Những trò chơi tương tác giúp bé tăng khả năng tư duy tiếng Anh – phần 2

Những trò chơi tăng vốn từ vựng

Remembering picture

Với trò chơi này, việc học từ vựng của bé sẽ không còn nhàm chán như học trên giấy. Thầy cô, bố mẹ sẽ chuẩn bị sẵn những bức hình liên quan đến một chủ đề cụ thể. Sau đó các bé sẽ có 4-5 giây quan sát kỹ bức tranh, viết những từ tương ứng lên bảng. Bé có nhiều đáp án đúng nhất sẽ chiến thắng trò chơi.


Remembering picture sẽ sử dụng những hình ảnh sinh động để kích thích thị giác của bé, từ đó rèn luyện trí nhớ, nâng cao khả năng ghi nhớ từ. Đây là phương pháp học tiếng anh với bé hiệu quả mà phụ huynh và giáo viên không nên bỏ qua.

>>> Xem thêm: Những trò chơi tương tác giúp bé tăng khả năng tư duy tiếng Anh – phần 1

Hot Seat

Góp mặt trong danh sách những trò chơi học tiếng anh cho trẻ em không thể bỏ qua chính là trò chơi “Hot Seat – Ghế nóng”. Giáo viên sẽ chia lớp thành 3-4 đội, mỗi đội cử một thành viên đại diện lên ngồi ghế nóng, quay lưng lại với bảng. Những thành viên còn lại sẽ đưa ra gợi ý để thành viên đó đoán được từ vựng trên bảng. Trong khoảng thời gian giới hạn, đội nào đoán được nhiều đáp án đúng nhất sẽ chiến thắng.


Đây là một trò chơi thú vị giúp gia tăng vốn từ vựng của bé và tư duy nhanh nhạy. Bên cạnh đó, trò chơi cũng giúp các bé nâng cao tinh thần đồng đội, tăng tự tin trước đám đông. 

Mime

Đây chắc hẳn là một trò chơi học tiếng Anh với bé không còn quá xa lạ với giáo viên và phụ huynh. Với trò chơi này, giáo viên sẽ chuẩn bị những mẫu giấy có ghi từ vựng. Lớp sẽ được chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm sẽ có một bạn đại diện lấy ngẫu nhiên một mẩu giấy. Sau đó sẽ sử dụng ngôn ngữ cơ thể diễn tả từ vựng đó, các thành viên còn lại sẽ cùng thảo luận và đưa ra đáp án cuối cùng. 

Trò chơi này không chỉ giúp tăng vốn từ vựng của bé mà còn tạo ra những phút giây thư giãn. Nếu phương pháp học truyền thống khiến bé chán nản thì có thể áp dụng trò chơi Mine để giúp bé tiếp thu với học tập.

Những trò chơi ôn luyện ngữ pháp

Word Jumble Race

Trò chơi này ba mẹ sẽ chuẩn bị nhiều tờ giấy, trên đó sẽ ghi lại 3-5 mẫu câu vào đó, sau đó cắt thành những mảnh riêng biệt chứa những từ, cụm từ. 

Bé sẽ sắp xếp lại những mảnh giấy để tạo thành những câu ban đầu. Hoạt động này sẽ giúp kích thích khả năng tư duy và hỗ trợ cho quá trình ôn luyện ngữ pháp hiệu quả.

Jumping games

Việc học ngữ Pháp tiếng Anh sẽ không còn nhàm chán nếu ứng dụng trò chơi Jumping games vào những tiết học. Giáo viên sẽ chuẩn bị những tờ giấy chứa những câu thuộc chủ đề, xếp thành một hàng dọc trên sàn. 


Bắt đầu trò chơi, bé sẽ đứng ở vị trí xuất phát, sẽ nhảy sau khi đọc chính xác từng câu được ghi trên tấm thẻ. Nếu trả lời sai, bé sẽ phải lùi một bước hoặc không được nhảy tiếp lên trên. 

Phòng luyện thi Cambridge online tại IGEMS 

Bên cạnh những trò chơi được IGEMS giới thiệu, ba mẹ có thể học tiếng Anh với bé ngay tại nhà với Phòng luyện thi ảo Cambridge. Giao diện được thiết kế 2D sinh động, những hình vẽ bắt mắt, nhiều màu sắc cũng rất nhiều dạng bài tập đa tương tác như kéo, thả, điền từ,… Con vừa học, vừa luyện thi chứng chỉ Cambridge với hơn 450 đề thi đủ mọi cấp độ Starters, Movers, Flyers, KET, PET,.. được cập nhật hàng tuần.

>>> Chia sẻ của chị Thanh Tịnh về phòng luyện thi Cambridge Online


Bé có thể sử dụng nhiều thiết bị như máy tính, ipad, điện thoại,.. chỉ cần có kết nối Internet. Đặc biệt nhà có 2 con cũng có thể dùng chung 1 tài khoản mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào. Mỗi bạn sẽ có một báo cáo học tập riêng, ba mẹ có thể theo dõi được tiến độ học tập của các con. 

Phòng luyện thi ảo Cambridge có tính năng bảng xếp hạng giúp con biết được trình độ của mình đang ở đâu so với bạn bè trên cả nước, từ đó thúc đẩy tinh thần làm bài cho các con.

Bài viết trên IGEMS đã tổng hợp những trò chơi học tiếng Anh với bé, giúp bé cải thiện tư duy và tăng khả năng sử dụng tiếng Anh, phát triển những kỹ năng mềm. Hy vọng ba mẹ và thầy cô đã “bỏ túi” được những bí kíp, phương pháp học tiếng Anh với bé sao cho hiệu quả nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *