5 sự thật thú vị về tiếng Anh làm bạn bất ngờ

Shakespeare đã thêm hơn 1.000 từ vào tiếng Anh.

Chắc hẳn các bạn đều từng nghe nói ít nhất 1 lần về nhà thơ, nhà viết kịch vĩ đại nước Anh của thế kỷ thứ 16 – William Shakespeare. Các tác phẩm nổi tiếng vươn tầm thế giới của ông như là “Romeo và Juliet”, “Hamlet”,…
Thế nhưng liệu bạn có nghĩ cũng chính William Shakespeare đã phát minh ra hơn 1.000 từ tiếng anh và đưa chúng vào những bài thơ, kịch của mình? Và ngày nay, những từ tiếng anh đó cũng đang được sử dụng và lưu hành rất thông dụng.

1 số từ và cụm từ được phát minh bởi nhà thơ tài ba William Shakespeare bao gồm:
  • Cold-blooded: máu lạnh. Điều này có thể được nói tới loài động vật máu lạnh (ví dụ loài bò sát). Hoặc là một cách nói để miêu tả người tàn nhẫn, thờ ơ với cảm xúc.
  • Swagger: dáng đi có chút vênh váo. Dáng đi thể hiện bạn đang khoe khoang hoặc thiếu tôn trọng.
  • Break the ice: có thể được hiểu với nghĩa làm giảm bớt căng thẳng hoặc im lặng trong một cuộc trò chuyện bằng cách nói chuyện.

Hoa Kỳ không có ngôn ngữ chính thức

Trên mặt kỹ thuật, nước Mỹ không có ngôn ngữ chính thức ở cấp liên bang, mặc dù có 1 số bang tuyên bố tiếng Anh chính là ngôn ngữ chính thức của họ.
Tiếng Anh đúng là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất ở Mỹ. Tuy nhiên nó không phải là ngôn ngữ duy nhất ở đây. Điều đó có nghĩa nếu bạn đi du lịch hoặc đến ở tại Mỹ, bạn sẽ bắt gặp kha khá người không phải là người bản xứ giống như bạn.

Tiếng Anh từng có giới tính ngữ pháp

Nếu bạn nào đang học tiếng Pháp chắc hẳn sẽ quen thuộc với việc sử dụng các mạo từ giới tính el và la (the) tùy thuộc vào việc một danh từ là giống đực hay giống cái.
Và tiếng Anh cũng từng có giới tính ngữ pháp tương tự như vậy. Nếu bạn muốn biết thêm những nguyên do vì sao có những sự thay đổi như bây giờ, hãy tìm đọc quyển sách “Những thay đổi về giới tính trong lịch sử tiếng Anh”, nó sẽ giải thích tất cả mọi thứ liên quan đến hệ thống ngữ pháp giới tính trong tiếng Anh.

Và điều này thật sự đã làm cho việc học tiếng anh mỗi ngày của chúng ta trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng ta chỉ cần ghi nhớ nghĩa cũng như từ loại của 1 từ mà không cần quan tâm đến giới tính của chúng.

>>> Xem thêm: Văn hóa quốc gia – Yếu tố tác động đến việc học tiếng anh

Tiếng Anh từng có 29 chữ cái

Đúng vậy, và sau bao nhiêu thời gian, hệ thống bảng chữ cái của tiếng Anh chỉ còn 26 chữ cái như bây giờ mà thôi.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức trên máy bay

Chắc hẳn khi đi các chuyến bay quốc tế, bạn sẽ đều được nghe thông báo hoặc các đối đoạn thoại của tiếp viên hàng không lẫn phi công bằng tiếng Anh đúng không, và đây chính là lý do giải thích vì sao.

1 số từ vựng thú vị mà có thể bạn chưa biết đến:

  • Cute Aggression: thuật ngữ chỉ việc muốn ôm một thứ gì đó dễ thương thật mạnh, kiểu gần như là bạo lực.
  • Boffola: có nghĩa là một trò đùa gây ra tiếng cười cực kì lớn
  • Mouse Potato: bạn đã từng nghe về từ couch potato chưa. Couch Potato có nghĩa là 1 người xem tivi nhiều, xem suốt cả ngày. Và Mouse Potato cũng có nghĩa tương đương, dùng để chỉ một người làm việc trên máy tính nhiều.
  • Petrichor: đây là một từ khá thú vị. Nó không có một định nghĩa nhất định, nó là một từ mô tả về mùi hương sau một trận mưa.
Và Igems vừa chia sẻ bạn nghe những sự thật hay ho, thú vị về tiếng Anh. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn cảm thấy yêu thích tiếng Anh hơn. Igems chúc bạn học tiếng Anh thật tốt nhé. Nếu bạn muốn biết thêm về các khóa học tiếng anh online hoặc các phòng luyện thi ảo Cambridge tại Igems, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *