anh mà còn có được nền tảng, hình thành thói quen tư duy logic, sáng tạo ngay từ nhỏ để từ đó tự tin tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ Cambridge trong tương lai.

Trên đây IGEMS đã tổng hợp những thông tin về phương pháp Montessori. Hy vọng từ những kiến thức này, ba mẹ và giáo viên có thể dễ dàng hơn trong giai đoạn nuôi dạy trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *