Cùng bé học tiếng Anh online lớp 3 chuẩn bản ngữ

Những lưu ý khi học tiếng Anh online lớp 3

Khi bé bắt đầu tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai, ngoài tiếng mẹ đẻ, ba mẹ cần lưu ý một vài điều sau để con học tiếng Anh hiệu quả nhất.

Học phát âm chuẩn ngay từ đầu


Nếu bé không biết cách phát âm hay phát âm không đúng sẽ ảnh hưởng đến việc giao tiếp sau này. Do đó việc dạy
học phát âm tiếng anh cho trẻ em chuẩn ngay từ đầu là việc vô cùng quan trọng bởi chính là nền tảng phát triển những kỹ năng khác của bé. Do vậy, bước đầu tiên khi học tiếng Anh với bé chính là chú trọng dạy trẻ phát âm chuẩn IPA.

Ngoài ra, khi việc luyện phát âm thường xuyên sẽ giúp bé rất nhiều khi muốn giao tiếp tiếng Anh với mọi người, đặc biệt là với người nước ngoài. 

Tập trung phát triển kỹ năng giao tiếp

Sau khi đã học phát âm chuẩn thì ba mẹ hãy tiếp tục để bé tập nói, không nên vội vàng cho bé học ngữ pháp hay từ vựng. Ba mẹ hãy tập nói cùng con, bởi trong giai đoạn này bé tiếp thu kiến thức rất tự nhiên bởi cơ chế học của bé là nghe và bắt chước theo. Chỉ cần ba mẹ đồng hành học tiếng Anh mỗi ngày cùng bé, chắc chắn bé sẽ rất tự tin trong giao tiếp.


Theo nghiên cứu, khi dạy bé giao tiếp từ nhỏ không chỉ giúp các bé thêm tự tin mà còn hình thành khả năng phản xạ nhạy bén. Do vậy vớ chương trình
học tiếng Anh online cho bé lớp 3, ba mẹ có thể cho bé học qua Youtube, hoặc tham gia những khóa học phát âm tiếng Anh cho trẻ em lớp 3.

>>> Xem thêm: Đa dạng các hoạt động học tiếng anh cho trẻ em lớp 3 

Phương pháp ghi nhớ hiệu quả

Dù là bất kỳ ngôn ngữ nào, để bé giao tiếp được hiệu quả và sử dụng thành thạo tiếng Anh, bé sẽ cần thuộc một số lượng từ vựng nhất định. Tuy nhiên, do bé mới học lớp 3, bé sẽ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm phương pháp học phù hợp. Do vậy, bé rất cần sự đồng hành của ba mẹ. 


Một số phương pháp giúp tăng ghi nhớ:

  • Trực quan (tiếp thu qua thị giác): Lứa tuổi lớp 3, bé rất thích học qua những hình ảnh minh họa, thiên nhiên. Do vậy những hình ảnh với màu sắc sinh động, qua những cuốn truyện tranh phong phú sẽ giúp bé học tiếng Anh hiệu quả hơn. 
  • Âm thanh (tiếp thu qua thính giác): Ngoài đọc sách, bé lớp 3 cũng rất thích học qua âm thanh. Những bài hát sẽ là công cụ học tiếng Anh tuyệt vời dành cho bé. Qua việc nghe nhạc, bé vừa có thể luyện nói, phát âm cũng như bổ sung thêm nhiều vốn từ vựng phù hợp với lứa tuổi. 
  • Hành động: Thay vì ngồi yên trên bàn học, ba mẹ có thể linh hoạt áp dụng những hoạt động học tiếng Anh với bé như sử dụng tay, chân, trò chơi. Ví dụ như trò chơi lắp ghép, đóng kịch, những bài tập kéo-thả,…

Những phương pháp học tiếng Anh online lớp 3 ba mẹ nên áp dụng

Học tiếng Anh online lớp 3 qua những bộ phim hoạt hình


Chắc hẳn lứa tuổi lớp 3, bé nào cũng thích xem phim hoạt hình. Do vậy để vừa đáp ứng được sở thích của bé, vừa lồng ghép để bé học tiếng Anh thì ba mẹ có thể lựa chọn những bộ phim hoạt hình với con. Những bộ phim có phụ đề hay song ngữ sẽ phù hợp với lứa tuổi lớp 3. Đây là một trong những phương pháp
học tiếng Anh online lớp 3 được nhiều trung tâm tiếng Anh áp dụng để dạy trẻ. 

Học tiếng Anh online lớp 3 qua trò chơi

Ở độ tuổi lớp 3, bé vẫn hiếu động, thích chơi game, do đó với phương pháp này bé sẽ vừa được vui chơi, vừa tăng khả năng ghi nhớ, tăng khả năng phản xạ. Có rất nhiều ứng dụng trò chơi ra đời để giúp bé nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

>>> Cùng bé luyện từ vựng chỉ hành động thông qua trò chơi thú vị


Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo
phòng luyện thi ảo Cambridge tại IGEMS. Với giao diện sinh động, những trò chơi tương tác kéo, thả, điền từ chắc chắn sẽ là công cụ học tiếng Anh online lớp 3 hiệu quả, vừa học, vừa luyện thi Cambridge ngay tại nhà. 

Học tiếng Anh online lớp 3 qua Flashcard

Flashcard chính là phương pháp học tiếng Anh online cho bé lớp 3 thông qua những hình ảnh minh họa. Flashcard bao gồm 2 mặt, 1 mặt là từ và phiên âm tiếng anh, 1 mặt là giải nghĩa tiếng Việt. Với thiết kế nhỏ gọn, bé có thể mang theo bên người để học lúc rảnh hay sử dụng để làm trò chơi đoán chữ.

Trên đây là những phương pháp học tiếng Anh online lớp 3
 chuẩn bản ngữ được IGEMS giới thiệu. Nếu ba mẹ vẫn đang phân vân không biết phương pháp học nào phù hợp với bé thì có thể tham khảo khóa học tiếng Anh online cho bé lớp 3 tại IGEMS. Ba mẹ hãy nhanh tay đăng ký cho con một buổi học tiếng anh qua zoom miễn phí để có những đánh giá khách quan nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *