Cách dạy học tiếng anh online lớp 4 cho bé hiệu quả tại nhà

Lớp 4 là giai đoạn bé sẽ tập trung phát triển kỹ năng giao tiếp, vận dụng những kiến thức được học vào trong cuộc sống. Do vậy việc lựa chọn đúng phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em lớp 4 sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn. Một trong những phương pháp học vừa hiệu quả, vừa tiện lợi chính là hình thức học tiếng Anh online lớp 4 đợc nhiều ba mẹ lựa chọn.

Việc lựa chọn cho bé tham gia những khóa học tiếng Anh trực tuyến đã không còn xa lạ. Bài viết dưới đây IGEMS sẽ chia sẻ phương pháp học tiếng Anh online lớp 4 sao cho hiệu quả. 

Thường xuyên trò chuyện với bé

Ba mẹ hãy dành thời gian để trò chuyện, chia sẻ với bé về quá trình học, xem bé có hứng thú với môn học tiếng Anh không?, bé đã học được những kiến thức gì trong ngày. Từ đó sẽ biết được bé đang ở trình độ nào, tập trung phát triển những kỹ năng tốt, cải thiện những kỹ năng còn yếu. 


Ba mẹ có thể kiểm tra trình độ tiếng Anh hiện tại của bé bằng cách đăng ký buổi
học tiếng Anh qua zoom miễn phí tại IGEMS, hoặc cho bé làm bài kiểm tra trên Phòng luyện thi Cambridge online với hơn 450 đề thi đủ mọi cấp độ chuẩn Cambridge. 

Lưu ý, nếu bé không hứng thú với việc học tiếng Anh thì ba mẹ hãy tìm hiểu nguyên nhân để có phương pháp giải quyết phù hơp. 

Khuyến khích bé tự học

Ba mẹ hãy để bé thoải mái bằng cách tạo cho bé môi trường học tiếng Anh thường xuyên, ở mọi lúc mọi nơi bé muốn. Ba mẹ có thể cho bé học tiếng Anh online lớp 4 qua bài hát, phim ảnh, truyện,… theo sở thích của bé. Hãy khuyến khích con học với những hoạt động bé yêu thích, động viên bé khi bé nói sai.


>>> Xem thêm: Những chủ đề và hoạt động lý tưởng để học tiếng Anh cho trẻ em lớp 4

Luyện nói theo những video

Việc học tiếng Anh online lớp 4 qua video, hình ảnh là một phương pháp hiệu quả để kích thích tư duy ngôn ngữ, mang lại hiệu quả cao. Từ hình ảnh, màu sắc và âm thanh, các bé sẽ được vừa học vừa chơi. Một số lợi ích khi học tiếng Anh cho trẻ em lớp 4 bằng hình thức này có thể kể đến như:

  • Bé sẽ xem video, các chương trình học phát âm tiếng Anh cho trẻ em chuẩn bản xứ, được tiếp cận với những kiến thức chuẩn.
  • Các nguồn tài liệu học tiếng Anh online lớp 4 rất đa dạng, chắc chắn các con sẽ cảm thấy hứng thú, vui vẻ hơn khi học tiếng Anh.
  • Với những bé lớp 4 thì việc học của bé sẽ chủ động hơn bởi các bé có thể tự do dừng, bật những đoạn nào bé muốn xem.
  • Nền tảng online có rất nhiều chương trình học, phù hợp với trình độ của mỗi bé, bé có thể thoải mái lựa chọn.

Khuyến khích bé sử dụng tiếng Anh tại nhà

Ba mẹ hãy khuyến khích bé sử dụng tiếng anh thường xuyên tại nhà để bé thêm tự tin khi giao tiếp. Nếu ba mẹ nào có kiến thức về tiếng Anh thì hãy dành thật nhiều thời gian để chia sẻ, nói chuyện với bé với những chủ đề trong cuộc sống, để bé luyện được khả năng ghi nhớ và phản xạ trong tiếng Anh.

Những lưu ý trong quá trình dạy học tiếng anh online lớp 4 cho bé


Một số lưu ý để ba mẹ học tiếng anh online lớp 4 cùng bé sao cho hiệu quả nhất:

  • Hãy để cho bé có môi trường học tập thoải mái nhất, khéo léo lồng ghép nhiều hoạt động học tập để biến giờ học thành những giờ vui chơi có ý nghĩa.
  • Thay vì để bé tập trung vào lý thuyết, ba mẹ hãy hướng cho bé học qua hình ảnh, video với nhiều chủ đề sinh động. Hình thức học này sẽ giúp bé tiếp thu nhanh chóng hơn.
  • Đừng quá đặt nặng về kiến thức ngữ pháp khi học tiếng anh online lớp 4 cùng bé tại nhà, bởi kiến thức này bé đã được học trên trường rồi. Khi học online, hãy để bé sử dụng những mẫu câu đơn giản, phù hợp với bối cảnh là được. Điều này giúp bé sử dụng tiếng Anh tự nhiên hơn. 

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết trên, ba mẹ đã biết được những phương pháp học tiếng anh online lớp 4 sao cho hiệu quả nhất. Ngoài ra, để quá trình học của bé được bài bản và dễ dàng hơn, ba mẹ có thể đăngký cho bé khóa học tiếng anh online 1 kèm 1 cho bé tại IGEMS. Hiện IGEMS đang có chương trình tặng 200 suất học thử miễn phí, ba mẹ hãy nhanh tay đăng ký cho bé trải nghiệm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *