Luyện nghe tiếng Anh với bé lớp 3 tại nhà

Giai đoạn lớp 3, bé học bằng sự hào hứng, niềm vui, không chịu bất kỳ ép buộc hay áp lực nào, từ đó khả năng tiếp thu của bé được tốt hơn so với lứa tuổi lớn hơn. 

Phương pháp luyện nghe tiếng Anh với bé lớp 3

Luyện nghe tiếng Anh với bé lớp 3 qua bài hát

Bất kỳ độ tuổi nào, đặc biệt là lứa tuổi còn nhỏ, ắt hẳn các bé rất thích những giai điệu âm nhạc bắt tai, những câu hát ngắn được lặp lại nhiều lần. Ngoài ra, giọng hát dễ thương của những nhân vật hoạt hình sẽ giúp bé vừa nâng cao kiến thức học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3, vừa biết thêm được nhiều điều mới mẻ về thế giới xung quanh.


Có 2 hình thức nghe là nghe chủ động và nghe thụ động. Với phương pháp nghe thụ động, ba mẹ có thể mở những bài nhạc con thích bất cứ khi nào như lúc con chơi, trước khi đi ngủ,… Ngược lại, nghe chủ động sẽ cần sự tập trung hơn. Ba mẹ hãy cùng bé nhún nhảy, hát theo bài hát,… Ví dụ trong bài hát Head Shoulders Knees & Toes, các nhân vật hoạt hình sẽ vừa hát, vừa chỉ vào những bộ phận được nhắc đến như knees (đầu gối), toes (ngón chân), head (đầu),… Ba mẹ hãy khuyến khích bé nghe và thực hiện những động tác tương tự để việc học tiếng Anh được hiệu quả nhất nhé. 

Luyện nghe tiếng Anh với bé lớp 3 qua truyện tranh

Đây cũng là phương pháp hoc tieng anh cho tre em lop 3 thú vị, giúp bé ghi nhớ kiến thức được lâu hơn. Với truyện tranh tương tác, bé không chỉ học bằng cách xem tranh, đọc chữ mà còn có thể tương tác cùng những nhân vật trên màn hình truyện điện tử. 

Luyện nghe tiếng Anh qua phim hoạt hình


Phim hoạt hình dành cho lứa tuổi lớp 3 bao gồm các nhân vật ngộ nghĩnh, đãng yêu giúp bé như được lạc vào thế giới ngập tràn sắc màu. Những bộ phim hoạt hình
học tiếng Anh online cho bé lớp 3 với cốt truyện ngắn, lời thoại đơn giản cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để bé luyện nghe tiếng Anh. Qua đó, bé còn bắt chước được giọng điệu, cách phát âm, phản xạ trong những tình huống cần giao tiếp bằng tiếng Anh.


Luyện nghe với Phòng luyện thi Cambridge online

Lớp 3 cũng là giai đoạn bé đang luyện thi Cambridge, nên việc luyện nghe với Phòng luyện thi ảo Cambridge tại IGEMS không chỉ giúp bé tiếp xúc được với giọng bản địa mà còn nâng cao vốn từ vựng, các kỹ năng khác như Nghe, Nói, Đọc, Viết. Với hơn 450 đề giúp bé thỏa sức ôn luyện, nhanh chóng nâng cao trình độ của bản thân. 


Ngoài ra, nếu ba mẹ đang tìm kiếm cho con một môi trường học tập tốt thì có thể tham khảo khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho bé
 tại IGEMS. Với đội ngũ giáo viên cùng phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp chắc chắn sẽ là người bạn tuyệt vời giúp bé chinh phục tiếng Anh nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 3

Những chủ đề luyện nghe tiếng Anh với bé lớp 3

Với bé lớp 3, không cần những bài học tiếng Anh với bé qua những chủ đề cao siêu, bắt đầu với những chủ đề quen thuộc chính là cách mà hàng triệu ba mẹ đã áp dụng để con tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm. 

Luyện nghe tiếng Anh với bé lớp 3 chủ đề gia đình


Có rất nhiều bài học tiếng Anh online cho bé lớp 3
 chủ đề gia đình qua những bài hát, truyện, phim hoạt hình,… từ đó bé học được rất nhiều từ vựng, mẫu câu hay. Với chủ đề gia đình, bé có thể áp dụng những từ đã học ngay vào trong cuộc sống, từ đó giúp bé hào hứng học và nhớ lâu hơn. Một số bài luyệ nghe tiếng Anh chủ đề gia đình ba mẹ có thể tham khảo như My family loves me, Family song, our family,…

Luyện nghe tiếng Anh với bé lớp 3 chủ đề bạn bè


Những bài luyện nghe,
học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 về chủ đề bạn bè sẽ giúp bé vừa học tiếng Anh, vừa trau dồi khả năng giao tiếp với bạn bè trên lớp, từ đó bé sẽ tự tin, bạo dạn, kết nối được với nhiều bạn bè hơn. Một số bài hát ba mẹ tham khảo như Friends Song, This is the way we make Friends,…

Luyện nghe tiếng Anh với bé lớp 3 chủ đề động vật


Với những bé yêu thích khám phá thế giới loài vật thì không thể bỏ qua chủ đề này. Bên cạnh những con vật quen thuộc như chó, mèo, lợn,… thì bé còn biết những loài động vật mới lạ trên rừng, dưới nước. Bài hát về chủ đề động vật có thể kể đến như: our favorite animals song for kids, Hare and the lion, animal sounds songs,…

Luyện nghe tiếng Anh với bé lớp 3 chủ đề thực vật


Biết đến động vật rồi thì không thể bỏ qua thực vật ba mẹ nhé. Cỏ cây, hoa lá giúp kích thích phát triển giác quan của bé. Một số bài hát ba mẹ có thể bật cho bé nghe như: Three Golden Flowers, Bubbly Brings Joy, The Arrogant Rose,..

Với những chia sẻ và gợi ý về phương pháp luyện nghe, học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 tại nhà, mong rằng ba mẹ đã bỏ túi được những thông tin hữu ích để đồng hành học tiếng Anh với bé hiệu quả nhất. Đừng quên theo dõi IGEMS để cập nhật thêm nhiều kiến thức, phương pháp học tiếng Anh với bé nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *