Bật Mí 5 Cách Học Tiếng Anh Của Người Do Thái

Vậy họ đã học theo phương pháp như thế nào với từng ngôn ngữ, có điều gì đặc biệt? IGEMS sẽ Bật mí 5 cách học tiếng Anh của người Do Thái để bạn tham khảo.

Bật mí 5 cách học tiếng Anh của người Do Thái

1. Người thầy đầu tiên là cha mẹ

Theo thông tin đưa ra thì khoảng 2000 năm về trước đã có tới 90% người Do Thái đã biết chữ. Theo kinh Tamud thì phụ huynh sẽ có trách nhiệm dạy con biết đọc, biết viết từ năm trẻ lên 6 tuổi.

Việc dạy dỗ và giáo dục con từ nhỏ đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng, bất kỳ ai cũng phải tuân theo. Vì thế, trẻ em Do Thái đã được phát triển và có bước đệm kiến thức vững chắc. Được sống và học tập trong môi trường tốt nhất và đó cũng là cách học tiếng Anh của người Do Thái lúc này.

Bật mí 5 cách học tiếng Anh của người Do Thái

2. Làm quen với việc đặt câu hỏi và tư duy độc lập

Khi còn nhỏ trẻ sẽ luôn mong muốn khám phá thế giới xung quanh và từ đặt câu hỏi cho nó. Đây là cách mà người Do Thái cũng áp dụng cho việc học Tiếng Anh. Điều này sẽ giúp rèn luyện tính sáng tạo và chủ động cho con người.

Ngoài ra, người Do Thái thường xuyên dành thời gian để trò chuyện, chia sẻ kiến thức và góp ý kiến cho con. Với nội dung về những câu chuyện đời sống thường ngày, những khó khăn mà con gặp phải. Từ đó, trẻ sẽ có thói quen tư duy độc lập, kỹ năng xử lý tình huống trong cuộc sống được tốt hơn.

Trẻ sẽ biết cách tự chủ, học hỏi, khám phá cuộc sống. Khi bắt đầu học một ngôn ngữ mới hay bất kỳ công việc gì trong cuộc sống thì ai cũng sẽ gặp phải những khó khăn và vấn đề cần được giải đáp. Khi bạn biết cách tự đặt câu hỏi cho vấn đề của chính mình thì khoảng cách giữa người học với ngôn ngữ sẽ ngắn hơn. Từ đó, quá trình chinh phục ngôn ngữ cũng gần hơn.

Bật mí 5 cách học tiếng Anh của người Do Thái

Với khả năng tư duy độc lập từ bé của người Do Thái giúp việc bắt chuyện trở nên dễ dàng hơn. Nhờ vốn kiến thức rộng lớn họ có thể liên tục giao tiếp với người nước ngoài bằng cách đặt câu hỏi. Từ đó trình độ tiếng Anh ngày càng nâng cao. Một trong số phương pháp rất đáng học hỏi.

3. Học tiếng anh kết hợp cùng tiếng mẹ để

Chắc hẳn nhiều người đặt câu hỏi là làm thế nào để người Do Thái có thể học nhanh và sử dụng nhiều ngôn ngữ? Mọi thứ sẽ luôn có nguyên do của nó. Một điều mà chắc hẳn nhiều người cũng biết người Do Thái họ làm việc ở khắp mọi nơi trên thế giới và bất kể nơi nào họ làm việc thì họ sẽ học ngôn ngữ nơi đó. Khi cần họ có thể học và vận dụng tốt 100 từ vựng mới mỗi ngày.

Ở cuốn sách “Trí tuệ Do Thái” của Eran Katz đã diễn tả cách học tiếng Anh của người Do Thái như sau: “Ở mỗi cộng đồng, người ta đều phát minh ra một ngôn ngữ mới đó là sự kết hợp của tiếng Di Thái cùng địa phương nơi đó.” Đây là phương pháp trộn ngôn ngữ.

Chắc hẳn xung quanh bạn sẽ bắt gặp nhiều trường hợp mọi người nói Tiếng Việt có xen lẫn một số câu nói Tiếng anh như : “Tôi không Care”, “Nếu cần có thể nhờ Support bên chuyên môn”,… Khi sử dụng thường xuyên sẽ tạo thành thói quen trong giao tiếp. Bạn sẽ hiểu nghĩa và biết cách sử dụng từ vựng đó thay vì nhớ một cách máy móc.

4. Học từ vựng theo cụm từ và thực hành trong hoàn cảnh cụ thể

Cũng tương tự như tiếng Việt thì Tiếng ảnh cũng được ghép bởi từ và cụm tự để tạo thành câu có nghĩa. Có những từ vựng Tiếng anh sẽ mang nhiều nghĩa khác nhau. Có từ vựng khi đứng một mình thì có nghĩa này còn khi ghép với các từ khác thì sẽ có nghĩa khác.

Bật mí 5 cách học tiếng Anh của người Do Thái

Ví dụ: từ “Order – đặt hàng” nhưng “Out of order – Hư, hỏng”

Vì thế, việc học từ vựng theo cụm từ và chủ đề sẽ cung cấp cho bạn thông tin nhiều hơn, sau đó thực hành cụm từ đó vào hoàn cảnh cụ thể giúp ghi nhớ lâu. Ngoài ra, còn giúp  người học hiểu sâu hơn, biết cách sử dụng và nắm được ngữ pháp.

5. Tập trung vào giao tiếp

Quan trọng nhất của việc học ngôn ngữ chính là giao tiếp vì khi giao tiếp sẽ hình thành phản xạ với ngôn ngữ, từ đó phát triển hoàn thiện và nâng cao các kỹ năng khác. Việc nói thường xuyên sẽ giúp khả năng ghi nhớ từ vựng được tốt hơn.

Bạn có thể tham gia khóa học tiếng anh trực tuyến theo hình thức 1 kèm 1 sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Hình thức học này sẽ đem lại khả năng tập trung cao, khả năng tương tác tốt, hình thành phản xạ nhanh chóng.

Có thể thấy những cách học tiếng Anh của người Do Thái khá đơn giản, tuy nhiên để phát huy hiệu quả tối đa đòi hỏi người học cần có tinh thần, ý chí, tư duy và kiên trì khi áp dụng nó vào việc học. Hy vọng thông tin trên hữu ích cho bạn.

Tại IGEMS đang mở các lớp học tiếng anh online cho trẻ em, người đi làm với lộ trình rõ rang và chương trình học được tối ưu hóa cho từng học viên. Đội ngũ giáo viên kinh nghiệm lâu năm đến từ nhiều nước trên thế giới. Để đăng ký học tiếng anh online cho trẻ em bạn có thể đăng ký ngay tại đây.