Nên Học Tiếng Anh 1 Kèm 1 Với Giáo Viên Nước Ngoài Hay Giáo Viên Việt Nam?

Bất kể là học tiếng anh với giáo viên nước ngoài hay Việt Nam cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế nhất định.

1. Ưu và nhược điểm khi học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài

Nếu bạn muốn khả năng tiếng Anh của bản thân tiến bộ một cách nhanh chóng thì hình thức học tiếng Anh 1 kèm 1 là hoàn toàn phù hợp. Bạn có thể chọn học cùng giáo viên nước ngoài hoặc giáo viên người Việt, hai hình thức này đều có ưu nhược điểm riêng cần cân nhắc trước khi chọn lựa một hình thức học phù hợp.

Đầu tiên, khi học cùng giáo viên nước ngoài thì bạn sẽ phát triển tốt hơn khả năng nghe, nói giao tiếp tiếng Anh của mình. Bởi vì cách phát âm của các giáo viên nước ngoài rất chuẩn nên khi bạn giao tiếp, tiếp xúc nhiều với họ thì sau một thời gian khả năng nghe, nói của bạn cũng sẽ tiến bộ rất nhanh.

Học 1 kèm 1 với giáo viên nước ngoài bắt buộc bạn phải giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh với họ. Giáo viên không biết tiếng Việt, chỉ nói tiếng Anh nên bạn phải tập trung cao độ để có thể nghe, hiểu điều mà họ đang nói đến là gì. Chỉ cần sau một khoảng thời gian thì khả năng nghe, nói của bạn sẽ tiến bộ một cách bất ngờ.

Hơn nữa, giáo viên sẽ theo sát tiến trình học của bạn trong suốt khóa, quan tâm nhiều hơn, hiểu được những khó khăn khiến bạn chưa thể tiến bộ được để đề ra một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả và phù hợp.

Nên Học Tiếng Anh 1 Kèm 1 Với Giáo Viên Nước Ngoài Hay Giáo Viên Việt Nam?

Học 1 kèm 1 đồng nghĩa với việc bạn phải chủ động nhiều hơn để có thể nhanh chóng tiến bộ và tận dụng tối đa những lợi ích từ cách học này. Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc thì bạn có thể hỏi trực tiếp để giáo viên hỗ trợ, nhờ đó bạn sẽ học tốt hơn.

Tuy nhiên, khi học tiếng anh với giáo viên nước ngoài thì giá học phí thường cao hơn nhiều so với giáo viên Việt Nam. Nếu bạn chọn học 1 kèm 1 với giáo viên người bản ngữ như Anh, Mỹ, Úc, Canada thì giá học phí thường cao gấp 3,4 lần.

2. Học tiếng Anh 1 kèm 1 với giáo viên Việt Nam sẽ gặp những khó khăn nào?

Ngược lại với cách học trên, khi học với giáo viên Việt Nam thì bạn sẽ không cần cố gắng quá nhiều để nghe, hiểu những điều mà giáo viên nói. Bởi lẽ, những câu tiếng Anh mà bạn nghe không kịp, chưa kịp hiểu có thể nhờ giáo viên giảng lại bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến cho khả năng nghe, nói tiếng Anh của bạn không tiến bộ nhiều vì bạn sẽ ỷ lại vào sự hỗ trợ của giáo viên. Do đó, nếu bạn muốn nhanh chóng tiến bộ khi học với giáo viên Việt thì không nên ỷ lại và cố gắng nghe, nói, giao tiếp bằng tiếng Anh càng nhiều càng tốt.

Nên Học Tiếng Anh 1 Kèm 1 Với Giáo Viên Nước Ngoài Hay Giáo Viên Việt Nam?

Ưu điểm khi học tiếng Anh với giáo viên Việt Nam khi bạn muốn ôn thi các cuộc thi học thuật như thi đại học, thi Toeic, các kỳ thi học kỳ ở trường vì các cuộc thi này thiên về phần nhiều ngữ pháp và từ vựng. Đây là 2 phần mà giáo viên người Việt dạy rất tốt và kỹ.

Tuy nhiên, học tiếng Anh với người nước ngoài theo hình thức 1 kèm 1 online hiện tại cũng còn khá mới mẻ so với nhiều người nên để có sự lựa chọn kỹ càng và có nhiều thông tin hơn về hình thức học này các bạn có thể tham khảo thêm bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *