Những Giai Đoạn Học Anh Văn Cho Trẻ Em

Ngôn ngữ giao tiếp thường đến khi trẻ biết đọc và viết một cách tự nhiên. Hãy cùng Igems tìm tìm những giai đoạn học Tiếng Anh cho bé nhé

Thời gian im lặng trong học anh văn cho trẻ em

Lúc học ngôn ngữ mẹ đẻ, luôn có 1 khoảng thời gian trẻ im lặng. Đó chính là lúc trẻ nhìn, nghe và giao tiếp thông qua nét mặt, cử chỉ trước khi bắt đầu nói. Tương tự, khi học tiếng anh cũng có một khoảng thời gian im lặng và trẻ có thể nói bất kỳ từ nào tiếng anh sao khi hiểu biết và có thể diễn tả được.

Những Giai Đoạn Học Anh Văn Cho Trẻ Em

Giai đoạn trẻ bắt đầu giao tiếp

Tùy vào tần suất học tiếng anh của trẻ thì sau 1 thời gian, trẻ sẽ nói được những từ đơn giản như dog, cat hay các cụm từ ngắn (that’s a car, what’s that?,..) trong cuộc đối thoại.

Bé đã ghi nhớ từ, bắt chước phát âm chính xác mà không nhận ra là đã có nhiều hơn một từ. Từ đó, giúp bé tiếp thu thêm nhiều ngôn ngữ mới hơn mà không bị ép buộc.

Những Giai Đoạn Học Anh Văn Cho Trẻ Em

Xây dựng anh văn cho trẻ em

Trẻ em xây dựng những cụm từ bằng việc dùng một từ đã được ghi nhớ trước đó và thêm vào các từ vựng khác hoặc một ngôn ngữ khác. Ví dụ như a dog, time to play, that’s my chair,.. Tùy thuộc vào tần suất mà trẻ tiếp xúc với tiếng anh, sẽ cho ra những câu tiếng anh hoàn chỉnh.

Điều chỉnh lỗi sai của trẻ khi học tiếng anh

Không nên nói rằng là trẻ đã phạm sai lầm và điều chỉnh ngay lập tức. Vì đó là một sai lầm trong việc xây dựng nguyên tắc học ngữ pháp tiếng anh. Trong quá trình học anh văn, trẻ em sẽ nghe người lớn giao tiếp bằng tiếng anh một cách chính xác. Sau đó, trẻ sẽ tự sửa lỗi của mình trong quá trình giao tiếp.

Những Giai Đoạn Học Anh Văn Cho Trẻ Em

Môi trường học anh văn cho trẻ em

Nếu không có môi trường phù hợp thì trẻ em sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp thu tiếng Anh.

  • Trẻ cần cảm thấy an tâm và biết lý do tại sao mà con nên dùng tiếng anh.
  • Những hoạt động tại lớp của trẻ cần có sự liên kết với sở thích hằng ngày của bé. Như là đọc sách tiếng anh, nói một vấn đề bằng tiếng anh,..
  • Khi học tiếng anh sẽ rất vui và thú vị nếu như tập trung vào các khái niệm mà trẻ đã hiểu bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. 

Phụ huynh hỗ trợ trẻ học tiếng anh

Trẻ em cần cảm thấy bản thân có tiến bộ. Do đó, sự khuyến khích cũng xem như là một lời khen ngợi về kết quả của trẻ. Với vị trí là ba mẹ thì nên giúp con mình học tập mỗi ngày. Hãy tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ, ngay cả khi ba mẹ chỉ ở mức tiếng anh cơ bản.

Bằng việc chia sẻ thì ba mẹ không chỉ mang ngôn ngữ và hoạt động của con mình, vào trong cuộc sống gia đình mà còn có thể ảnh hưởng đến trẻ về thái độ học ngôn ngữ. Ngày nay, người ta đã thừa nhận rằng, hầu hết thái độ của trẻ hình thành từ lúc 8 đến 9 tuổi.

Trên đây là những chia sẻ về quá trình học anh văn cho trẻ em. Bạn có thể tham khảo những khóa học tiếng anh online cho trẻ tại IGEMS.

Xem thêm Chương Trình Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Online Đầy Thú Vị Với IGEMS

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0359931252

Email: info@igems.com.vn