Những lợi ích khi bạn sở hữu chứng chỉ IELTS 5.0

5.0 IELTS thường là band điểm số mục tiêu thường được nhiều bạn lựa chọn. Bởi đây là mức điểm vừa phải, phù hợp với những bạn có ít thời gian và trình độ tiếng Anh đang ở mức trung bình khá trở lên. Trong bài viết này IGEMS sẽ giới thiệu tới các bạn những lợi ích và tiêu chí để đạt được điểm số 5.0.

Band 5.0 IELTS có thấp không?

Theo thang điểm của IELTS (từ 1-9 điểm), mức 5.0 thuộc trình độ B1 tương ứng với trình độ trung cấp trở lên. Đây thường là mục tiêu của các bạn mới luyện thi IELTS.


Kỳ thi IELTS không quy định về đậu rớt mà điểm số bạn đạt được sẽ phản ánh trình độ tiếng Anh của bạn. Do vậy, việc xác định điểm IELTS 5.0 có thấp hay không thì mang tính chủ quan. Bởi điều này còn phụ thuộc vào mục tiêu, định hướng luyện thi IELTS
 của mỗi thí sinh. 

Với những bạn đang học cấp 3 và thi xét tuyển đại học, việc sở hữu chứng chỉ IELTS 5.0 sẽ tạo lợi thế khi bạn xét tuyển thẳng hay được miễn phi tốt nghiệp. 

Những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ IELTS 5.0

Du học nước ngoài


Những trường đại học trên thế giới thường yêu cầu đầu vào từ 5.0 IELTS trở lên. Đây chính là điều kiện tối thiểu để bạn thực hiện giấc mơ du học của mình. 
Sở hữu chứng chỉ IELTS, bạn sẽ dễ dàng săn được học bổng với giá trị lớn, hồ sơ của bạn cũng được xét duyệt thuận lợi hơn để vào các trường quốc tế.

Có ưu thế cho những kỳ thi đầu vào, đầu ra

Khi bạn có chứng chỉ IELTS 5.0 là bạn sẽ có rất nhiều lợi thế như miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia. Nếu bạn xét tuyển theo phương thức tuyển thẳng thì một số trường đại học sẽ yêu cầu band điểm từ 5.0-6.5 tùy thuộc vào ngành học. 


Ngoài ra với một số trường đại học tại Việt Nam, chứng chỉ 5.0 IELTS sẽ giúp bạn được miễn giảm học phần môn tiếng Anh và hoàn thành điều kiện xét tốt nghiệp chuẩn đầu ra sau khi hoàn thành chương trình 4 năm học đại học. 

Ngoài ra, khi có chứng chỉ IELTS 5.0, bạn có thể xin làm thêm tại các trung tâm tiếng Anh hay những ngành có yêu cầu khả năng ngoại ngữ tốt. Những công việc sử dụng tiếng Anh thường có mức lương cao hơn, nhờ đó bạn sẽ có thêm thu nhập để trang trải việc học.

Mức lương hấp dẫn

Thị trường việc làm ngày nay mở ra rất nhiều cơ hội với những bạn có chứng chỉ quốc tế. Những bạn có chứng chỉ IELTS sẽ có được lợi thế rất lớn khi ứng tuyển vị trí thực tập tại các công ty chuyên nghiệp từ sớm.

Sau khi tốt nghiệp, bằng kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, chắc chắn các bạn sẽ là một lực lượng lao động chất lượng cao với mức lương cao hơn từ 18% – 22% so với các bạn chỉ có chuyên môn. 

Những tiêu chí cần có để chinh phục IELTS 5.0

Kỹ năng Reading


Để đạt band điểm IELTS Reading 5.0, bạn cần phải có lượng từ vựng ổn để hiểu được yêu cầu của đề bài, tóm tắt thông tin, trả lời câu hỏi. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều lỗi và hiểu sai ý của đề bài. Trong tổng 40 câu hỏi, bạn cần trả lời đúng từ 16-19 câu để có thể đạt 5.0 IELTS.

>>> Xem thêm: Top 5 trung tâm luyện thi ielts hà nội tốt nhất

Kỹ năng Listening

Cũng giống như kỹ năng Reading, bạn cần đạt được 16-19/40 câu để đạt mức điểm 5.0. Cấu trúc bài thi Listening gồm 4 phần, 2 phần đầu bao gồm 20 câu được xem là dễ lấy điểm nhất. Do vậy để đạt 5.0, bạn hãy tập trung làm chính xác phần này nhé. 
Lượng từ vựng tiếng Anh khá đa dạng, do vậy trong quá trình luyện thi IELTS Listening, hãy rèn luyện khả năng tập trung, ghi chú và chọn lọc thông tin.

Kỹ năng Speaking


Với kỹ năng Speaking, thí sinh sẽ được đánh giá theo 4 tiêu chí:

  • Lexical Resource: Thí sinh sẽ sử dụng những từ vựng trong các tình huống, chủ đề quen thuộc. Thí sinh cũng có khả năng triển khai các ý tưởng của mình, nhưng vẫn chưa chính xác và đầy đủ. 
  • Grammatical Range and Accuracy: Thí sinh trình bày được các cấu trúc ngữ pháp cơ bản, và gặp khó khăn khi sử dụng những câu phức tạp, thường gặp nhiều lỗi phổ biến như trật tự của tính từ,… ảnh hưởng đến độ mạch lạc của phần thi.
  • Pronunciation: Ở band 5.0 IELTS, bạn có thể truyền đạt ý đến người nghe, tuy nhiên vẫn chưa hoàn toàn chính xác. Việc phát âm có thể gây khó hiểu bởi thiếu hoặc nói sai âm cuối, trọng âm hay ngữ điệu chưa phù hợp.
  • Fluency and Coherence: Thí sinh trình bày tốt, tốc độ nói ổn định với những chủ đề quen thuộc. Tuy nhiên, bạn sẽ có một vài hạn chế khi sử dụng từ ở mức độ nâng cao.

Kỹ năng Writing

  • Task Response: Bài viết của bạn cần đạt những tiêu chuẩn tối thiểu về cách trình bày, bố cục và cách phát triển ý tưởng. Tuy nhiên, bài viết của bạn vẫn chưa rõ ràng và hoàn chỉnh, gặp một số lỗi như lặp từ, hạn chế khi giải thích luận điểm trong bài.
  • Grammatical Range and Accuracy: Bạn sử dụng thành thạo những ngữ pháp cơ bản, tuy nhiên còn mắc lỗi khi sử dụng ngữ pháp cao hơn.
  • Lexical Resource: Với band 5.0 IELTS, bạn còn hạn chế khi sử dụng nhiều vốn từ đúng và phù hợp vào bài viết. Thường gặp những lỗi như sai chính tả, hình thái từ, dẫn đến gây khó hiểu cho người đọc.
  • Coherence and Cohesion: Bài viết của bạn có cách triển khai ý tưởng chưa hoàn thiện và còn hạn chế. Tính mạch lạc chưa được chuẩn xác bởi còn mắc lỗi như từ nối, tính logic giữa các câu trong toàn bài. 

Trên đây là các thông tin mới nhất được IGEMS tổng hợp và chia sẻ về thang điểm 5.0 IELTS. Hy vọng các bạn đã có thêm góc nhìn cho bản thân trong quá trình ôn luyện thi IELTS hiệu quả nhất.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *