Những chủ đề và hoạt động lý tưởng để học tiếng Anh cho trẻ em lớp 4

Chủ đề học tiếng Anh cho trẻ em lớp 4

Với 7 chủ đề này, bé có thể học từ vựng, mở rộng kiến thức, vận dụng vào trong giao tiếp hàng ngày.

Colors (Màu sắc)

Màu sắc không còn là một chủ đề xa lạ nhưng luôn thu hút trẻ em bởi sự sặc sỡ, bắt mắt. Đây là một chủ đề trẻ có thể luyện tập và thực hành ở bất cứ đâu bởi sắc màu luôn tràn ngập quanh cuộc sống chúng ta. Một số màu sắc phổ biến như:


Weather (Thời tiết)

Đây là một chủ đề quen thuộc, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chủ đề giúp trẻ học cách mô tả thời tiết hôm nay như thế nào và miêu tả những hiện tượng thiên nhiên đang xảy ra. Một số từ vựng cơ bản về thời tiết như:


Geography (Địa lý)

Địa lý cũng là một chủ đề thú vị tạo hứng thú cho trẻ. Ba mẹ có thể bắt đầu cho trẻ học đơn giản từ vựng về các quốc gia trên thế giới. Vừa học ba mẹ chỉ tay lên bản đồ hoặc quốc kỳ của nước đó giúp bé có thêm kiến thức phong phú.


Birthday (Sinh nhật)

Nhắc đến chủ đề này, trẻ sẽ thích thú bởi sinh nhật thường có bánh kem, nến, kẹo bánh, quà tặng. Vì vậy, ba mẹ dạy trẻ từ vựng về chủ đề này giúp bé có thể miêu tả một bữa tiệc sinh nhật vui vẻ ngập tràn.


Occupation (Nghề nghiệp)

Với chủ đề này, ba mẹ giới thiệu về những nghề nghiệp trong cuộc sống giúp con có thêm hiểu biết hơn để con dần hình thành nghề nghiệp mơ ước mình muốn theo đuổi sau này. Dưới đây là một số nghề nghiệp phổ biến như:

>>> Xem thêm: 6 Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 4 Hiệu Quả

My house (Nhà ở)

Ngôi nhà là nơi gần gũi và gắn bó với trẻ. Vì vậy, ba mẹ có thể dạy bé ngay từ những đồ vật quen thuộc trong nhà cho bé thực hành và dễ dàng ghi nhớ.


My city (Thành phố)

Đây cũng là một chủ đề gần gũi và hữu ích cho trẻ em. Với từ vựng về thành phố, trẻ có thể sử dụng để miêu tả về khu mình sống.

Hoạt động học tiếng Anh cho trẻ em lớp 4

Học tiếng Anh qua trò chơi

Trẻ luôn thích cảm giác khám phá, chinh phục thử thách qua các trò chơi và trở thành người chiến thắng. Vì vậy, học tiếng Anh cho trẻ em lớp 4 qua trò chơi là một cách hiệu quả cho trẻ vừa học vừa chơi. Trẻ được thư giãn thoải mái mà không bị cảm giác gò bó của việc phải ngồi học.

Xem phim, video tiếng Anh


Hiện nay có nhiều bộ phim, video trên Youtube rất hay, bổ ích tạo hứng thú học tập cho trẻ. Tuy nhiên, với hoạt động này khi học tiếng anh cho trẻ em lớp 4, ba mẹ nên kiểm soát thời gian xem của trẻ. Trẻ chỉ nên được xem trong khoảng thời gian nhất định và khung giờ cố định trong ngày. Việc này nhằm giúp trẻ không bị phụ thuộc quá nhiều vào thiết bị điện tử.

Đọc truyện tranh tiếng Anh

Truyện tranh là một ý tưởng thú vị để bé hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính. Những cuốn truyện học tiếng Anh cho trẻ em lớp 4 với từ vựng gần gũi, hình ảnh sinh động chắc chắn sẽ thu hút bé khám phá. Hoạt động này không chỉ mở rộng vốn từ vựng mà còn cải thiện đáng kể khả năng đọc hiểu của bé.

Tạo môi trường sử dụng tiếng Anh

Tạo môi trường sử dụng tiếng Anh là một phương pháp vô cùng hiệu quả để bé được học, ôn tập, thực hành cách sử dụng tiếng Anh trong đời sống. Bé được “tắm” ngôn ngữ, hình thành nên nhận thức, thói quen và tạo phản xạ tự nhiên cho bé mỗi khi giao tiếp tiếng Anh.

>>> Học tiếng anh online 1 kèm 1 cùng Nhật Minh con trai MC Phan Anh


Hy vọng bài viết mang thêm nhiều thông tin hữu ích cho ba mẹ và trẻ. Hiện tại,
IGEMS có khóa học tiếng Anh online lớp 4 với lớp học 1 kèm 1. Trẻ được học trực tiếp với giáo viên giàu kinh nghiệm, được dạy và sửa từng lỗi nhằm nâng cao khả năng tiếng Anh của trẻ. Cùng với đó, trung tâm có khóa luyện thi Cambridge giúp trẻ chinh phục chứng chỉ quốc tế này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *