Những phương pháp và lưu ý khi học tiếng Anh online cho bé lớp 1 tại nhà

Những Phương pháp học tiếng Anh online cho bé lớp 1

Học qua Flashcard

Đây là phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 được rất nhiều ba mẹ lựa chọn bởi tính hiệu quả mà chúng mang lại. Với cách học này, ba mẹ sẽ sử dụng những tấm thẻ flashcard, để con quan sát và lặp lại những mặt chữ, hình ảnh. Từ đó não bộ sẽ ghi nhớ hình ảnh, từ ngữ đó. Phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất với những bé trong giai đoạn từ 0-6 tuổi – là giai đoạn vàng của sự phát triển của não bộ.


Học qua trò chơi

Với phương pháp này, ba mẹ sẽ linh hoạt lồng ghép những kiến thức học tập vào các trò chơi để bé tiếp thu bài học một cách tự nhiên nhất mà không cảm thấy khô khan. Dạy học tiếng Anh cho trẻ em 6 tuổi qua trò chơi được đánh giá rất hiệu quả, được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác, không chỉ riêng tiếng Anh.


Tùy vào độ tuổi, đặc điểm của bé mà ba mẹ sẽ áp dụng những trò chơi khác nhau. Với chương trình
học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1, các trò chơi nên được thiết kế đơn giản, luật chơi dễ hiểu. Từ đó bé sẽ tò mò, hứng thú, kích thích và nâng cao khả năng tập trung của bé.

Học tiếng Anh thông qua trò chơi cũng là cách IGEMS ứng dụng vào phòng luyện thi ảo Cambridge. Web luyện thi với giao diện sinh động, những trò chơi nhưng kéo, thả, điền từ,… giúp bé vừa giải trí, vừa ôn luyện một cách tự nhiên, thoải mái nhất. 

Học qua truyện tranh


Một phương pháp học tiếng Anh online cho bé lớp 1
 được nhiều nước tiến bộ trên thế giới áp dụng chính là học qua truyện tranh tương tác. Không chỉ đơn giản ở việc xem tranh, đọc chữ, những ứng dụng còn được thiết kế mang lại cho bé rất nhiều trải nghiệm như tương tác với nhân vật trong chuyện, ấn, chạm, nhân vật sẽ chuyển động, phát ra âm thanh. Hoạt động này sẽ giúp bé tiếp thu được từ vựng một cách nhanh chóng nhất.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 3

Cho bé “tắm tiếng Anh”

Đây là phương pháp dạy học tiếng Anh online cho bé lớp 1 một cách thụ động. Ba mẹ có thể áp dụng phương pháp này ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả khi bé đang chơi, ăn hay chuẩn bị đi ngủ. Việc cho bé nghe tiếng Anh thường xuyên sẽ dần dần hình thành thói quen luyện nghe tiếng Anh mỗi ngày. 


Giai đoạn 6 tuổi, bé có thói quen nghe, nói và ghi nhớ được hầu hết những gì mình được nghe. Do đó nếu ba mẹ cho bé tiếp xúc với những đoạn hội thoại tiếng Anh, những bài
học phát âm tiếng Anh cho trẻ em sẽ giúp bé tự tin giao tiếp chuẩn bản xứ trong tương lai. Với phương pháp này, ba mẹ không cần chuẩn bị một khoảng thời gian nhất định mà hoàn toàn có thể cho bé nghe linh hoạt những chủ đề thường gặp ở bé. 

Những lưu ý khi ba mẹ cùng học tiếng Anh cho trẻ em 6 tuổi tại nhà

Vừa học vừa chơi thay vì học cứng nhắc

Đây cũng có thể nói là phương pháp học tiếng Anh online cho bé lớp 1 theo kiểu “dạy mà không dạy”, ba mẹ sẽ không tuân theo một giáo trình nào cả mà sẽ ưu tiên việc tạo cho bé một sân chơi nhiều màu sắc, đầy thú vị bằng tiếng Anh. Dần dần bé sẽ làm chủ được sân chơi và bổ sung được những hoạt động khác. 

Đan xen những hoạt động, hình ảnh hơn thay vì chỉ học lý thuyết


Những hình ảnh, trò chơi, hoạt họa,.. là các hoạt động nhằm giúp bé tham gia vào môi trường
học tiếng Anh cho trẻ em lớp 1 tự nhiên nhất. Những hoạt động đa dạng, hình ảnh sống động sẽ từng bước giúp bé hình thành một phong cách học tập của riêng mình, trở thành một nền tảng của chất lượng, để việc học tiếng Anh hiệu quả nhất. 

Sử dụng học cụ

Nếu việc học tiếng Anh online cho bé lớp 1 chỉ bám theo một giáo trình cụ thể thì sẽ hạn chế khả năng sáng tạo của bé, từ đó bé sẽ ỷ lại, lười suy nghĩ. Thay vào đó, ba mẹ hãy tăng cường đầu tư cho bé những học cụ. Việc sử dụng những thiết bị công nghệ cao, những phần mềm hiện đại sẽ đẩy nhanh tiến trình học tập của bé.

Qua bài viết trên, IGEMS đã chia sẻ tới ba mẹ những phương pháp và lưu ý khi dạy học tiếng Anh online cho bé lớp 1 tại nhà. Ba mẹ hãy tham khảo phòng luyện thi Cambridge online tại IGEMS để đồng hành cũng bé chinh phục tiếng Anh trong giai đoạn đầu đời nhé. Ngoài ra, nếu còn đang phân vân có nên học tiếng Anh 1 kèm 1 online hay không thì ba mẹ ngần ngại gì mà không đăng ký ngay cho bé một buổi học thử miễn phí tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *