Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em 6 Tuổi Hiệu Quả

IGEMS với kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy sẽ cung cấp tới bạn một số Phương pháp học tiếng anh cho trẻ em 6 tuổi hiệu quả ngay tại bài viết thông tin này.

Cho trẻ làm quen với tiếng anh cơ bản

Với các bé lần đầu tiếp xúc Tiếng Anh phụ huynh nên định hướng đúng ngay từ đầu cho bé để giúp bé có thể tiếp thu và chinh phục ngôn ngữ một cách dễ dàng nhất.

1. Luyện nghe

Đầu tiên để cho trẻ làm quen với ngôn ngữ hãy cho bé luyện nghe trước để hình thành ngôn ngữ mới cho não bộ. Trẻ sẽ nghe và học theo, với thói quen lặp đi lặp lại sẽ giúp bé nhớ lâu. Cho trẻ nghe các bài hát thiếu nhi bằng tiếng anh theo các chủ đề như: số đếm, con vật, màu sắc, thời tiết,… Với hình ảnh vui nhộn, trẻ sẽ thích thú học và hát theo.

Phương pháp học tiếng anh cho trẻ em 6 tuổi hiệu quả

Ngoài ra, có thể cho bé xem các chương trình thiếu nhi bằng tiếng anh hay những mẫu câu chuyện nhỏ.

2. Học phát âm

Phát ẩm chuẩn đóng vai trò quan trọng để giúp bé có thể nghe và nói tốt về sau. Với 20 nguyên âm đơn và đôi cùng 24 phụ âm thì với khả năng của bé 6 tuổi có phần hơi khó khăn. Vì thế, sẽ để cho trẻ học theo cách bắt chước hoặc có thể tham khảo thông tin Cách học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn bản xứ tại đây.

3. Học giao tiếp

Cho bé tham gia các lớp học giao tiếp hoặc qua các app miễn phí để rèn luyện kỹ năng nghe, nói, phát âm. Từ đó, dần sẽ học thêm được nhiều từ vựng mới.

4. Học từ vựng

Với từ vựng phụ huynh có thể tự dạy con ở nhà qua tranh ảnh hay Flashcard, đọc các câu chuyện tranh cổ tích nhẹ nhàng. Cho bé học khoảng 10 từ vựng mỗi ngày để bé không bị quá áp lực. Không bắt ép trẻ học quá mức.

Phương pháp học tiếng anh cho trẻ em 6 tuổi hiệu quả

Đan xen các trò chơi như đoán tên đồ vật, hát theo tên bài hát tiếng anh.

Tìm kiếm các lớp học tiếng anh chuẩn quốc tế cho trẻ

1. Học tại trường học

Tiếng anh là ngôn ngữ thông dụng hiện nay nên các trường học đã cho các bé học tiếng anh từ cấp tiểu học, chương trình học theo bộ giáo dục. Nội dung đơn giản, dễ hiểu, từ vựng và ngữ pháp ở mức cơ bản.

Tuy nhiên, kiến thức trên trường lớp sẽ chưa đủ cho các bé có thể giao tiếp lưu loát.

Phương pháp học tiếng anh cho trẻ em 6 tuổi hiệu quả

2. Học gia sư tại nhà

Nhiều phụ huynh không có thời gian dạy con học nên việc thuê gia sư về dạy trực tiếp tại nhà khá phổ biến. Đòi hỏi người dạy cần phát âm chuẩn và sửa lỗi phát âm cho bé tốt sẽ đảm bảo việc học được hiệu quả.

3. Học tại trung tâm

Hiện nay phương pháp học tiếng anh cho trẻ em hiệu quả nhất hiện nay chính là học tiếng anh online 1 kèm 1, chương trình học tập trung về giao tiếp. Khi bé học với giáo viên bản ngữ sẽ được thầy cô tập trung vào sửa lỗi phát âm sẽ giúp bé nghe và phát triển toàn bộ kỹ năng khác với ngôn ngữ Tiếng Anh.

Phương pháp học tiếng anh cho trẻ em 6 tuổi hiệu quả

Với chương trình học này bé sẽ tập trung hoàn toàn vào buổi học cùng khả năng tiếp thu tối đa, được tương tác bằng tiếng anh với giáo viên trong xuyên suốt buổi học. IGEMS là trung tâm được nhiều phụ huynh lựa chọn chương trình học tiếng anh online 1 kèm 1 cho trẻ hiện nay. Phụ huynh có thể đăng ký cho bé học luôn mà không phải chờ đợi lâu. Học viên được Test đầu vào và đưa ra lộ trình học phù hợp cho từng bé.

Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm lâu năm luôn đem đến cho các bé buổi học thú vị, tạo cảm hứng cho trẻ.