Phương pháp giao tiếp nhập vai – điều kỳ diệu để học tiếng Anh hiệu quả

‘Cách tốt nhất để học tiếng Anh là gì?’ Đây có lẽ là một trong những câu hỏi mà igems thường gặp nhất với tư cách là một trung tâm coaching tiếng Anh.
Bất kể họ là ai. Tất cả họ đều muốn biết liệu có một phương pháp đặc biệt hiệu quả nào có thể đẩy nhanh quá trình học tập không.

Câu trả lời không phải lúc nào nghe cũng hợp lý: nhân tố thúc đẩy tiến trình học tiếng anh hiệu quả không phải là các bài tập ngữ pháp hay một ứng dụng di động thông minh hoặc một cuốn sách giáo khoa đặc biệt. Câu trả lời cho câu hỏi này nói thì dễ hơn làm đó là để ngôn ngữ bao quanh mình hay nói cách khác chúng ta cần: Nói, nghe, trả lời – giao tiếp.


Khoa học đã chứng minh phương pháp nhập vai để học tiếng Anh là một trong những cách thức để sử dụng tiếng Anh tự nhiên và tư duy theo lối nghĩ của bản thân. Không chỉ thế, học tiếng Anh bằng phương pháp nhập vai còn giúp bạn cải thiện khả năng suy nghĩ bộc phát từ vựng trong não

Nghiên cứu cho chúng ta biết điều gì?

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những học sinh tiếp xúc với ngôn ngữ mà họ đang học theo cách hòa nhập, thông qua chương trình hòa nhập song ngữ ở trường hoặc trải nghiệm học tập ở nước ngoài, sẽ có mức độ lưu loát và thành thạo cao hơn. Con người mong muốn được kết nối về mặt cảm xúc và xã hội và khi sự kết nối đó chỉ có thể thực hiện được thông qua ngoại ngữ, thì động lực học sẽ tăng lên. Đây là lý do tại sao việc học một ngôn ngữ ở quốc gia bản địa lại là phương pháp học tiếng anh nhanh nhất và hiệu quả – mang lại cơ hội để hòa nhập xã hội và đời sống của người bản ngữ.

Mặc dù trải nghiệm ngôn ngữ nhập vai là một phương pháp học tiếng anh hiệu quả đối với học sinh ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên kết quả đáng chú ý nhất của phương pháp này ở mảng học tiếng anh trẻ em tiểu học và trung học. Trong nghiên cứu tiếp thu ngôn ngữ thứ hai, ‘giả thuyết giai đoạn quan trọng’ (CPH) được cho là tất cả mọi người đều có một khoảng thời gian (thường là khi còn nhỏ) có khả năng đạt được năng lực ngoại ngữ bản địa gần như thành thạo khi được tiếp xúc với một môi trường hòa nhập, phong phú về mặt ngôn ngữ.

Tuy còn tranh cãi về CPH, có rất nhiều nghiên cứu ủng hộ quan điểm rằng trẻ em nhạy bén trong quá trình học ngôn ngữ bằng trực giác, thông qua giao tiếp, thay vì học theo một bộ quy tắc nghiêm ngặt. Vì vậy môi trường tiếng Anh rộng mở đem lại hiệu quả gần như tuyệt đối với quá trình học tiếng anh trẻ em, với đối tượng nhỏ tuổi.

>>> Học tiếng anh online với giáo viên Philippines, sự lựa chọn hoàn hảo?

Các biện pháp thực hành

Không phải ai cũng có cơ hội đi du lịch hoặc học tập ở nước ngoài trong thời gian dài để cải thiện tiếng Anh của mình. May mắn thay, chúng ta đang sống trong một thế giới mà sự hợp nhất của toàn cầu hóa và số hóa đã tạo ra nhiều cơ hội cho người học tiếp xúc với tiếng Anh trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Chúng bao gồm:

  • Các bộ phim truyền hình và video trực tuyến
  • Các sản phẩm âm nhạc
  • Bình luận trực tiếp và học tập trên các chương trình ảo
  • Cuộc thảo luận trực tiếp trên diễn đàn mạng xã hội
  • Webinar, hội thảo tiếng Anh và các khoá học tiếng Anh trực tuyến ngay tại nhà
  • Các hình thức giải trí khác như games nhập vai,…
Ngoài ra nguồn hỗ trợ học tiếng Anh trực tuyến từ trung tâm IGEMS coaching tiếng Anh 1 kèm 1 online luôn sẵn sàng rộng mở. Được thiết kế dành cho những học viên mọi lứa tuổi, chúng tôi cung cấp một môi trường ngôn ngữ phong phú từ đội ngũ giáo viên bản ngữ. Hơn hết, chương trình học được xây dựng từ những cách sử dụng từ vựng và cấu trúc cơ bản nhất mà người học ở cấp độ A1–A2 của chương trình học cambridge có thể tiếp cận được.

>>> Học tiếng anh online 1 kèm 1 cùng Nhật Minh con trai MC Phan Anh

Những khoá học tiếng Anh trẻ em và khóa luyện thi cambridge tại nhà của IGEMS cung cấp cho người học cơ hội tương tác và kiểm tra trình độ một cách xác thực với các công cụ hỗ trợ như phòng luyện thi ảo và bộ học liệu luôn được cập nhật hằng ngày. Ngoài ra, nếu ba mẹ đang tìm kiếm những khóa học phát âm tiếng anh cho trẻ em thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn, khảo sát lực học và học thử miễn phí nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *