Những trò chơi tương tác giúp bé tăng khả năng tư duy tiếng Anh – phần 1

Những trò chơi rèn luyện kỹ năng nghe

Simon says


Đây là trò chơi
 học tiếng Anh trẻ em giúp phát triển kỹ năng nghe của bé. Với trò chơi này, một bé sẽ đóng vai Simon, đưa ra những yêu cầu như “Touch your head”, “clap your hand”,.. Cần chý ý những bạn còn lại chỉ thực hiện hành động khi Simon nói cụm từ “Simon says”. Nếu người chơi vi phạm quy tắc sẽ bị loại.

Qua trò chơi này, trẻ sẽ rèn được khả năng lắng nghe cẩn thận để phân biệt lệnh thật và lệnh giả, từ đó nâng cao được phản xạ tiếng Anh của bé trong giao tiếp hằng ngày.

Word of Mouth

Đây là một trò chơi vừa để học tiếng Anh với bé, vừa tăng sự tương tác giữa giáo viên và học sinh. Luật chơi yêu cầu các bé sẽ cần chia đều thành nhiều hàng, mỗi hàng sẽ là một đội chơi. Sau khi đã sắp xếp được đầy đủ các nhóm, giáo viên sẽ nói nhỏ một từ tiếng Anh bất kỳ với học sinh đứng đầu hàng. Sau đó bé sẽ thì thầm từ vừa nghe được với bạn đứng sau, lần lượt đến bạn cuối hàng. 


Sau khi bạn cuối hàng đọc to từ vựng nghe được, giáo viên sẽ tiến hành chấm điểm. Đội chơi nào có phát âm rõ ràng, đúng nhiều từ hơn sẽ dành chiến thắng. Thông qua trò chơi này, bé không chỉ hoàn thiện được kỹ năng nghe nói mà còn phát triển những kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm. 

Call my Bluff

Đây là một trò chơi hoàn hảo cho những bé đang trong giai đoạn học tiếng Anh vỡ lòng, bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh. Để bắt đầu trò chơi, giáo viên sẽ cung cấp 3 thông tin về bản thân, tuy nhiên chỉ có 2 thông tin là sự thật.


Nhiệm vụ của bé sẽ cùng thảo luận và tìm ra đâu mới là thông tin chính xác. Bé có thể đặt những câu hỏi tiếng Anh cho giáo viên trong khoảng thời gian giới hạn. Ngoài ra, các bé cũng có thể áp dụng trò chơi này với các bạn cùng lớp. Đây là một trò chơi thú vị giúp gắn kết, tạo sự tương tác với các bạn trong lớp. 

Call my Bluff là một trò chơi học tiếng Anh trẻ em, giúp bé cải thiện kỹ năng nghe nói hiệu quả, tăng khả năng nắm bắt thông tin nhanh chóng. 

Những trò chơi rèn luyện kỹ năng nói

Facing game


Đây là một trò chơi
học tiếng Anh với bé, giúp bé cải thiện kỹ năng nói và khả năng tư duy về từ vựng. Để chơi trò chơi này, các bé sẽ xếp thành vòng tròn, chọn một chủ đề tiếng Anh mà mình yêu thích. Các bé sẽ lần lượt đưa ra những từ vựng liên quan đến chủ đề đó, bạn sau sẽ không được nói trùng với từ mà bạn trước đã nói. Những bạn không đưa ra được từ liên quan thì sẽ bị loại.

Một bé duy nhất còn lại sẽ giành chiến thắng. Giáo viên có thể cho các bé tham gia trò chơi này vào đầu hoặc cuối mỗi giờ học để các bé ôn lại từ vựng sao cho hiệu quả nhất.

Secret Words game


Đây là trò chơi giúp không khí trong lớp học sẽ sôi động hơn. Với trò chơi này, thầy cô sẽ chuẩn bị bộ thẻ từ vựng tiếng Anh, các bé sẽ được chia thành những nhóm nhỏ. Mỗi nhóm sẽ đặt câu hỏi cho giáo viên để lấy được nhiều gợi ý về từ vựng trong bộ thẻ đó. Trò chơi sẽ được tiếp diễn cho đến khi tấm thẻ cuối cùng được công bố.

Đây là một trò chơi
học tiếng anh với bé, giúp bé rèn luyện được kỹ năng giao tiếp và tăng tư duy suy luận. 

Những trò chơi rèn luyện kỹ năng đọc

Bingo


Để chơi trò chơi này, các bé cần chuẩn bị một tờ giấy chia thành nhiều ô vuông. Mỗi ô vuông chứa những từ, cụm từ liên quan đến những chủ đề đã được học. Quản trò sẽ hô lần lượt các từ vựng, nhiệm vụ của các bé là đánh dấu vào những ô có từ mà mình nghe được. Khi tìm được 5 từ trong 5 ô, tạo thành hàng ngang, dọc hay đường chéo, bé nhanh chóng hô “bingo” để dành chiến thắng. 

Bingo là một trò chơi giúp ôn luyện từ vựng, rèn luyện kỹ năng nghe – đọc cho bé một cách hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Đa dạng các hoạt động học tiếng anh cho trẻ em lớp 3 

Word masking


Đây được xem là một trò chơi học tiếng Anh trẻ em
 đặt ra nhiều thử thách để bé vượt qua. Với trò chơi này, người quản trò sẽ cung cấp 1 câu văn, che đi những từ và cụm từ bị che. Nhiệm vụ của các bé là đoán những từ bị che từ những thông tin mà người quản trò gợi ý. Những gợi ý này sẽ chủ yếu liên quan đến những từ đồng nghĩa, trái nghĩa, đồng ầm,… Do vậy bé buộc phải suy nghĩ, ghi nhớ và phán đoán nhanh chóng.


Trên đây là những trò chơi giúp bé rèn luyện những kỹ năng tiếng Anh. Ba mẹ cũng có thể tham khảo phòng luyện thi Cambridge online để bé luyện tập mỗi ngày mà không bị nhàm chán. Cùng đón xem những trò chơi khác trong phần 2 nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *