Công thức học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Học phát âm

Phát âm chính là nền tảng căn bản, cốt lõi của quá trình học một ngôn ngữ. Giống như một em bé lúc đang tập nói, bé sẽ học cách phát âm những từ đơn giản như bố, mẹ,.. Từ đó, những định nghĩa đầu tiên về thế giới xung quanh đã dần được thiết lập. Việc học phát âm tiếng Anh cho trẻ em cũng vậy, nếu gặp những từ mới như sun, moon, car, mother,.. thì hãy phát âm thật chuẩn và hãy liên tưởng thành những hình ảnh để dễ nhớ hơn.

Học từ vựng

Từ vựng chính là chìa khóa quan trọng để tự tin giao tiếp. Do đó hãy trang bị vốn từ vựng phong phú để thành thạo giao tiếp. Vậy học bao nhiêu từ là đủ? Câu trả lời là khoảng 1200-1500 từ. Đây là những từ giao tiếp thông dụng, chiếm tới 80% kênh giao tiếp hằng ngày. Sau đó bạn mới nâng lên những từ có trình độ trung và cao cấp.

>>> Chia sẻ của MC Phan Anh và con về khóa học Coaching 1-1 tại IGEMS


Có rất nhiều phương pháp để bạn học từ vựng hiệu quả như: Học tiếng Anh cho trẻ em theo chủ đề, học qua hình ảnh, video, bài hát,… Ngoài ra phương pháp truyện chêm và âm thanh tương tự cũng được rất nhiều bạn học áp dụng hiệu quả.

Hãy học theo cụm từ song song với những từ riêng lẻ. Những cụm từ không chỉ giúp bạn ứng dụng khi giao tiếp mà khi những từ đó gắn với những sự kiện thường ngày sẽ giúp bạn ghi nhớ tốt hơn.

Học nghe

Trong 4 kỹ năng cơ bản của tiếng Anh, có lẽ kỹ năng nghe là dễ luyện tập và có nhiều hứng thú nhất. Nguyên nhân là bởi dù bạn học tiếng anh từ số 0 hay đã có nền tảng thì vẫn có thể luyện nghe qua ca nhạc, phim ảnh, video,… bạn thích. Ngoài những bài tập truyền thống như nghe và điền từ vào chỗ trống, nghe hiểu,.. thì bạn có thể thư giãn với những bản nhạc, một bộ phim nào đó. Nhưng hãy lưu ý hãy lựa chọn nguồn tài liệu luyện nghe phù hợp với trình độ để tránh chán nản trong quá trình ôn luyện nhé.

Học nói

Nói chính là kỹ năng dễ khiến các bạn bỏ cuộc nhất. Vậy rèn luyện kỹ năng nói như nào? Khi bạn đã có nền tảng phát âm chuẩn ngay từ đầu thì việc tiếp theo bạn sẽ cần phải học cách nói, ngữ điệu như người bản xứ. Hãy xem phim, chương trình truyền hình,… để học cách giao tiếp, cùng với đó kỹ năng nghe, vốn từ vựng cũng được cải thiện.

Sau quá trình đó, bạn sẽ rèn luyện được phản xạ ngôn ngữ, giúp bạn hiểu được đối phương đang nói gì, giúp cho cuộc giao tiếp trở nên hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều trang web học tiếng Anh hay ứng dụng cung cấp những đoạn hội thoại giao tiếp tiếng Anh để bạn thoải mái luyện tập đến khi nào nhuần nhuyễn, nên hãy yên tâm nhé.

Ngoài ra, đừng quên tập trung đến ngữ pháp. Học ngữ pháp cũng giống như học toán, sẽ áp dụng theo công thức, do vậy nên càng sử dụng nhiều sẽ càng nhớ. Nắm chắc ngữ pháp cũng giúp bạn tự tin tham gia các chứng chỉ Cambridge sau này. Hãy học và sử dụng đúng ngữ pháp thường xuyên, để nhớ thật lâu nhé!

Một số mẹo học tiếng Anh từ đầu

Hãy kiên nhẫn


Khi đã có nền tảng tiếng Anh thì quá trình học sẽ dễ dàng, khả năng tiếp thu sẽ nhanh hơn. Trong quá trình học tiếng Anh từ đầu, giai đoạn đầu chắc chắn sẽ rất khó khăn và nhiều lần muốn bỏ cuộc. Nhưng khi đã quen thì những cảm giác kia sẽ không còn nữa, mà thay vào đó sẽ là sự hào hứng học tập. Do vậy, hãy kiên nhẫn nhé, rồi bạn sẽ nhận được nhiều kết quả tốt.

>>> 5 sự thật thú vị về tiếng anh làm bạn bất ngờ

Chọn một khung giờ cố định để học

Nếu bạn đang trong giai đoạn học tiếng Anh từ số 0, chắc hẳn sẽ rất nản chí kéo theo sự lười biếng. Do đó hãy chọn một khung giờ bạn cảm thấy hứng thú học tập, ngồi vào bàn và luyện tập thật chăm chỉ. Ví dụ buổi tối là khoảng thời gian rảnh rỗi, bạn luôn cảm thấy thật nhiều năng lượng, thì hãy lựa chọn học vào buổi tối.

Có một người bạn đồng hành

Khi có một người đồng hành thì mọi chuyện của bạn sẽ dễ dàng hơn, từ việc học, sắp xếp, quản lý thời gian học, tìm kiếm nguồn tài liệu học tập. Bởi sẽ cùng nhau hối thúc việc học, giải quyết những vấn đề phát sinh.

Việc lựa chọn người bạn đồng hành để học tiếng Anh với bé cũng rất quan trọng. Có thể là bạn thân, ba mẹ,.. Ngoài ra phụ huynh có thể tham khảo khóa học tiếng anh online 1 kèm 1 cho trẻ em tại IGEMS. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, thầy cô sẽ không chỉ là một huấn luyện viên mà còn là một người bạn đồng hành, cùng con chinh phục ngôn ngữ này.
Như vậy là bạn đã biết được công thức học tiếng Anh cho người mới bắt đầu sao cho hiệu quả nhật. IGEMS chúc bạn sớm đạt được các mục tiêu mà mình đặt ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *