Những sai lầm bé thường mắc phải khi học tiếng Anh online 1 kèm 1

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, việc học tiếng Anh online 1 kèm 1 đang trở thành xu hướng phổ biến. Tuy nhiên, cũng không ít trẻ em mắc phải những sai lầm khi học tiếng Anh online, khiến cho việc học của bé không đạt hiệu quả như mong đợi. Vậy, hãy cùng tìm hiểu những sai lầm mà bé thường mắc phải khi học tiếng Anh online 1 kèm 1 và cách khắc phục chúng.

Không biết được trình độ hiện tại của mình

Một trong những sai lầm phổ biến khi bé tham gia học tiếng Anh online 1 kèm 1 là thiếu đánh giá và phân tích đúng trình độ của mình trước khi lựa chọn lớp học. Việc nhận biết rõ năng lực của mình sẽ giúp ba mẹ lựa chọn được môi trường học, giáo trình và lộ trình phù hợp với bé. Bởi mỗi lớp học sẽ phù hợp với đối tượng khác nhau và tập trung vào các kỹ năng khác nhau, vì vậy cần hiểu rõ trình độ hiện tại cả bé để chọn được phương pháp học phù hợp.


Ví dụ, nếu bé đang trong giai đoạn học tiếng Anh cho trẻ em mới bắt đầu, lớp học phải đảm bảo cung cấp kiến thức cơ bản, trong khi nếu bé chỉ cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thì nên chọn các lớp dạy học phát âm tiếng Anh cho trẻ em, thực hành nghe, nói, phát âm chuyên sâu.

Không có lộ trình học tập bài bản, rõ ràng

Một trong những sai lầm cơ bản mà nhiều bé gặp phải khi học tiếng Anh online 1 kèm 1 là thiếu lộ trình học rõ ràng. Thiếu lộ trình học tập sẽ khiến cho việc học trở nên mông lung và không có hướng đi cụ thể. Để đạt được mục tiêu học tập, bé cần xác định mục đích học tiếng Anh của mình và từ đó vạch ra lộ trình học tập cụ thể và chi tiết.


Với nhiều cách xây dựng lộ trình học tiếng Anh trực tuyến khác nhau, bé có thể lựa chọn phương pháp học phù hợp với mục tiêu của mình, từ các kỹ năng cơ bản đến luyện giải đề thi như chứng chỉ Cambridge, từ lý thuyết đến thực hành. Chỉ có khi có lộ trình học rõ ràng, bé mới có thể đạt được kết quả tốt và nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.
>>> Xem thêm: Kinh nghiệm học tiếng Anh online không thể bỏ qua

Không chủ động, tự giác học

Việc học tiếng Anh 1 kèm 1 online có nhiều ưu điểm như có thể học mọi lúc, mọi nơi, tuy nhiên đối với một số người thì đây cũng là con dao hai lưỡi. Có những bé dựa vào tính linh hoạt của việc học tiếng Anh online để nghĩ rằng học khi nào cũng được, chủ quan, tư tưởng vừa học vừa chơi đã khiến cho nhiều bé dù đã học online trong thời gian dài nhưng trình độ tiếng Anh không có nhiều cải thiện, thậm chí còn giảm đáng kể.


Để khắc phục vấn đề này, ba mẹ cần hỗ trợ bé tự đề ra một quy tắc học tập cho bản thân, như tối thiểu phải học online 3 giờ mỗi tuần hoặc sẽ bị phạt. Tốt nhất là nên dành ra ít nhất 1 giờ mỗi ngày để học tập. Bé cần tạo thói quen học tiếng Anh mỗi ngày và thực hành tiếng Anh bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu có thể, và không được do dự hay chần chừ mà phải học tập theo kế hoạch đã đề ra.

Không kiểm tra đánh giá sự tiến bộ

Việc đánh giá trình độ của bản thân rất quan trọng để biết được bé đang ở đâu và đang đi đến đâu trong quá trình học tiếng Anh. Ngoài việc làm các bài kiểm tra, bé cũng có thể tham gia các hoạt động giao tiếp với giáo viên và các bạn học viên khác để cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Nếu bé gặp khó khăn trong quá trình học tập, ba mẹ hãy khuyến khích bé đừng ngại hỏi giáo viên hoặc nhờ sự trợ giúp của người thân, bạn bè. Với sự cố gắng và chủ động trong học tập, bé sẽ nhanh chóng tiến bộ và đạt được mục tiêu của mình trong việc học tiếng Anh online.

Học quá nhiều giáo trình một lúc

Để đạt được hiệu quả cao trong việc học tiếng Anh, bé nên tránh học nhiều giáo trình cùng một lúc. Thay vào đó, hãy lựa chọn chương trình học tiếng Anh online 1 kèm 1 phù hợp với mục đích học của mình, chẳng hạn như để chuẩn bị cho kỳ thi, để du học hoặc xa hơn nữa là để xin việc. Sau đó, bé cần tập trung hoàn thiện các bài học theo lộ trình, theo các trình độ trong mỗi chương trình đó. Điều quan trọng là phải học chắc theo lộ trình học thông qua các bài đã được học để đạt được kết quả tốt nhất.


Những sai lầm nhỏ trong quá trình học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé có thể dẫn đến kết quả không như mong đợi. Để tránh điều này, bé cần lựa chọn chương trình phù hợp và học theo lộ trình, không nên học nhiều giáo trình cùng lúc. Điều quan trọng nhất là kiên trì và thực hành thường xuyên để đạt được mục tiêu học tập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *