Học sinh tại Anh có cần học ngoại ngữ?

Các trường tiểu học tại Anh đã thêm việc học ngoại ngữ trở thành chương trình học bắt buộc.

Theo khảo sát trực tuyến tại hơn 500 trường trung học công lập, 120 trường trung học độc lập, 600 trường tiểu tạo Anh, trong những năm từ 2002 đến 2010, số trường dạy ngoại ngữ cho học sinh tại Anh tăng từ ¼ lên tới 9/10. Đến nay, theo khảo sát đã có 99% các trường đã dạy ngoại ngữ trong đó 12% bắt đầu dạy ngoại ngữ vào năm 2021.

Học sinh Anh sẽ học ngoại ngữ nào?

Trường tiểu học Canning Street ở Newscastle lựa chọn tiếng Tây Ban Nha làm ngôn ngữ chính để giảng dạy. Tất cả học sinh từ lớp Reception (độ tuổi đầu tiên khi vào tiểu học tại Anh) đến năm thứ Sáu đều sẽ học tiếng Tây Ban Nha 90 phút một tuần và được giảng dạy bởi những giáo viên chuyên môn. Bé sẽ được học qua những bài học sẽ liên kết với những chủ đề tại những thời điểm khác nhau như bóng đá, động vật, thế chiến, giấc mơ thay vì là một môn học riêng biệt, toàn là ngữ pháp và từ vựng khô khan.

Trường Trung học Yeading tại Hayes, Middlesex lại quan điểm học tiếng Anh chỉ là ngôn ngữ bổ sung, trong khi đó tiếng Pháp mới là ngôn ngữ chính, là một phần quan trọng trong sứ mệnh giáo dục. Nhận thức về ảnh hướng của ngon ngữ đã ngấm vào tư duy của nhiều trường tại Anh: ngoài giờ học tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha thì nhà trường cũng sẽ tạo mọi điều kiện để trẻ học các ngôn ngữ khác như Latin,… Một học sinh tại Anh cũng đã khẳng định: “bạn càng biết nhiều ngôn ngữ thì bạn sẽ càng thông minh hơn”.

>>> Xem thêm: Bỏ Túi Bí Kíp Học Tiếng Anh Của Trẻ Em Mỹ

Những thách thức gặp phải

Cũng giống như Việt Nam, việc học ngoại ngữ tại Anh cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều trường học vẫn chưa thực sự ưu tiên việc học ngoại ngữ cho các bé. Ngoài ra, số lượng các nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên môn cao còn thấp kéo theo vấn đề không đảm bảo được chất lượng giảng dạy. Các trường trung học cũng vẫn sẽ không thể tận dụng được hết những gì học sinh đã học cho đến khi nào chất lượng của việc giảng dạy ngoại ngữ đực nhất quán, đồng bộ trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, khi việc học ngoại ngữ trở thành yêu cầu bắt buộc thì các trường đã nhanh chóng phản ứng bằng cách chính thức hóa, tăng cường nguồn lực giáo viên giảng dạy ngoại ngữ. Việc làm này sẽ cần được duy trì để đem lại sự tiến bộ trong quá trình học tập và giảng dạy ngoại ngữ tại các trường tại Anh.

Tại Việt Nam vấn đề này vẫn còn tồn tại, đặc biệt là những giáo viên có chuyên môn cao, giáo viên bản ngữ tại các trường chính quy còn rất hạn chế. Chính vì vậy, sự ra đời của các trung tâm có sự đầu tư nước ngoài đã giúp giảm gánh nặng cho việc học ngoại ngữ tại trường học. Trong hàng trăm trung tâm đó, IGEMS – đối tác độc quyền của tổ chức giáo dục Quantum Learning chuyên cung cấp các khóa học tiếng anh online cho trẻ em sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Với hình thức học tiếng anh online 1 kèm 1 cùng với đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, các bé sẽ được học tiếng anh với giáo viên bản ngữ, Việt Nam hoặc Philippines tùy vào trình độ của mỗi bé. Buổi học sẽ diễn ra trong vòng 45 phút qua zoom online, bé sẽ được tương tác trực tiếp với giáo viên, được theo dõi và sửa lỗi sai kịp thời, tạo nền tảng để bé tham gia các kỳ thi chứng chỉ Cambridge sau này Trải qua hơn 5 năm phát triển, IGEMS đã nhận được sự tin tưởng từ cô Phan Hồ Điệp, MC.Phan Anh, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng 200.000+ ba mẹ trên khắp cả nước.
Nếu quan tâm đến khóa học tiếng anh online cho trẻ em tại IGEMS, ba mẹ hãy liên hệ ngay với IGEMS để được tư vấn miễn phí và đăng ký học thử cho con nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *