Làm thế nào để tạo môi trường học tiếng Anh hiệu quả cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình đầy khó khăn và thách thức, và việc đạt được hiệu quả trong việc học phụ thuộc lớn vào yếu tố chủ quan từ phía người học. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tầm quan trọng của các yếu tố khách quan như môi trường học đối với kết quả học tập.

Vì vậy, trong bài viết này, IGEMS sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng một môi trường học Tiếng Anh tốt cách tự tạo cho mình một môi trường học tiếng Anh lý tưởng.

Tầm quan trọng của môi trường học tiếng Anh phù hợp

Năm 2000, một nghiên cứu giữa các nhà khoa học Hoa Kỳ và Israel đã chỉ ra được tầm quan trọng của môi trường tích cực trong việc làm thu hẹp đáng kể khoảng cách về thành tích học tập giữa các học sinh có năng lực và điều kiện khác nhau.

Kết quả này thể hiện môi trường học tập có vai trò không nhỏ trong việc tác động đến hiệu quả học tập, không phân biệt độ tuổi hay thời gian bắt đầu. Đối với việc học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng, môi trường học trở nên vô cùng quan trọng bởi người học cần có cơ hội tương tác và thực hành thứ ngôn ngữ này.


Môi trường học tiếng Anh lý tưởng đó là nơi mà người học có thể tích cực tận dụng, tự giác trong việc tương tác, trao đổi với bạn bè và giáo viên, tạo ra một không khí học tập sôi nổi giúp tiếp thu kiến thức nhanh hơn và ghi nhớ lâu hơn. Nơi đây, việc tương tác nhiều sẽ thúc đẩy sự linh hoạt trong sử dụng tiếng Anh và cải thiện tốc độ phản xạ.

Hơn nữa, việc luyện tập thường xuyên trong môi trường học tiếng Anh lý tưởng cũng giúp cải thiện và nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đồng thời, nhờ môi trường học tốt, người học còn có cơ hội bổ sung vốn từ vựng và kiến thức ngữ pháp tiếng Anh.

Không chỉ vậy, môi trường học tiếng Anh còn mang lại cơ hội để người học tiếp xúc với nhiều giọng địa phương và phong cách giao tiếp khác nhau trong tiếng Anh, giúp nâng cao kỹ năng nghe và giao tiếp trong ngôn ngữ này.


Cách tạo môi trường học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Nghe nhạc tiếng Anh

Hầu hết mọi người đều có niềm đam mê với âm nhạc, và việc thưởng thức âm nhạc đã trở thành một thói quen giải trí phổ biến, đặc biệt là đối với giới trẻ. Khi ta lắng nghe âm nhạc, ta có khả năng hoàn toàn đắm chìm trong giai điệu, lời bài hát, và thậm chí cả việc suy ngẫm hoặc thể hiện bằng việc hát theo.

Chính vì vậy, một trong những cách bạn có thể xây dựng môi trường học tiếng Anh cho bản thân là thường xuyên nghe các bản nhạc tiếng Anh. Vì thế, điều đơn giản mà bạn có thể thực hiện chính là lựa chọn những bài hát tiếng Anh yêu thích và thêm chúng vào danh sách phát âm nhạc hàng ngày của bạn.

Mặc dù điều này không phải là một cách để bạn cải thiện trình độ tiếng Anh ngay lập tức, nhưng nó sẽ giúp bạn nắm vững từ vựng, cải thiện kỹ năng nghe, và phản xạ một cách tự nhiên nhất.


Xem phim tiếng Anh

Xem phim tiếng Anh là một phương pháp học tập và giải trí kết hợp, cho phép bạn tạo môi trường học tiếng Anh một cách linh hoạt và thoải mái. Học tiếng Anh qua phim là một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả và rất hữu ích.


Thường thì khi xem phim tiếng Anh, chúng ta thường dùng phiên bản có phụ đề tiếng Việt hoặc thậm chí là phiên bản thuyết minh. Tuy nhiên, khi bạn quyết định áp dụng cách này để xây dựng môi trường học tiếng Anh, bạn có thể dần dần thay đổi thói quen bằng cách sử dụng âm thanh gốc hoặc phụ đề tiếng Anh. Đối với việc học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, bạn có thể thử sức bằng việc sử dụng phụ đề tiếng Anh trong mọi video hoặc bộ phim bạn xem. Sau đó, bạn có thể từ từ loại bỏ thói quen đọc phụ đề và chuyển sang việc nghe trực tiếp bằng âm thanh gốc.

>>> Xem thêm: Phương pháp học tiếng Anh Online lớp 5 cho bé tại nhà

Đọc báo tiếng Anh

Mỗi người đều có nhu cầu cập nhật tin tức hàng ngày trong lĩnh vực họ quan tâm, và có nhiều cách khác nhau để làm điều này. Vì vậy, một phương pháp học tiếng Anh cho người mới bắt đầu xây dựng môi trường học tiếng Anh là thay vì đọc tin tức bằng Tiếng Việt, bạn có thể thử thói quen đọc tin tức bằng Tiếng Anh.

Trong thời đại công nghệ hiện tại, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm các nguồn tin tức bằng tiếng Anh. IGEMS gợi ý một số trang web như:

  • Words in the News
  • Enews
  • The New York Times
  • The Time in Plain English

Phương pháp này không chỉ giúp bạn duy trì thói quen cập nhật tin tức quốc tế hàng ngày, mà còn giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc hiểu, mở rộng vốn từ vựng. Hơn nữa, bạn có thể tham khảo cách diễn đạt, triển khai ý, và lập luận từ các bài viết này để áp dụng vào việc viết của riêng bạn.

Luyện ghi chép bằng tiếng Anh

Ghi chép hàng ngày là một thói quen học tiếng Anh cho người mới bắt đầu rất tốt, và bạn có thể tận dụng thói quen này để luyện tập viết bằng tiếng Anh. Bạn có thể ghi chép về bất kỳ điều gì mà bạn muốn, như viết nhật ký, ghi lại danh sách công việc cần hoàn thành, quản lý thói quen chi tiêu, hoặc nắm vững mục tiêu cá nhân của mình.

Nếu bạn duy trì thói quen ghi chép những điều đơn giản hàng ngày bằng tiếng Anh, tâm trí của bạn sẽ nhanh chóng thích nghi và quen thuộc với ngôn ngữ này. Dần dần, bạn sẽ phát triển khả năng suy nghĩ và biểu đạt bằng tiếng Anh trong đầu với những vấn đề đơn giản.

Điều này là một sự tiến bộ tự nhiên, và bạn sẽ cảm nhận sự cải thiện khi bạn có thể xây dựng và sử dụng môi trường học tiếng Anh cho bản thân mình.

Tham gia vào lớp học tiếng Anh Online 1 kèm 1 tại IGEMS

Nếu bạn có khả năng tham gia vào các lớp học thêm tiếng Anh, đây thực sự là một cách tốt để tạo môi trường học tiếng Anh chất lượng.

Hiện nay, có nhiều lựa chọn lớp học tiếng Anh, và để chọn được lớp học phù hợp và hiệu quả, bạn có thể tham khảo khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 tại IGEMS. Khi tham gia vào lớp học, bạn sẽ được giao tiếp 100% bằng tiếng Anh, từ đó có thể ghi nhớ từ vựng, kỹ năng nghe hiểu và phản xạ tốt hơn.

Học viên được tương tác 100% thời lượng lớp học với thầy cô, tăng gấp 5 lần so với học tại trung tâm truyền thống. Tham gia lớp học 1-1, học viên được kèm cặp từ những kiến thức nhỏ nhất, được sắp xếp và xây dựng lộ trình học riêng biệt để phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình.

Tất cả các huấn luyện viên của IGEMS đều được đào tạo bởi các chuyên gia giáo dục của tổ chức giáo dục Quantum Learning – tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới, do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm vào trình độ của các thầy cô.

Tạo môi trường học tập thích hợp là một phần quan trọng trong quá trình học ngôn ngữ, và việc áp dụng những gợi ý IGEMS chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn phát triển kỹ năng tiếng Anh hiệu quả. Hiện IGEMS đang có chương trình tặng 100 suất học thử và trải nghiệm Phòng luyện thi ảo Cambridge miễn phí, nhanh tay đăng ký nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *