Bạn đã lập kế hoạch đầu tư vào việc học tiếng Anh chưa?

Đưa ra lý do và mục tiêu

Bạn sẽ cần phải ngồi ngay ngắn vào bàn học, nghiêm túc suy nghĩ rằng mục tiêu bạn đề ra cho việc học tiếng anh là gì? Ví dụ như bạn mong muốn trong 6 tháng sau có thể giao tiếp thành thạo tiếng anh để có thể đi du lịch nước ngoài, hoặc trong 1 năm tới bạn có thể xem nói trôi chảy với tất cả người nước ngoài, và thậm chí là làm việc với những công ty sử dụng 100% tiếng anh.

Bạn hãy viết một danh sách những điều tích cực bạn mong muốn khi bạn cải thiện tiếng Anh của mình. Sắp xếp chúng từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất. Những thứ ở đầu danh sách của bạn là những lý do chính khiến bạn muốn học tiếng Anh.
Các bước xác định mục tiêu này sẽ giúp bạn xác định rõ về kế hoạch tổ chức học tập, từ đó hướng đi và cách thực hiện cụ thể hơn, dễ dàng hơn.

Xác định phong cách học

  • Bé là kiểu người thích học tiếng anh các lớp học tiếng anh online hay truyền thống?
  • Bé sẽ thích học chương trình học tiếng anh cho trẻ em theo chủ đề, qua phim ảnh, sách vở hay các bài hát, podcast?
  • Bạn cảm thấy bạn có thể tiếp thu tiếng anh tốt vào buổi sáng sớm, buổi trưa yên tĩnh hay buổi tối mát mẻ, dễ chịu?
Bạn hãy trả lời những câu hỏi trên để xác định rõ phong cách học của bản thân, điều này sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch học tập của mình xung quanh phương pháp và lịch trình giúp bạn học tiếng anh nhanh nhất.

Thiết lập thời gian cụ thể

Nếu bạn dành quá nhiều thời gian trong tuần để học có thể khiến bạn cảm thấy mình sẽ không bao giờ hoàn thành nó. Và ngược lại, dành quá ít thời gian để học cũng có thể khiến bạn cảm thấy mình chẳng học được bao nhiêu cả.
Biện pháp ở đây là khoan hãy bắt đầu vội. Bạn hãy dành ra 1 tuần sinh hoạt như bình thường. Sau đó hãy ghi chép lại những khoảng thời gian rảnh rỗi và bắt đầu thêm thời gian học vào những khoảng trống trên dòng thời gian của bạn.

Bạn cũng có thể chia nhỏ các khung giờ ra. Ví dụ 1 tiếng đồng hồ sau khi ăn tối, nửa ngày vào cuối tuần hoặc nửa tiếng khi đang ngồi xe bus sau khi tan làm. Cộng tổng tất cả thời gian lại và tính ra số giờ mỗi tuần bạn có thể dành cho việc học.

Đừng quên làm các bài kiểm tra

Igems gợi ý bạn nên làm 1 bài kiểm tra nhỏ 2 tuần 1 lần. Kết quả của bài kiểm tra sẽ cho thấy tất cả những kiến thức bạn học 2 tuần qua đã thật sự lưu trữ vào bộ não hay chưa. Những điểm nào cần phải luyện tập nhiều hơn, những điểm nào có thể dành ít thời gian đầu tư lại đều thể hiện thông qua các bài kiểm tra đều đặn này.

Chọn thêm khóa học đồng hành cùng bạn

Ngoài thời gian tự học tiếng anh tại nhà, bạn cũng có thể lựa chọn thêm các khóa học tiếng anh online cho trẻ em để được tiếp thu và cải thiện thêm nhiều vấn đề mà bạn mãi chưa sửa được hoặc chính bạn cũng không nhận ra.
Khóa học tiếng anh trực tuyến tại Igems sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời trong kế hoạch đầu tư này. Các thầy cô tại Igems sẽ luôn lắng nghe, hỗ trợ và đưa ra những lộ trình phù hợp với bạn, đưa bạn tiến gần hơn những mục tiêu trong tương lai.

Tại Igems cũng có khóa học tiếng anh 1 kèm 1 và các phòng luyện thi ảo Cambridge, cực kì phù hợp với các bạn mới bắt đầu học tiếng anh hoặc các bạn bị mất gốc. Bạn sẽ được tư vấn và có những khoảng thời gian học tập chất lượng nhất.

>>> Xem thêm: Bật mí những lợi ích tuyệt vời khi học tiếng anh online với người nước ngoài

Vậy là bạn đã biết trong kế hoạch đầu tư học tiếng anh của mình cần làm gì, khi nào và các bước cụ thể ra sao. Igems chúc bạn sớm gặt hái được những thành quả tốt đẹp nhất trong việc học tiếng anh của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về các khóa học tiếng anh online nói chung và học tiếng anh online lớp 4 nói riêng, hay có nên học tiếng anh 1 kèm 1 hay không, đừng ngại ngần liên hệ ngay với Igems để được tư vấn miễn phí nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *