Những mẹo giúp bé học tiếng Anh online lớp 5 hiệu quả

Chuẩn bị tài liệu học tiếng Anh online lớp 5 phù hợp


Để quá trình học tiếng Anh online lớp 5
 hiệu quả, điều trước tiên ba mẹ cần lựa chọn được phương pháp và tài liệu học phù hợp, uy tín cho bé. Việc tự học tiếng Anh online nếu không có hướng dẫn của giáo viên thì việc chọn được nguồn tài liệu lớn giống như tìm được một người dẫn đường cho bé đi theo lộ trình đúng đắn nhất. Nhưng những tiêu chuẩn nào để đánh giá được bộ sách học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5 đáng tin cậy? Câu trả lời là những bộ sách được thiết kế theo sát lộ trình đánh giá của Cambridge. Nếu bé học theo những bộ giáo trinh này thì sẽ có những lợi ích như:

  • Cho bé tiếp xúc với nguồn tiếng Anh chuẩn, phát triển theo lộ trình của khung ngôn ngữ châu Âu CEFR
  • Ba mẹ đang định hướng cho con những bước đi đầu tiên để con tham gia lấy chứng chỉ Cambridge, TOEFL Primary – đây là những chứng chỉ được nhiều trường cấp 2 sử dụng làm điều kiện đầu vào. 

Học tiếng Anh online lớp 5 với những trang web phù hợp

Bên cạnh việc học tiếng Anh qua sách thì bé có thể học tiếng Anh online lớp 5 qua những trang web học tiếng Anh uy tín, chất lượng. Hiện nay có rất nhiều website cung cấp những bài giảng tiếng Anh cho bé. Tuy nhiên có 3 tiêu chí lựa chọn website ba mẹ nên tham khảo:

  • Web học tiếng Anh của thương hiệu uy tín
  • Tích hợp những tính năng, công nghệ hiện đại
  • Có giao diện sinh động, cuốn hút.

Với 3 tiêu chí trên, ba mẹ có thể lựa chọn những web học tiếng Anh online lớp 5 uy tín như British Council, Duolingo, Raz-Kids,… Ngoài ra, trước khi cho bé học thì ba mẹ hãy trải nghiệm trước để chọn ra được một trang web phù hợp với định hướng học của bé nhất. 

Tạo thói quen học tiếng Anh mỗi ngày

Học tiếng Anh là một quá trình dài đòi hỏi sự cố gắng và kiên trì mỗi ngày. Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng thường có xu hướng hứng thú học tập trong thời gian đầu và nhanh chóng bỏ cuộc sau một vài tuần, vài tháng sau đó. Nếu học kiểu này sẽ không mang lại hiệu quả. Ba mẹ nên lập kế hoạch học tiếng Anh cho trẻ em lớp 5 và duy trì việc học mỗi ngày. 


Không cần nhồi nhét quá nhiều, mỗi ngày chỉ cần học một chút, nhưng cần duy trì đều đặn, chắc chắn sẽ tạo được nền móng vững chắc cho bé. Ngoài ra, thói quen này cũng tạo nền tảng để hình thành những thói quen tốt sau này cho con. Việc lựa chọn web
học tiếng Anh online lớp 5 cũng là một trong những yếu tố giúp bé trong quá trình học tiếng Anh mỗi ngày. Ngoài ra ba mẹ cũng nên lập thời gian biểu, to do list để rèn luyện tính kỷ luật cho bé.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu cách dạy con của ba mẹ phương Tây

Ôn tập lại những kiến thức học tiếng Anh online lớp 5

Ngoài việc duy trì học tiếng Anh mỗi ngày thì việc ôn lại kiến thức là rất quan trọng. Những kiến thức vừa được học sẽ chỉ được lưu lại trong bộ nhớ ngắn hạn. Khi ôn tập lại thường xuyên thì kiến thức đó sẽ được chuyển sang bộ nhớ dài hạn, giúp bé ghi nhớ lâu hơn. 

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất giúp ghi nhớ lâu hơn chính là lặp lại ngắt quãng (Spaced Repetation). Phương pháp này được áp dụng bằng cách ôn lại kiến thức cũ khi bộ nhớ ngắn hạn bắt đầu quên, thường là 1 ngày, 2 ngày, 1 tuần, 1 tháng,.. Flashcard chính là công cụ ôn tập hiệu quả nhất, giúp bé ghi nhớ lâu hơn. Ba mẹ có thể tham khảo phần mềm học tiếng Anh online lớp 5 qua flahcard như Anki, Quizlet để học tiếng Anh với bé. 


Bài viết trên IGEMS đã chia sẻ với ba mẹ những phương pháp
học tiếng Anh online lớp 5 hiệu quả mà có thể áp dụng học tiếng Anh với bé ngay tại nhà. Nếu ba mẹ còn gặp khó khăn trong việc xác định được trình độ hiện tại của con hay chưa tìm được lộ trình học phù hợp thì hãy để IGEMS hỗ trợ nhé.

IGEMS hiện cung cấp khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé, luyện giao tiếp và luyện thi Cambridge,… Ba mẹ có thể đăng ký cho bé một buổi học tiếng Anh qua zoom miễn phí để có những trải nghiệm đặc biệt nhất mà không trung tâm nào có được. Nhanh tay đăng ký tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *