Phương Pháp Học Tiếng Anh Cùng Con Cho Bố Mẹ Hiện Đại

Việc học và làm bài tập ở nhà cũng quan trọng không kém cạnh gì việc học ở trên lớp. Học tại nhà chính là thời gian để con củng cố lại kiến thức đã được học ở trên lớp. Đây chính là lý do sau mỗi giờ học các con đều được giáo viên giao bài tập về nhà.

Với thời đại công nghệ thông tin như ngày nay, bạn có thể tìm được rất nhiều phương  pháp để hướng dẫn con học tiếng anh online thêm tại nhà, nhưng điều đang chú ý là bạn cần áp dụng đúng phương pháp để không bị phản tác dụng, ảnh hướng đến khả năng tiếp thu của con. Một vài phương pháp sau đây sẽ giúp bạn trở thành đôi bạn cùng tiến trong con đường học tập của con.

Cùng con học tập có khó không?

Đối với đa số các bậc phụ huynh, chương trình học mà các bậc phụ huynh có thể dễ dàng theo sát cùng con có lẽ là chương trình từ lớp 1 đến lớp 3. Thế nhưng khi con bước vào lớp 4, lớp 5, cấp hai rồi cấp ba dường như ngày càng khiến các phụ huynh đau đầu hơn do không thể theo sát con trong quá trình học tập vì những chương trình cải cách, chương trình học nâng cao, lượng bài tập khổng lồ vượt qua khả năng của phụ huynh.

>>> Cách Học Giúp Thần Đồng Đỗ Nhật Nam Đạt Điểm Tuyệt Đối Tiếng Anh

Từ đấy nhiều bậc phụ huynh bắt đầu cảm thấy chán nản, tự ti, dễ nóng giận dần dần dẫn đến việc mất kiểm soát khi dạy con học. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của trẻ, khiến trẻ sợ hãi, mất tập trung mỗi khi vào bàn học cùng bố mẹ dẫn đến việc tiếp thu bài thiếu hiệu quả.

Lợi ích khi tăng cường học tại nhà cùng con

Cùng con học tiếng anh mỗi ngày có nhiều lợi ích đôi khi phụ huynh cũng không ngờ tới.

Dù bận rộn thế nào thì bố mẹ cùng đừng để con học một mình nhé. Khi bố mẹ cùng con học tập con sẽ cảm nhận được sự gần gũi và quan tâm của bố mẹ dành cho mình hơn, tình cảm của bố mẹ và trẻ cũng từ đó mà gắn bó hơn, trẻ sẽ cảm nhận được ý nghĩa của việc học quan trọng thế nào.

Khi đồng hành cùng con, ba mẹ cũng sẽ phần nào hiểu được những khó khăn trong việc học tập của con, những điều khiến con còn băn khoăn trong học tập, nắm rõ được thực lực của con. Từ đó giúp con phát huy những điểm mạnh và cũng cố những khuyết điểm của con, giúp con ngày một tiến bộ hơn trong học tập mà không khiến con cảm thấy áp lực.

Những vấn đề còn hạn chế khi học cùng con

Vấn đề mà phần lớn các phụ huynh thường gặp phải là áp đặt con cái. Bởi cái suy nghĩ “ mình là bố, là mẹ nên con phải nghe theo, những điều mình nói là tốt, là đúng dành cho con” nhưng chính những điều đó vô tình lại đặt lên vai con những áp lực không đáng có.

Bố mẹ chưa nắm rõ tình hình học tiếng anh của con mà đã phán xét con yếu kém khiến trẻ trở nên tự ti hơn.

Phụ huynh dễ nổi nóng khi con làm sai khiến con cảm thấy sợ hãi và hoảng loạn mỗi khi ngồi vào bàn học cùng bố mẹ.

Vậy phải làm sao để có thể học cùng con hiệu quả?

Làm giáo viên tại nhà của con

Bố mẹ hãy dạy con thêm những điều thú vị bên ngoài sách giáo khoa, những điều mà con sẽ không được học ở trường hoặc có thể giúp con vận dụng kiến thức đã được học vào cuộc sống thực tiễn để kích thích khả năng tư duy của con.

Làm bạn với con

Hãy là một người bạn thân thiết của con, chia sẻ cùng con những vấn đề khó khăn trong học tập. Thay vì la mắng mỗi lần còn làm sai bài tập, hãy cùng con giải quyết nó, động viên khích lệ sẽ tốt hơn chỉ trích một đứa trẻ.

Lựa chọn phương pháp phù hợp

Lựa chọn đúng phương pháp học tiếng anh hiệu quả, phù hợp với khả năng của mình sẽ giúp truyền tải kiến thức đến con một cách tốt hơn, trẻ cũng dễ dàng tiếp thu và dung nạp kiến thức hơn. Để làm được điều này, Phụ huynh hãy quan sát và tìm ra sở trường cũng như thói quen của con từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm ra được đúng phương pháp hơn.

Một trong số các phương pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn hiện nay chính là học tiếng anh online 1 kèm 1 giúp con có thể học mọi lúc mọi nơi cùng nhiều giáo viên trên thế giới. Với lộ trình học phù hợp sẽ giúp con tiến bộ từng ngày và chinh phục ngôn ngữ một cách dễ dàng.

Điều tiết thời gian học tập

Mặc dù việc học tập luôn luôn được ưu tiên hàng đầu nhuwg phụ huynh hãy cố gắng điều tiết thời gian học cho con thật hợp lý. Hãy cho con có thời gian để làm những việc mình thích, có thời gian vui chơi khi ấy con được thư giãn và lấy lại tinh thần sau những giờ học tập căng thẳng, nư vậy con cũng sẽ cảm thấy thoải mái và sẵn sàng đón nhận những kiến thức mới mẻ.

Đừng để tuổi thơ của con chỉ trôn vùi vào sách vở, như vậy sẽ khiến con cảm thấy việc học thật nhàm chán và vô vị. Vui chơi cũng là một phương pháp học tập.

Rèn luyện sự tập trung

Trẻ con thường rất dễ bị phân tán tư tưởng bởi các yếu tố xung quanh. Để rèn cho con tính tập trung khi học tập, bạn nên tắt hết các thiết bị điện tử, thu dọn hết đò chơi xung quanh con, không ăn uống khi học tập. Điều này sẽ rèn luyện con có tính tập trung tốt hơn.

Nhằm hỗ trợ cho việc học tiếng Anh của các bé trở nên dễ dàng hơn, IGEMS đã ra đời, cung cấp các khóa học tiếng anh online 1 kèm 1 qua zoom, bé sẽ được tương tác trực tiếp với các thầy cô. Ngoài ra, với các bé đang trong quá trình luyện thi Cambridge thì đã có phòng luyện thi ảo Cambridge, bé sẽ không cần luyện thi trên giấy một cách nhàm chán nữa mà sẽ được vừa chơi vừa học thật sự hứng thú. Nếu có thắc mắc gì, ba mẹ đừng ngại ngần liên hệ với IGEMS để được tư vấn miễn phí nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *