Năng khiếu có tác động như nào đến kết quả học tiếng Anh của trẻ

Có rất nhiều người quan niệm rằng một đứa bé có kết quả học ngoại ngữ tốt là do năng khiếu bẩm sinh. Còn những bé học chưa tốt là do không có năng khiếu ngoại ngữ. Quan niệm này đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều, bởi có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến việc học ngoại ngữ của bé. Hãy cùng IGEMS tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Năng khiếu ngoại ngữ có thật sự quan trọng?

Chắc chắn sẽ không thể phủ nhận được tầm quan trọng của năng khiếu đối với kết quả học tiếng Anh trẻ em. Nếu có năng khiếu cùng với sự nỗ lực học hành không ngừng nghỉ thì thành công chắc chắn thành công sẽ sớm đến. Tuy nhiên những trẻ có trí thông minh chiếm tỷ lệ rất nhỏ.

Đứa bé nào cũng có khả năng học ngoại ngữ

Mỗi đứa bé khi sinh ra đều có khả năng tiếp thu ngoại ngữ khác nhau, đặc biệt là những bé dưới 9 tuổi. Bởi giai đoạn này được đánh giá là khoảng thời gian vàng để bé tiếp cận đa ngôn ngữ một cách nhanh chóng nhất.


Từ 4-7 tuổi, bé có khả năng tiếp thu và cởi mở hơn trong quá trình
học tiếng Anh trẻ em. Trong độ tuổi này, bé sẽ nhanh chóng hiểu được những khái niệm cơ bản hoặc bắt chước những câu thông dụng như “What is your name?”

Mỗi ngày ba mẹ hãy học tiếng anh với bé ít nhất 2 tiếng, học toàn diễn 4 kỹ năng, chẳng mấy chốc mà bé đã có thể giao tiếp đơn giản, nhanh chóng hoàn thiện được những bài tập trên lớp, vượt qua những bài thi với điểm số cao. Thành quả bé nhận được sẽ phụ thuộc vào quỹ thời gian bé dành thời gian để học tiếng Anh.

Mỗi bé đều có trong mình khả năng học ngoại ngữ, không cần năng khiếu, chỉ cần học chăm chỉ thì bé vẫn giỏi ngoại ngữ và giao tiếp lưu loát.

Tạo cho bé những lợi thế khi học tiếng Anh


Ba mẹ hoàn toàn có thể tạo ra lợi thế cho bé khi học tiếng Anh nếu tập trung vào 3 yếu tố: thời gian học, phương pháp và động lực học. Bất kỳ đứa bé nào cũng phải có mục tiêu và kế hoạch
học tiếng Anh mỗi ngày sao cho phù hợp với bản thân. Dù ít hay nhiều, hãy duy trì học tiếng Anh mỗi ngày. 

Các bé phải hiểu được mục tiêu cuối cùng của việc học tiếng Anh là gì, để làm gì thì mới tìm được một phương pháp học tiếng Anh sao cho hiệu quả và hợp lý nhất. 

Ba mẹ nên quan tâm điều gì để tạo lợi thế học tiếng Anh cho bé

Tiếng Anh ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống

Mỗi bé sinh ra đều đều có tính tò mò với những điều mới lạ.Tuy nhiên không phải bé nào cũng có hứng thú và năng khiếu đối với việc học anh văn cho trẻ em, ngoại ngữ. Tiếng Anh ngày càng chứng minh được sự quan trọng của mình, do vậy ba mẹ hãy tận dụng thời gian vàng để bé thoải mái khám phá tiếng Anh mà không bị ràng buộc.


Việc tiếp thu tiếng Anh của trẻ em sẽ dễ dàng hơn rất nhiều bởi việc học là quá trình khám phá những điều mới lạ mà trước đây chưa từng được trải nghiệm. Độ tuổi này, ba mẹ đừng ép bé học theo kiểu truyền thống mà hãy áp dụng những phương pháp học thú vị như học tiếng Anh qua bài hát, phim ảnh, những kênh
học tiếng Anh cho trẻ em youtube,… 

Việc cho bé học tiếng Anh từ sớm sẽ giúp bé hình thành tư duy và tiếp cận được với nhiều thông tin trên thế giới. Do đó chú trọng tới việc đào tạo, dạy học tiếng Anh cho trẻ em trong thời đại hiện nay rất quan trọng, tạo một nền tảng vững chắc để phát triển cho trẻ.

>>> Xem thêm: Top 6 web học từ vựng tiếng Anh miễn phí

Nguyên nhân bé không thích học tiếng Anh

Mặc dù có rất nhiều bé thích thú khi được khám phá một ngôn ngữ mới thì vẫn còn một số bé không thích học tiếng Anh. Nguyên nhân có thể kể đến như phương pháp học truyền thống cứng nhắc, chú trọng lý thuyết, giáo viên dạy không có chuyên môn,..


Ngoài ra thái độ của ba mẹ cũng ảnh hưởng đến việc học tiếng Anh của bé. Ba mẹ không nên quá khắt khe về điểm số mà hãy động viên, công nhận với sự nỗ lực của con, để con tự tin hơn. 

Học tiếng Anh là cả một quá trình phấn đấu và nỗ lực rèn luyện. Nếu không có năng khiếu bẩm sinh thì bé cũng hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu như kỳ vọng. Để hành trình chinh phục tiếng Anh của bé dễ dàng hơn, ba mẹ có thể tham khảo khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 tại IGEMS và sự hỗ trợ của phòng luyện thi ảo Cambridge với hơn 450 đề thi đủ mọi cấp độ. Mọi thắc mắc hãy liên hệ với IGEMS để được tư vấn nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *