Tại Sao Bố Mẹ Nên Là Người Đi Cùng Việc Học Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mới Bắt Đầu

Nhiều ba mẹ đang tìm hiểu học tiếng anh cho trẻ em mới bắt đầu bởi đây là bước xây dựng nền móng vững chắc cho con em, từ đó tương lai cũng như cơ hội phát triển của con sẽ rộng mở, tươi sáng hơn. Quá trình này trẻ sử dụng các kỹ năng nhận biết. Các bé sẽ học phát âm, luyện nghe và học những cụm từ vựng.

Khi mới học tiếng anh trẻ sẽ thấy rất mới mẻ. Với số đông trẻ có thể ham thích, vui vẻ và muốn trải nghiệm, nhưng đồng thời cùng với các thói quen, học tập mà trẻ dễ bỏ qua. Bố mẹ cần thường xuyên góp ý, khích lệ, khuyến khích con dòng. Kiên trì và kiên nhẫn để con hình thành lề thói học tập hàng ngày.

học tiếng anh cho trẻ em mới bắt đầu-1

Biết cách thức nào phù hợp với trẻ

Tác giả Doãn Kiến Lợi có cuốn sách Người mẹ tốt hơn người thầy tốt đã đề cập đại ý rằng, bố mẹ chính là những người thân thiết để nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ cho trẻ tốt nhất. Không người nào có thể thay thế cha mẹ làm được điều này.

Chính vì thế, trong việc học tiếng anh thì bố mẹ là người tìm ra cách phù hợp với trẻ bằng sự linh cảm nhạy bén của bản thân.

>>> Xem thêm: Cách Học Giúp Thần Đồng Đỗ Nhật Nam Đạt Điểm Tuyệt Đối Tiếng Anh

Rất nhiều phụ huynh đã chia sẻ rằng, việc học tiếng anh giống như việc học tiếng Việt theo quy trình: Nghe – nói – đọc – viết nên lập tức họ đã bị thuyết phục về phương pháp làm. Chưa kể những bố mẹ còn được mắt thấy tai nghe những phụ huynh khác đã giúp con mình học tiếng anh thành công ra sao, từ đó củng cố thêm niềm tin trong lòng họ.

học tiếng anh cho trẻ em mới bắt đầu-2

Lựa chọn phương pháp cho bé học tiếng Anh hiệu quả

Những trang bị điện tử như máy tính, iPad hay điện thoại, loa nghe đều có thể là các dụng cụ giúp trẻ học tiếng Anh cực kỳ đắc lực.

Khi trẻ được nghe người bản ngữ nói tiếng anh, thông qua những công cụ này, trẻ sẽ bắt chước nói lại mà không sợ sai khi phải nghe trực tiếp từ bố mẹ của trẻ.

Hãy luôn dành thời gian để học cùng con mỗi ngày

Học tiếng Anh cho trẻ chỉ hiệu quả lúc bé được tiếp xúc hàng ngày. Ngoài bố mẹ thì không ai có thể dành thời gian chất lượng cho bé mỗi ngày. Vì vậy, hãy tận dụng những khoảng thời gian bên con để cùng bé học tiếng Anh, bố mẹ sẽ ngạc nhiên về kết quả đạt được.

học tiếng anh cho trẻ em mới bắt đầu-3

Tìm kiếm nguồn tài liệu và sáng tạo khi học cho phù hợp với bé

Trong cuốn sách Tớ đã học tiếng Anh như thế của Đỗ Nhật Nam, bạn đó thể hiện rất chi tiết những trò chơi mà mẹ bạn – chị Phan Hồ Điệp đã sáng tạo trong giai đoạn học tiếng Anh cùng Nam. Điều đó cho thấy rằng, bố mẹ là những người có khả năng kiếm tìm các trò chơi, các nguồn tài liệu có ích thích hợp với các bạn nhỏ trong hành trình học tiếng Anh mỗi ngày.

Khi trẻ giao tiếp bố mẹ cần tìm kiếm môi trường nâng cao

Môi trường để trẻ luyện nói tiếng Anh vô cùng quan trọng. Bạn chính là người chủ động kiếm tìm môi trường cho con bằng nhiều phương pháp thích hợp với khả năng, điều kiện hoàn cảnh của gia đình mình. Khi con từ 5 tuổi trở lên nên lựa chọn cho con khóa học tiếng anh trực tuyến 1 kèm 1 để giúp con hình thành phản xạ với ngôn ngữ, từ đó phát triển toàn diện kỹ năng.

học tiếng anh cho trẻ em mới bắt đầu-4

Bố mẹ cần có kế hoạch học tập tiếng Anh hàng tuần cho con trẻ

Bạn cần phải có kế hoạch học tập tiếng anh cùng con tại nhà. Những buổi học ngắn sẽ giúp cho buổi dài có hiệu quả hơn. Hãy bắt đầu bằng 15 phút, sau đó tăng dần theo độ tuổi và sự tập trung của bé.

Những hoạt động cần làm theo giờ trong bảng kế hoạch sẽ giúp trẻ thoải mái và tự tin hơn khi biết bản thân phải làm gì.

Nếu như bạn cần tìm một địa chỉ học tiếng anh cho trẻ em mới bắt đầu thì hãy liên hệ ngày cho:

  • Trụ sở chính: Số 2 Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0359931252
  • Email: info@igems.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *