6 Cách Học Từ Vựng Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 4 Hiệu Quả

Ngày nay thì ngôn ngữ tiếng anh đang dần trở thành ngôn ngữ chung của toàn thế giới, nên nhiều phụ huynh đã cho con tiếp cận tiếng anh ngay khi còn rất bé. Tuy nhiên, bài giảng ở trung tâm vẫn chưa đủ để bé có thể nhanh chóng thạo tiếng anh, ba mẹ cũng cần phối hợp để bé có không gian học tại nhà.

6 cách học từ vựng tiếng anh cho trẻ em lớp 4 hiệu quả

Học tiếng anh theo chủ đề từ vựng nhất định cho trẻ lớp 4

Để bé có thể học từ vựng tiếng anh hiệu quả và nhớ lâu, bạn cần phải cho trẻ học nhiều từ vựng theo các nhóm chủ đề nhất này, từ đó bé có thể tiếp thu được nhiều từ vựng theo cùng một hệ thống. Chủ đề học tiếng anh cho trẻ em lớp 4 thường là công việc, đất nước, hoa quả, động vật hay là vật nuôi,…

Không chỉ vậy, phụ huynh cũng nên đề cao việc học tiếng anh thông qua hình ảnh, từ đó đem lại hiệu quả hơn vì não bộ có khả năng ghi nhớ hình ảnh tốt hơn là con chữ.

6 cách học từ vựng tiếng anh cho trẻ em lớp 4 hiệu quả

Học tiếng anh với thời gian và lịch học rõ ràng

Để việc học của trẻ em diễn ra tốt nhất thì bố mẹ cần phải đề ra cho các bé một bảng kế hoạch và thời gian học cũng như lượng từ vừng học cụ thể. Bởi vì học hôm nay ngày mai rất có thể sẽ quên nên bé cần phải thường xuyên ôn tập và củng cố lại từ vựng cũ đã học.


Việc học 5-10 từ vựng mỗi ngày là hợp lý nhưng bố mẹ cũng cần phải lưu ý việc nay cần diễn ra hằng ngày và nên thường xuyên kiểm tra lại từ vựng cũ của con học đã học rất là quan trọng.

Học từ vựng kết hợp cùng những mẩu truyện ngắn

Bố mẹ nên tìm cho trẻ những câu chuyện tiếng anh ngắn có chữa các từ vựng mà bé đã được học qua. Nhờ đó mà trẻ được củng cố từ vựng đã học, giúp bé nhớ dai và lâu. Ngoài ra thì bé còn biết cách dùng từ vựng thông qua câu chuyện, ngữ cảnh.

6 cách học từ vựng tiếng anh cho trẻ em lớp 4 hiệu quả

Nghe nhạc, xem phim thiếu nhi bằng tiếng Anh cùng với bé

Bố mẹ cần chọn lọc những bộ phim hoạt hình phù hợp với sở thích của bé, hạn chế những bộ phim có phiên âm hay sub tiếng việt, lựa chọn thêm những bài hát vui nhộn cho bé. 

Mục đích của việc này chính là tăng cường việc nghe cho bé nên bố mẹ không nên ép buộc trẻ mà hãy để cho trẻ nghe những gì bé thích.

>>> Chia sẻ của MC Phan Anh và con về khóa học Coaching 1-1 tại IGEMS


Hình thành thói quen cho bé dùng tiếng anh tại nhà

Đây chính là phương thức khá hiệu quả giúp bé thạo việc học tiếng anh online lớp 4 trong một thời gian ngắn nhất. Hãy khuyến khích bé dùng tiếng anh ở những tình huống thông thường.

6 cách học từ vựng tiếng anh cho trẻ em lớp 4 hiệu quả

Khuyến khích trẻ học tiếng anh bằng cách tặng quà

Trẻ em luôn có sự yêu thích khi được người lớn khen ngợi cũng như tặng quà. Những món quà không cần thiết quá lớn nhưng lại làm cho bọn trẻ vui và cũng chính món quà này sẽ giúp bé nỗ lực học từ vựng hơn mỗi ngày.

Bố mẹ hãy thử đặt mục tiêu học tiếng anh cho trẻ, sau đó kiểm tra lại khi bé đã hoàn thành tốt và kèm luôn phần thưởng nho nhỏ sẽ giúp bé có thêm động lực.

Trên đây chính là 6 phương pháp học tiếng anh cho trẻ em lớp 4 một cách hiệu quả nhất. Hãy biến việc học tiếng anh trở thành niềm vui và là một trò chơi thú vị để trẻ chinh phục một cách tốt nhất.

Nếu như phụ huynh đang tìm cho con em mình địa chỉ học tiếng anh online 1 kèm 1 thì hãy liên hệ địa chỉ:

Xem thêm Các Phương Pháp Dạy Tiếng Anh Cho Trẻ Lớp 3 tại đây.

  • Trụ sở chính: Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0359931252
  • Email: info@igems.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *