Cách Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em 6 Tuổi Chuẩn Quốc Tế

Hiện nay, ngoại ngữ đóng một vai trò quan trọng, vì vậy bất cứ vị bố mẹ nào cũng muốn con mình học ngoại ngữ ngay từ khi vào lớp 1. Tuy nhiên họ vẫn nắm rõ phương pháp học tiếng anh cho trẻ em 6 tuổi như thế nào cho hợp lý, loại hình nào phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Dưới đây là những một vài chia sẻ dạy học tiếng Anh cho trẻ 6 tuổi hiệu quả nhất.


Cách Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em 6 Tuổi Chuẩn Quốc Tế

Từng bước làm quen với tiếng Anh cơ bản

Để bé không lạ lẫm, khó khăn trước một môn học hoàn toàn mới bố mẹ nên chuẩn bị trước cho con những cách học như sau:

Học từ vựng 

Bố mẹ khi dạy học tiếng anh cho trẻ em 6 tuổi nên để bé bằng cách làm quen với những kiến thức cơ bản. Phương pháp đơn giản nhất đó là học từ vựng đơn giản hằng ngày thông qua hình ảnh, flashcard hay câu chuyện cổ tích nhẹ nhàng. Tuy nhiên chỉ nên cho bé học khoảng 10 từ mỗi ngày để trẻ không bị quá tải sẽ cảm thấy chán nản và mệt mỏi. 

Bố mẹ nên tổ chức các trò chơi như đoán từ thông qua hình ảnh, đọc tên đồ vật, hát theo lời bài hát tiếng Anh giúp quá trình học diễn ra thú vị vui vẻ hơn. Đây là phương pháp hay để luyện khả năng phát âm chuẩn bản xứ ngay khi mới bắt đầu học.


Cách Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em 6 Tuổi Chuẩn Quốc Tế

Rèn luyện phát âm

Phát âm chuẩn  là một trong những giai đoạn quan trọng nhưng lại rất khó học vì tiếng Anh  có 44 âm với 20 nguyên âm đơn – đôi và 24 phụ âm. Để nhớ từng này kiến thức đối với một đứa bé 6 tuổi không phải là điều đơn giản. Nhưng bố mẹ có thể xây dựng nền tảng kiến thức cơ bản với phương pháp cho con bắt chước phát âm qua phim ảnh, bài hát. 

Bên cạnh đó những lỗi sai mà người Việt hay mắc phải khi học tiếng anh cho trẻ em 6 tuổi mà cha mẹ, thầy cô nên chú ý sửa như:  

– Bỏ qua phụ âm cuối như /s/ , k/ hay /t/.

– Giao tiếp không có ngữ điệu lên xuống

– Không nhấn trọng âm khi giao tiếp

– Không nối âm 

Học nghe

Nên cho bé luyện nghe thường xuyên và chỉ nên dạy nghe khi các con đã có vốn từ vựng nhất định. Vì khi ấy các bé mới hiểu được phần nào nội dung được nghe. Phụ huynh nên lựa chọn khéo léo những chủ đề quen thuộc, xoay quanh đời sống hằng ngày, có tính giải trí cao để tạo cảm giác hứng thú cho các con. Quá trình học nghe cần sự đồng hành kiên trì của bố mẹ và nhớ tuyệt đối không được thúc ép.


Cách Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em 6 Tuổi Chuẩn Quốc Tế

Tìm kiếm khóa học dạy tiếng Anh chuẩn cho các bé

Để nâng cao khả năng tiếng Anh cho trẻ thì phụ huynh có thể chọn rất nhiều khóa học khác nhau như:

Học tại trường 

Tiếng Anh ngày nay đã trở thành môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục tiểu học . Thế nên bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm vì các con đã có cơ hội tiếp xúc với tiếng anh từ sớm. Hiện nay chương trình học tiếng Anh bậc tiểu học có sách giáo khoa và sách bài tập do Bộ giáo dục xuất bản. Nội dung bài giảng dễ hiểu, cơ bản, từ vựng và ngữ pháp đều ở mức độ cơ bản nên các con có thể tiếp thu rất nhanh. 

Học offline tại trung tâm tiếng Anh  

Dù không có điều kiện để đưa con vào các trường học quốc tế nhưng chương trình học tiếng anh cho trẻ em 6 tuổi tại các trung tâm Anh ngữ hiện ngay khá phổ biến. Bố mẹ có thể tìm đến các trung tâm Ngoại ngữ cho trẻ nhỏ với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp là người bản ngữ. 


Cách Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em 6 Tuổi Chuẩn Quốc Tế

 

Dạy online tại nhà 

Đây là phương pháp học tiếng anh trẻ em được rất nhiều phụ huynh ưu tiên lựa chọn hiện nay. Phương pháp này giúp ba mẹ vừa giám sát trực tiếp được quá trình học tập của con, lại vừa tiết kiệm được công sức cũng như chi phí. 

Trung tâm IGEMS là lựa chọn phù hợp cho phương pháp này. Chúng tôi sử dụng phương pháp học tập chuẩn quốc tế để giúp bé tiếp thu những kiến thức quan trọng mà không nhàm chán. Bên cạnh việc học, trung tâm lồng ghép các trò chơi vui nhộn trong các buổi học để bé được phát triển khả năng tư duy khác giúp trẻ tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày. IGEMS sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu bên con bạn trong chương trình học tiếng anh cho trẻ em 6 tuổi.

Xem thêm 5 Tuyệt Chiêu Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Lớp 3 Hiệu Quả Phụ Huynh Không Nên Bỏ Qua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *