Thời hạn của chứng chỉ IELTS? Cách đăng ký dự thi IELTS 2023

Chứng chỉ IELTS là gì?

Chứng chỉ IELTS (International English Language Testing System) là một chứng chỉ xác nhận khả năng sử dụng tiếng Anh quốc tế được công nhận toàn cầu.


Chứng chỉ IELTS đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong nhiều môi trường khác nhau như học tập, làm việc và định cư tại các nước sử dụng tiếng Anh. IELTS đánh giá theo bốn kỹ năng chính là Nghe, Nói, Đọc và Viết thông qua những dạng bài kiểm tra đa dạng.

Chứng chỉ IELTS được công nhận rộng rãi bởi nhiều trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan chính phủ trên toàn cầu như một tiêu chuẩn đánh giá trình độ tiếng Anh.

Thời hạn của chứng chỉ IELTS


Chứng chỉ IELTS có hiệu lực tối đa trong khoảng thời gian 2 năm tính từ ngày thi. Sau 2 năm, chứng chỉ IELTS sẽ không còn được công nhận tại bất kỳ tổ chức hoặc trường học nào.

Vì vậy, bạn cần phải sắp xếp thời gian một cách hợp lý và xác định kế hoạch cụ thể, phù hợp với mục tiêu cá nhân trong thời hạn hiệu lực của chứng chỉ.

Thời điểm nào phù hợp để dự thi IELTS

Thời điểm thích hợp để dự thi IELTS sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có thể khác nhau do mục tiêu và nhu cầu học tập, làm việc của mỗi người.

Để lựa chọn thời điểm thi IELTS phù hợp, trước hết bạn cần đạt được trình độ tiếng Anh đủ để đáp ứng yêu cầu của bài kiểm tra. Nếu bạn đã có kiến thức tiếng Anh tốt và đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho cả bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết, thì bạn có thể suy nghĩ về việc tham gia kỳ thi IELTS.


Nếu bạn đang trong quá trình học tiếng Anh và muốn cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình, việc lựa chọn thời điểm thi IELTS cần dựa vào tiến bộ cá nhân trong việc học và luyện thi. Nếu bạn cảm thấy tự tin và tin rằng bạn có khả năng đạt được mục tiêu band điểm của mình, đó là thời điểm thích hợp để tham gia kỳ thi.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các hạn chế thời gian và ưu tiên cá nhân. Nếu bạn có thể dành đủ thời gian để chuẩn bị cho việc luyện thi IELTS và tham gia kỳ thi mà không gặp phải các rào cản lớn khác, thì đó có thể là thời điểm thích hợp.

>>> Xem thêm: Nên luyện thi IELTS từ lớp mấy, độ tuổi nào là phù hợp

Đăng ký dự thi IELTS tại Việt Nam

Tại Việt Nam, để đăng ký thi lấy bằng IELTS, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Chọn đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS: Có hai tổ chức chính thức tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam là British Council và IDP Education. Bạn có thể chọn tổ chức phù hợp và tiện lợi nhất cho bạn.
  • Truy cập trang web của đơn vị đó: Truy cập trang web chính thức của British Council Việt Nam hoặc IDP Education Việt Nam để tìm hiểu thông tin về lịch thi, địa điểm, và cách đăng ký.
  • Chọn địa điểm và ngày dự thi: Trên trang web của tổ chức, bạn sẽ tìm thấy thông tin về lịch thi và các địa điểm thi. Chọn địa điểm và ngày thi phù hợp với bạn.
  • Điền thông tin cá nhân: Trang đăng ký sẽ yêu cầu bạn điền thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, và thông tin liên quan đến việc thi.
  • Chọn loại kỳ thi và kỹ năng: IELTS có hai dạng: Academic (dành cho người muốn học tập ở nước ngoài) và General Training (dành cho mục đích làm việc hoặc di cư). Bạn cũng cần chọn kỹ năng (Listening, Reading, Writing, Speaking) mà bạn muốn đăng ký thi.
  • Thanh toán phí thi: Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ phải thanh toán phí thi qua các phương thức thanh toán được cung cấp trên trang web.
  • Xác nhận đăng ký: Sau khi hoàn tất đăng ký và thanh toán, bạn sẽ nhận được xác nhận đăng ký thông qua email. Thông tin về thời gian và địa điểm thi cũng sẽ được cung cấp trong email này.
  • Chuẩn bị cho kỳ thi: Sau khi đăng ký thành công, bạn cần bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi bằng cách luyện tập và ôn tập kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết.

Nếu bạn cảm thấy bất kỳ khó khăn nào trong quá trình đăng ký, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các trung tâm IELTS của British Council hoặc IDP Education để được tư vấn và hỗ trợ.

Hy vọng với những thông tin IGEMS chia sẻ, các bạn đã hiểu rõ hơn về kỳ thi IELTS để từ đó lên kế hoạch học và luyện thi IELTS phù hợp với mình. Nếu bạn đang tìm kiếm khóa luyện thi IELTS Online thì liên hệ ngay với IGEMS để được tư vấn chi tiết nhất nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *