4 sai lầm trong việc học tiếng Anh bạn cần biết

Học chăm nhưng không ôn lại bài

Đây cũng là lý do khiến nhiều bạn không hiểu vì sao bản thân học rất nhiều từ vựng nhưng không nhớ chúng lâu. Chúng ta cần học và ôn luyện lại trong 24 giờ tiếp theo để não bộ có thể lưu trữ những thông tin đó lâu nhất. Nếu bạn học xong từ mới nhưng không ôn luyện trong 24 giờ, lần thứ 2 bạn gặp lại chắc chắn chỉ còn là cảm giác “từ này trông quen quen thế nhỉ”.

Nếu bạn cảm thấy việc ôn luyện từ vựng truyền thống quá nhàm chán thì bạn có thể nghe những đoạn video yêu thích nhiều lần, học từ vựng trong video đấy. Việc nghe lặp đi lặp lại cũng sẽ giúp bạn học tiếng anh mỗi ngày tốt lên rất nhiều đấy.

Dịch từ Việt sang Anh

Khi muốn nói 1 điều gì đó, bạn có đang suy nghĩ nghĩa tiếng Việt trước, dịch sang tiếng Anh rồi mới nói không? Nếu có thì bạn hãy thay đổi ngay đi nhé, đây chính là một trong những sai lầm nguy hiểm nhất khi học tiếng anh đấy.

Phương pháp này khó kết luận đúng hay sai. Nhưng nó sẽ đem cực kì nhiều vấn đề đó cho bạn. Mỗi khi bạn muốn nói, não bộ của bạn sẽ phải trải qua 2 bước, đầu tiên là nghĩ tiếng Việt, tiếp theo là dịch sang tiếng Anh. Điều này làm phản ứng của bạn trong các cuộc đối thoại sẽ thiếu sự tự nhiên. Vì vậy, hãy suy nghĩ và nói đều là tiếng Anh nhé!

>>> Xem thêm: Tự học tiếng anh online kỳ vọng và thực tế

Gặp từ không biết, tự biên tự diễn

Đây gần như là vấn đề chung của tất cả các bạn mới bắt đầu học tiếng anh. Khi bắt gặp 1 từ vựng mới, các bạn sẽ có xu hướng tự đọc nó lên theo cách mình nghĩ chứ không tra từ điển. Điều này dẫn đến hệ lụy rất lớn, ví dụ như bạn đọc đại theo và không tra cứu lại, chắc chắn bạn nhớ mãi từ phát âm sai đó. Còn nếu bạn đọc xong, tra lại và nhận ra mình sai, khả năng sau này gặp lại từ vựng ấy, bạn sẽ loay hoay không nhớ cách đọc nào là đúng và lại đọc đại.
Và cách khắc phục rất đơn giản, bạn hãy tra cứu từ vựng bạn không biết cách đọc ngay trên từ điển Oxford, từ điển Cambridge, xem IPA, nghe phát âm và lặp lại. IGEMS bảo đảm rằng khả năng phát âm tiếng anh của bạn sẽ tốt lên trông thấy đấy.

Học các kỹ năng không đồng đều

Thông thường kỹ năng nào bạn thấy sợ nhất, khó làm nhất, bạn sẽ né nó nhiều nhất. Và dĩ nhiên đi là sai lầm cơ bản khiến bạn học tiếng anh mãi không tiến bộ. Sẽ không ai tiến bộ khi học 1 ngoại ngữ mà chỉ biết duy nhất 1 hoặc 2 kĩ năng cả. Nó chỉ giúp các bạn “chữa cháy” tạm thời, không nên sử dụng dài lâu.

Các bạn nên cố gắng phát triển đồng đều cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Việc học tiếng anh là vì chúng ta muốn nghe, hiểu đối phương đang nói gì cũng như có thể làm việc tốt với họ. Nên học đồng đều cả 4 kĩ năng là điều rất nên làm.
Ngoài ra các bạn cũng nên tiếp xúc tiếp anh mỗi ngày để có thể cải thiện và tiến bộ hơn. Ví dụ như viết caption bằng tiếng anh, nghe nhạc hoặc xem vlog, xem stream từ các youtuber người nước ngoài, đọc sách hoặc mẩu truyện ngắn, và cuối cùng là chơi game nói chuyện cùng người nước ngoài, tự quay 1 đoạn video và nói mọi thứ diễn ra trong ngày hôm ấy bằng tiếng anh.
Các bạn có nhận ra sai lầm nào trong 4 cái trên mà mình đang mắc phải không, nếu có hãy sửa ngay đi nhé.

Ngoài ra IGEMS gợi ý cho bạn thêm 1 cách đó chính là hãy đăng ký ngay khóa học tiếng anh online hoặc khóa học tiếng anh 1 kèm 1 tại IGEMS. Chúng tôi sẽ giải quyết tất cả và sẽ không để bạn mắc phải 1 sai lầm nào cả. Ngoài ra tại IGEMS còn có từng lộ trình riêng biệt cho từng người, không dùng chung giáo trình, bảo đảm bạn sẽ được hoàn thiện nhất. Các phòng luyện thi ảo tại IGEMS với hơn 450 đề thi sát với kỳ thi Cambridge thực tế cũng sẽ không làm bạn thất vọng, đảm bảo sự tiến bộ từng ngày cho bạn. Hãy liên hệ ngay để IGEMS được tư vấn cho bạn miễn phí nhé.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *