Cùng bé học tiếng Anh với chủ đề Valentine

Nguồn gốc của ngày Valentine

Ngày Valentine là ngày tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm của các cặp đôi yêu nhau. Valentine được đặt tên theo thánh Valentine – vị thánh tử vì đạo Kitô đầu tiên.

Dù còn nhiều quan điểm chưa thống nhất về nguồn gốc ngày Valentine nhưng một trong những truyền thuyết được nhiều người chấp nhận nhất là câu chuyện của một vị giáo sĩ La Mã thời Hoàng đế Claudius II thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên.

Thời kỳ này, đế chế La Mã đầy hỗn loạn bị chia thành 3 bang đánh nhau. Hoàng đế Claudius II ban lệnh cấm toàn bộ thanh niên kết hôn bởi ông tin rằng những người lính không lấy vợ có thể chiến đấu tốt hơn. Song, một giáo sĩ dũng cảm tên Valentine đã đứng ra làm lễ thành hôn bí mật cho các cặp đôi. Nhưng hành động này đã bị phát hiện, Valentine bị bỏ tù và hành hình vào ngày 14 tháng 2 năm 273.
Về sau, ngày 14 tháng 2 hàng năm được lấy làm ngày lễ tình yêu để cả thế giới ngợi ca tình yêu đôi lứa. Vào ngày này, các cặp đôi trao yêu thương bằng cách tặng nhau thiệp Valentine, chocolate, hoa hồng… Đối với trẻ nhỏ, đây là ngày các bé thêm hiểu thêm trân trọng và ngưỡng mộ tình cảm của bố mẹ giúp nuôi dưỡng mình khôn lớn từng ngày.

>>> Bạn đã lập kế hoạch đầu tư vào việc học tiếng anh chưa?

Từ vựng tiếng Anh về chủ đề Valentine

Cùng giúp bé học tiếng Anh hiệu quả với những từ vựng về ngày Valentine dưới đây:

Những từ vựng phổ biến sử dụng trong ngày Valentine

Các hoạt động thường thấy trong ngày Valentine

Món quà trong ngày Valentine

Mẫu đoạn văn giới thiệu về ngày Valentine

Kết hợp một số từ vựng ở trên, bố mẹ cùng thực hành với các bé viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về ngày lễ Valentine bằng tiếng Anh. Bố mẹ có thể tham khảo mẫu đoạn văn sau:

Valentine’s Day is annually celebrated on February 14th to praise love and romance. It was named after a Christian martyr – Saint Valentine who had been killed after secretly organizing a wedding for couples under the Roman Empire in the third century.
The first Valentine’s day was held in England and spread to many countries around the world. On this day, couples express their love by giving Valentine’s cards, and flowers to each other and the most famous gift is a box of chocolate.

Dịch nghĩa:

Ngày lễ tình nhân được tổ chức hàng năm vào ngày 14 tháng 2 để tôn vinh tình cảm đôi lứa. Ngày lễ này được lấy tên theo thánh Valentine – vị thánh bị hành hình sau khi bí mật tổ chức lễ cưới cho các cặp đôi thời La Mã vào thế kỳ 3.

Ngày lễ tình nhân được tổ chức lần đầu tại Anh và sau đó lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. Vào ngày này, các cặp đôi bày tỏ tình cảm bằng cách tặng thiệp, hoa cho nửa kia và món quà phổ biến nhất là sô cô la.
Hy vọng bài viết này giúp các bé mở rộng vốn từ vựng không chỉ về ngày Valentine nói riêng mà về tình yêu nói chung. Đừng quên theo dõi website để thường xuyên cập nhật phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cùng nhiều khóa học bổ ích cho bé. Ngoài ra, IGEMS cũng cung cấp những khóa học tiếng anh 1 kèm 1 cho trẻ em cùng sự hỗ trợ của phòng luyện thi ảo cambridge giúp bé chinh phục chứng chỉ quốc tế và nhận được nhiều cơ hội học tập tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *