Những hiểu lầm về việc học tiếng anh online

Học online là xem những video quay sẵn. 

Đây có lẽ là nhầm lẫn thường gặp nhất với những phụ huynh khi nghĩ đến hình thức học tiếng Anh online. Nhưng thực tế có hai phương pháp là học từ những tài nguyên sẵn có và học tương tác trực tiếp với thầy cô.

Học từ tài nguyên có sẵn

Những video này sẽ được quay trước, học sinh sẽ mở ra xem bất cứ lúc nào, tua nhanh chậm tùy theo ý thích. Đây có thể là những phần mềm học tiếng Anh, video quay sẵn từ giáo viên, ebook,…. Những khóa học phổ biến áp dụng hình thức này như Monkey Junior, Edumall, Masterclass,…


Những khóa học trên cũng có thể được gọi là “bộ video quay sẵn” hay những phần mềm được thiết kế sẵn. Chi phí mua khóa học này là khá rẻ bởi mục tiêu của những đơn vị cung cấp các khóa học trên là phổ cập rộng rãi đến nhiều đối tượng, bán được càng nhiều thì sẽ thu về càng nhiều lợi ích. Hình thức
học tiếng Anh online này sẽ không có sự tương tác giữa học sinh và giáo viên. Do vậy nếu bạn gặp những vấn đề không hiểu thì sẽ chẳng có ai giúp đỡ giải đáp cho bạn.

Học tiếng Anh online tương tác trực tiếp với giáo viên


Hình thức
học tiếng Anh online khá đa dạng như học tiếng anh 1 kèm 1, 1 giáo viên kèm nhiều học sinh, thầy và trò sẽ tương tác với nhau trong thời gian thực. Hình thức học tiếng Anh online này cũng tạo cho bé một môi trường giao tiếp hiệu quả. Tuy vậy, do số lượng học viên ít nên đồng nghĩa với việc học phí cũng cao hơn so với những video quay sẵn.

Khó tương tác với giáo viên nếu học tiếng Anh online

Hằng ngày bạn vẫn luôn tương tác với mọi người qua mạng xã hội, bạn video call với bạn bè, tham gia những cuộc gặp gỡ với đối tác từ xa, vậy tại sao bạn lại cho rằng không thể có những tương tác tương tự như vậy trong lớp học?


Với những khóa
học tiếng Anh online chuyên nghiệp, lớp học sẽ được thiết kế chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ được đảm bảo việc trò chuyện, tương tác với giáo viên và bạn bè. Thực tế, việc sắp xếp, tổ chức một nhóm học sinh từ xa sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với một lớp học trực tiếp mặt đối mặt. Tuy nhiên, nếu giáo án được soạn với những hoạt động tương tác cho học viên thì sẽ không khác mấy so với lớp học offline.

>>> Xem thêm: 3 lưu ý ba mẹ cần quan tâm khi lựa chọn khóa học tiếng Anh online cho bé

Học tiếng Anh online không hiệu quả bằng học offline

Mỗi phương pháp học sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên để đánh giá được chính xác được chất lượng của buổi học thì sẽ phụ thuộc vào yếu tố con người (giáo viên và học sinh) hơn là những yếu tố về ngoại cảnh (học online hay offline)

Hiệu quả tương tác giữa lớp học tiếng Anh online và offline là tương đương nhau. Do vậy nếu cảm thấy khóa học tiếng Anh online bé đang tham gia không mang lại những hiệu quả thực sự thì có thể xem lại các yếu tố sau:


Chất lượng giáo viên
: Giáo viên giảng dạy có phải là người có kinh nghiệm giảng dạy, năng lực chuyên môn hay không, hay luôn lúng túng, không biết xử lý các vấn đề phát sinh trong lớp học. Giáo viên có chuẩn bị những đồ dùng cần thiết như giáo trình không?, có giải đáp những thắc mắc bạn gặp phải ngoài giờ học không?

Khả năng tiếp thu của bản thân: Một trong những nhược điểm phải kể đến khi học tiếng Anh online là học viên rất dễ bị xao nhãng bởi những yếu tố xung quanh. Chúng ta có thể vừa học vừa làm việc riêng như vừa nghe giảng vừa chơi game, chat với bạn bè, lướt web mà không ai biết. Nếu bạn thấy mình đã từng làm những việc này thì chắc chắn việc học tiếng Anh online không hiệu quả thì hoàn toàn là do bạn.

Phải rành công nghệ mới có thể học tiếng Anh online

Một trong những trở ngại của nhiều ba mẹ khi cân nhắc cho con học tiếng Anh online là sợ mình và bé không rành công nghệ, không biết sử dụng các phần mềm máy tính. Nhưng hiện nay có rất nhiều người ở mọi lứa tuổi đều sử dụng thành thạo smarrtphone, dùng Facebook, tải game,.. Nhưng các ứng dụng học tiếng Anh online như Zoom, Skype, Google Meet,… dễ sử dụng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, các trung tâm dạy tiếng Anh online đều có một bộ phận hỗ trợ bạn giải quyết những vấn đề liên quan về mặt kỹ thuật, hướng dẫn cách tải, cài đặt ứng dụng, vào lớp,…

>>> Chia sẻ của MC Phan Anh và con về khóa học Coaching 1-1 tại IGEMS

Hy vọng qua bài viết này, ba mẹ sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về hình thức học tiếng Anh online. Nếu đang phân vân không biết có nên học tiếng Anh 1 kèm 1 online hay không thì hãy để bé trải nghiệm trực tiếp buổi học thử miễn phí cùng IGEMS để đánh giá hiệu quả. Ba mẹ có thể đăng ký cho bé tại đây. Ngoài ra IGEMS cũng có Phòng luyện thi Camridge online – công cụ hỗ trợ đắc lực cho bé vừa nâng cao các kỹ năng, vừa luyện thi Cambridge sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *