Những ưu thế vượt trội khi bé học tốt tiếng Anh lớp 3

Để xây dựng được nền tảng vững chắc, tăng cường sự tự tin cho bé thì việc dạy học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 rất quan trọng. Việc cho bé tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. Nhưng làm thế nào để phụ huynh có thể hỗ trợ con em đạt được kết quả cao. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích đáng kể và phương pháp để bố mẹ giúp đỡ con em trong việc học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 tại nhà hiệu quả.

Những thuận lợi khi bé học tốt anh văn lớp 3

Có thời gian học những môn học khác


Khi bé tiếp thu tốt môn tiếng Anh lớp 3, bé sẽ có nhiều thời gian để khám phá những chủ đề mới trong tiếng Anh và dành thời gian học những môn khác. Điều này sẽ giúp bé phát triển nhanh hơn so với những bạn cùng tuổi. Bé sẽ không cảm thấy áp lực khi học môn tiếng Anh lớp 3 nữa và sẽ không mất quá nhiều thời gian dành cho việc làm các bài tập, trong khi vẫn đạt điểm cao. 

Tăng sự tự tin


Khi học tốt môn tiếng Anh lớp 3, các bé sẽ không cảm thấy thấp kém so với những bạn khác và không bị xấu hổ nếu phát âm sai. Đồng thời, khi tiếp xúc với một ngôn ngữ mới từ sớm, trẻ em sẽ tò mò, hứng thú và muốn khám phá nhiều điều mới hơn.

Nâng cao khả năng tư duy


Theo các nhà khoa học, việc cho bé tiếp xúc với ngôn ngữ thứ 2 từ sớm cũng có thể gia tăng mật độ của chất xám trong não (chất xám có liên quan đến khả năng ghi nhớ và liên kết thông tin trong não), và điều này có thể giúp trẻ phát triển tư duy nhạy bén trong việc giải quyết vấn đề. Vì vậy, ba mẹ nên cho trẻ bắt đầu học tiếng Anh lớp 3 từ sớm.

Phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3

Bé tiếp xúc với môi trường chuẩn quốc tế


Một phương pháp nhanh nhất để bé
học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 một cách hiệu quả là cho trẻ “đắm mình” trong một môi trường 100% tiếng Anh. Trong môi trường quốc tế, trẻ em được khuyến khích sử dụng tiếng Anh thường xuyên như đọc hiểu, lắng nghe và tham gia trao đổi ý kiến. Nhờ đó, trẻ không còn sợ hãi khi tiếp xúc với tiếng Anh và tốc độ phản xạ của bé trong giao tiếp cũng được cải thiện.

>>> Xem thêm: Cách dạy học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 hiệu quả cao ba mẹ nên biết

Học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ

Việc học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ em, đặc biệt là khi học lớp 3. Dưới đây là một số lợi ích mà trẻ em có thể thu được:

  • Luyện phát âm và nhấn mạnh câu, từ vựng chính xác hơn: Khi được học cùng giáo viên bản ngữ, trẻ em sẽ có cơ hội luyện tập và cải thiện phát âm, cũng như sử dụng từ vựng một cách chính xác hơn.
  • Nghe và hiểu tiếng Anh với nhiều giọng địa phương khác nhau: Giáo viên bản ngữ giúp trẻ em quen thuộc với nhiều giọng địa phương và phong cách ngôn ngữ khác nhau, từ đó cải thiện khả năng nghe và hiểu tiếng Anh trong môi trường thực tế.
  • Khám phá văn hóa từ các quốc gia khác nhau thông qua việc nghe câu chuyện: Trẻ em sẽ được nghe những câu chuyện và hiểu về các khía cạnh văn hóa khác nhau từ giáo viên bản ngữ, mở rộng kiến thức và hiểu biết của mình.
  • Vận dụng và biến hóa từ vựng trong các ngữ cảnh khác nhau: Giáo viên bản ngữ sẽ giúp trẻ em nắm vững cách sử dụng từ vựng trong các ngữ cảnh khác nhau, từ đó trẻ em có khả năng linh hoạt và sáng tạo hơn trong việc sử dụng ngôn ngữ.
  • Diễn đạt ý tưởng hoàn toàn bằng tiếng Anh một cách tự nhiên và trôi chảy: Học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ giúp trẻ em phát triển khả năng diễn đạt ý tưởng một cách tự nhiên và trôi chảy bằng tiếng Anh.
  • Tự tin giao tiếp với người nước ngoài và biểu lộ bản thân qua nhiều cách diễn đạt khác nhau: Nhờ học cùng giáo viên bản ngữ, trẻ em sẽ tự tin hơn trong việc giao tiếp với người nước ngoài và biểu lộ bản thân bằng nhiều phong cách diễn đạt khác nhau.

Luyện thói quen chủ động học tiếng Anh mỗi ngày

Để trẻ lớp 3 có tinh thần tự giác trong học tập và không ngừng tìm tòi và học hỏi, có một cách tiếp cận độc đáo và khơi gợi cảm hứng cho trẻ:

Thay vì áp dụng phương pháp học truyền thống, trẻ em có thể học theo mô hình học tập quốc tế. Điều này khuyến khích trẻ em tự tìm hiểu bài học trước và hiểu theo cách riêng của mình. Sau đó, tham gia tích cực vào các cuộc thảo luận với giáo viên và bạn bè để tổng hợp nội dung bài học. Cuối cùng, sẽ tự rèn luyện và củng cố những kiến thức đã học.

Sự lựa chọn đúng giai đoạn vàng để trẻ học tiếng Anh có vai trò quan trọng trong việc phát triển tư duy của trẻ. Nếu ba mẹ cần tư vấn về khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé lớp 3 hay phòng luyện thi ảo tại IGEMS thì nhanh tay liên hệ IGEMS nhé.