Phương pháp học tiếng anh giao tiếp tại nhà hiệu quả

Lựa chọn môi trường học phù hợp 

Cách để cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh chính là phải thường xuyên tiếp xúc trong môi trường tiếng Anh. Ngoài ra, việc này cũng giúp bạn sử dụng ngoại ngữ mỗi ngày, tránh tình trạng lãng quên kiến thức. Có rất nhiều cách để tạo một môi trường tiếng Anh, đơn giản như đổi ngôn ngữ điện thoại từ tiếng Việt sang tiếng Anh hay dán những tờ giấy nhớ bằng tiếng Anh xung quanh nhà.

Nếu bạn cần một người bạn đồng hành, cùng trò chuyện thì có thể tham khảo khóa học tiếng anh online 1 kèm 1 tại IGEMS. Đội ngũ giáo viên không chỉ là những huấn luyện viên mà còn là những người bạn, cùng trò chuyện, cùng học tập. 

Luyện phát âm chuẩn IPA


Phát âm chuẩn chính là điều kiện tiên quyết để bạn giao tiếp tiếng Anh chuẩn và hiệu quả hơn. Phát âm tốt sẽ giúp bạn truyền đạt ý tưởng mới trọn vẹn. Lời khuyên chính là bạn nên luyện phát âm theo bảng phiên âm quốc tế IPA. Đồng thời hãy kết hợp cùng những
web học tiếng anh, ứng dụng luyện nói tiếng Anh để luyện tập và kiểm tra khả năng phát âm của mình, từ đó kịp thời điều chỉnh phương pháp học phù hợp.

>>> 5 sự thật thú vị về tiếng anh làm bạn bất ngờ

Học từ vựng theo chủ đề

Một phương pháp học tiếng anh giao tiếp tại nhà hiệu quả chính là học từ vựng theo chủ đề. Để có thể giao tiếp cơ bản hằng ngày, bạn sẽ cần khoảng 2500 đến 3000 từ. Nếu bạn đang trong giai đoạn học tiếng Anh từ số 0 thì hãy học từ những chủ đề phổ biến như chào hỏi, đi lại, địa điểm,…

Lưu ý rằng không nên học từng từ riêng lẻ bởi sẽ khiến bạn không hiểu được ngữ cảnh sử dụng từ. Hãy học theo cụm từ và sử dụng đúng ngữ cảnh của từ đó. Điều này rất cần thiết với những bạn có mục tiêu thi các chứng chỉ Cambridge hay IELTS, TOEIC,…

Luyện nói mỗi ngày

Hãy học tiếng Anh mỗi ngày, luyện nói thường xuyên để được lưu loát và chính xác hơn, đồng thời đừng quên luyện phát âm theo bảng phiên âm quốc tế IPA. Mục tiêu cuối cùng của việc học tiếng Anh chính là giao tiếp, do đó việc giao tiếp thành thạo cần được đặt là ưu tiên số 1. Để đạt được điều này, hãy luyện nói hằng ngày để tăng dần cấp độ.

Luyện kỹ năng nghe – đáp lại

Với kỹ năng này, bạn sẽ nhanh chóng hình thành phản xạ giao tiếp tốt. Một số bước bạn tham khảo như:

  • Bước 1: Hình dung chủ đề – đề tài, tình huống, từ vựng trước khi nghe.
  • Bước 2: Nghe tổng quát, nắm bắt ý chính, tránh nghe từng từ, từng câu
  • Bước 3: Luyện tập phản xạ trước những câu đối thoại
  • Bước 4: Lặp lại những bước trên

Một mẹo nhỏ cho những bạn học tiếng anh giao tiếp tại nhà hiệu quả chính là ghi âm và nghe lại bài nói của chính mình. Việc này sẽ giúp bạn nhận ra lỗi sai và chỉnh sửa, cải thiện tốt hơn. Ngoài ra, đây cũng là cách bạn ghi lại được quá trình hoàn thiện của bản thân, là động lực để bạn cố gắng không ngừng.

Lộ trình tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà 

Xác định trình độ hiện tại

Để xây dựng được lộ trình phù hợp thì trước tiên bạn cần xác định được trình độ hiện tại của bản thân đang ở mức độ nào. Từ đó bạn mới có cơ sở đưa ra lộ trình học phù hợp. Tránh những bài quá dễ hoặc quá khó sẽ khiến bạn nhanh chán nản, bỏ cuộc.

Xác định mục tiêu

Sau khi biết được trình độ của bản thân, tiếp theo bạn cần đặt ra những mục tiêu cụ thể. Khi có mục tiêu, bạn sẽ có động lực phấn đấu, cố gắng mỗi ngày. Bạn cùng sẽ xác định được những kiến thức, kỹ năng cần ưu tiên, tránh việc lãng phí thời gian khi học nhiều thứ và dàn trải.

Lựa chọn phương pháp

Mỗi người sẽ phù hợp với từng phương pháp riêng. Do vậy hãy lựa chọn cách học hiệu quả, phù hợp với trình độ và mục tiêu của bản thân. Nếu lựa chọn đúng phương pháp sẽ giúp khả năng tiếng Anh của bạn được cải thiện nhanh chóng.

Trên đây là lộ trình học tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả. Hãy học tiếng Anh mỗi ngày, luyện tập và quyết tâm thực hiện mục tiêu tới cùng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đạt được kết quả thật tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *