3 bước học tiếng Anh qua bài hát cho học sinh lớp 3

Đối với học sinh lớp 3, trẻ đã bắt đầu hình thành nền tảng tiếng Anh cơ bản và làm quen với việc học qua sách vở của phương pháp truyền thống. Cùng với đó, việc học tiếng Anh qua bài hát cũng vẫn là một phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 hiệu quả và tạo hứng thú học tập cho bé. Những bài hát thiếu nhi thường có giai điệu dễ nghe, bắt tai, nội dung thân thuộc, chủ đề gần gũi về cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, ba mẹ hãy áp dụng phương pháp này theo các bước sau cho bé thêm thích thú tiếng Anh bên cạnh những giờ học căng thẳng trên lớp học. 

Bước 1: Cảm nhận giai điệu bài hát

Trước tiên, ba mẹ hãy giúp bé lựa chọn bài hát phù hợp với lứa tuổi và từ nguồn uy tín. Hiện nay, trên Internet, đặc biệt là Youtube có vô vàn bài hát học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3, ba mẹ có thể dễ dàng tra với từ khóa “english kids songs”. Một số nguồn tham khảo như British Council, hay kênh Youtube Super Simple Songs, Cocomelon – Nursery Rhymes…


Khi mới bắt đầu học phương pháp học tiếng Anh online lớp 3 qua bài hát , bé không cần phải hiểu bài hát ngay lập tức. Điều đầu tiên là ba mẹ hãy để bé cảm nhận giai điệu của bài hát. Bé phải cảm thấy thích thú với bài hát đó thì khi nghe đi nghe lại bé không cảm thấy nhàm chán. Ở bước này, bé chỉ cần nghe bài hát một vài lần để cảm nhận tiết tấu, giai điệu của bài hát.

Bước 2: Học từ vựng qua phụ đề

Khi đã thích thú, đung đưa theo giai điệu bài hát, bé bắt đầu hát theo  phụ đề, học thuộc lời bài hát. Việc học hát theo phụ đề giúp bé được khám phá từ vựng mới và học phát âm của từ. Ở bước này, để việc học tiếng Anh hiệu quả hơn, ba mẹ hãy tạo cho bé thói quen ghi chép từ vựng tiếng Anh vào sổ. Mỗi khi bài hát đến từ mới, ba mẹ dừng lại, hướng dẫn bé cách phát âm, giải thích nghĩa của từ và cho bé ghi chú vào trong sổ. Việc này giúp bé tích lũy thêm từ vựng đồng thời ghi nhớ tốt hơn và thỉnh thoảng có thể mở ra để ôn tập lại.

Khi viết vào sổ, bé nên ghi:

  • Từ mới
  • Cách phát âm
  • Nghĩa của từ
  • Ví dụ
Ngoài ra, để cuốn sổ thêm sinh động, bé có thể vẽ hình minh họa hoặc sử dụng các hình dán dễ thương chắc chắn sẽ khiến bé thêm yêu thích cuốn sổ của mình và thích thú với việc ghi chú hơn.

>>> Xem thêm: Đa dạng các hoạt động học tiếng anh cho trẻ em lớp 3

Bước 3: Nghe đi nghe lại nhiều lần

Khi đã học được cách phát âm của từ mới, bé tự tin hát và ba mẹ cho bé nghe đi nghe lại nhiều lần. Bật lúc bé đang chơi, khi bé tắm, trước khi đi ngủ để tạo ra môi trường tiếng Anh cho bé. Thậm chí, ba mẹ có thể khuyến khích bé hát karaoke, việc này giúp bé luyện cách phát âm chuẩn và tự nhiên hơn. Ba mẹ đừng quên tuyên dương bé mỗi khi bé thuộc bài để bé có thêm động lực học tập.


Đối với cuốn sổ từ vựng, thỉnh thoảng ba mẹ hãy cùng bé mở ra ôn lại từ vựng. Ba mẹ có thể đố bé, cùng học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 bằng cách cho bé chơi trò chơi về các từ vựng đó hay áp dụng từ trong việc giao tiếp hàng ngày để bé nắm được cách sử dụng từ. Mỗi khi bé đoán đúng, nói chuẩn, ba mẹ hãy dành cho bé lời khen và có thể tặng phần thưởng nhỏ.

Với phương pháp này, ba mẹ có thể áp dụng cho bé qua nhiều bài hát với nhiều chủ đề khác nhau. Đây có thể là cách học tiếng Anh online cho bé lớp 3 vừa tiết kiệm, tiện lợi, vừa hiệu quả. Nhưng để con được phát triển tiếng Anh toàn diện, ba mẹ nên tham khảo khóa tiếng Anh 1 kèm 1 cho trẻ em tại IGEMS. Tại đây, bé được kiểm tra đầu vào để xây dựng lộ trình cá nhân hóa phù hợp với khả năng của bé với giáo trình quốc tế, giáo viên giàu kinh nghiệm. Cùng với đó, ở độ tuổi lớp 3, bé có thể luyện thi Cambridge để có cơ hội dành tấm vé vào nhiều trường học tốt hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *