Ba mẹ có nên học Tiếng Anh với bé?

Sự hỗ trợ của cha mẹ là một trong những phương pháp học Tiếng Anh tốt nhất?

  • Việc học sẽ trở nên thuận tiện hơn vì phụ huynh có thể sắp xếp mọi thời gian rảnh để học tập cùng con, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày để phù hợp với bản thân và trẻ nhỏ cũng như là sắp xếp được công việc của mình.
  • Dành thời gian nhiều để luyện tập và có thể tương tác với bé
  • Cha mẹ luôn là người hiểu con nhất, cha mẹ sẽ biết chọn lọc những phương pháp học thích hợp sao cho con mình có thể tiếp thu được nhiều kiến thức nhưng cũng không quá áp lực.
  • Cha mẹ có thể hiểu được tâm trạng của con mình, niềm đam mê của con mình đối với việc học ngôn ngữ. Sẽ có những ngày các bé có hứng thú học nhưng có những ngày lại không muốn học thì từ đó phụ huynh sẽ có những cách điều chỉnh thức hợp như việc đổi phương pháp giảng dạy, kết hợp thêm nhiều trò chơi thú vị khác giúp việc học Tiếng Anh cho trẻ em theo chủ đề trở nên dễ dàng hơn.
  • Các bé cũng sẽ không quá áp lực nếu phụ huynh biết kết hợp và tìm ra những phương pháp học phù hợp với từng bé và có thể tự tạo ra nhiều niềm vui hơn cho các bé vì họ đang dạy trên phương diện cá nhân chứ không quá quy tắc như một lớp học.
  • Việc lồng ghép tiếng Anh vào cuộc sống gia đình, cuộc sống hằng ngày cũng sẽ trở nên thuận tiện hơn, khi con vừa học được từ mới có thể chỉ con cách áp dụng ngay sau khi học. Phụ huynh nên mở rộng tầm nhìn của trẻ và chia sẻ hiểu biết về văn hóa tiếng Anh ngay trong những hoạt động của gia đình.
  • Thời gian học của các con cũng sẽ được điều chỉnh hợp lý hơn và có thể tự chọn các hoạt động các bài giảng phù hợp với sự tập trung của con ở thời điểm hiện tại và có thể học tiếng anh mỗi ngày cùng con

“Parentese” là ngôn ngữ gì?

Cung cấp những cuộc đối thoại với trẻ và đưa trẻ lên đến một cấp độ cao hơn so với kĩ năng hiện có bằng hình thức nói chuyện hoặc chuyển giao gián tiếp được điều chỉnh và điều tiết thì được gọi là “Parentese” .
Việc sử dụng ngôn ngữ “Parentese” làm cho một số phụ cảm thấy xấu hổ và không phù hợp. Tuy nhiên, chúng ta đã quen với “những bài học nhỏ” trong cuộc sống hằng ngày ở nhà của chính mình. Phụ huynh sẽ cảm thấy các bé không cần sử dụng ngôn ngữ “parentese” khi đã biết nói.

>>> Xem thêm: Cùng con “lột xác” với phương pháp học tiếng online anh 1 kèm 1

Sử dụng cũng như là tận dụng Tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Các phụ huynh nên khuyến khích các bé tận dụng tất cả các kiến thức đã học vào cuộc sống xung quanh chúng. Từ việc nhỏ nhặt như vật dụng đó tiếng anh đọc như thế nào hay việc các bé diễn tả lại những hoạt động trong ngày của chính mình, chỉ những việc đơn giản như thế này, đây cũng là một phương pháp hiệu quả để học phát âm tiếng Anh cho trẻ em, sau một thời gian sẽ đem lại kết quả đáng ngờ đó.
Cha mẹ hoàn toàn có thể giúp con suy nghĩ bằng Tiếng Anh trong các hoạt động tại lớp mà các bé thấy an toàn và có thể đoán trước được bằng cách sử dụng Tiếng Anh đơn giản với nhiều sự lặp đi lặp lại.
Các bé mong muốn có thể diễn tả đơn giản bằng Tiếng Anh về:
  • Bản thân trẻ và những gì các bé đã làm “Con đã đi tới…”, “Con đã thấy…”, “Con đã ăn…”
  • Những gì bé thích hoặc không thích “Con thích…”, “Con không thích…”
  • Hay là cảm giác của bé “Con vui…”, “Con buồn….”

Các bé nên sử dụng các cụm câu như “What’s your name?”, “How old are you?”, “What’s this?”, “This is a pencil”. khi học tại trường. Phụ huynh cũng có thể đa dạng bài học hơn và tạo hứng thú cho các bé bằng các trò chơi khi học và biến các mẫu câu trò chơi thành câu trả lời hợp lý.

KẾT LUẬN:

Sự hỗ trợ của cha mẹ luôn thật sự cần thiết trong hành trình học Tiếng Anh cũng như là chinh phục Tiếng Anh, vậy cho nên việc học Tiếng Anh với bé thật sự rất quan trọng. Hãy tạo mọi điều kiện và tận dụng mọi cơ hội để có thể học cùng các bé. Sau khi các bé đã chinh phục được Tiếng Anh cơ bản và quen dần với nó phụ huynh có thể tham khảo thêm về chứng chỉ Cambridge tại IGEMS để tạo lợi ích dài lâu cho các bé nhé! Ngoài ra, nếu ba mẹ đang phân vân không biết có nên học tiếng anh 1 kèm 1 cho bé không thì tham khảo bài viết ngay Tại đây nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *