Học Tiếng Anh Dành Cho Trẻ Em Lớp 1 Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?

Theo chuyên gia Neil Roberts – Phó Giám đốc trọng điểm Giảng dạy Hội đồng Anh, độ tuổi học tiếng Anh tốt nhất là từ 6 – 7 tuổi, khi trẻ vào lớp một. Đây là độ tuổi mà não bộ đang trong quá trình lớn mạnh mạnh giúp trẻ tiện lợi hơn trong việc học tiếng Anh. Tuy nhiên, đây cũng là độ tuổi mê say chơi của trẻ nên cần mang bí quyết học phù hợp để trẻ tập hợp hơn mà không bị xao nhãng. Hãy cùng Igems tìm hiểu trong bài viết này những kinh nghiệm giúp cho việc học tiếng anh danh cho trẻ em lớp 1 thêm phần hiệu quả.

học tiếng anh dành cho trẻ em lớp 1 -1

Học từ vựng

Hãy bắt đầu từ các câu chuyện đơn giản, thích hợp trong vốn từ vựng của trẻ. Để nhớ lâu và nhớ kỹ, nên nhấn mạnh nghĩa vào những từ đặc thù hoặc xuất hiện nhiều lần, và bắt buộc trẻ tìm ra từ đó trong câu chuyện. Nếu như trẻ bị vướng ở từ nào thì hãy tiếp tục đọc và sau ấy cho trẻ đoán, tương tự trẻ sẽ vừa nhớ từ, vừa nhớ phương pháp sử dụng chúng.

       >>> Xem thêm: Cách Học Giúp Thần Đồng Đỗ Nhật Nam Đạt Điểm Tuyệt Đối Tiếng Anh

Trước lúc bắt đầu một câu chuyện mới hãy cho trẻ xem trước những hình ảnh minh họa và giảng giải sơ qua về nội dung. Tuy nhiên, cũng nên cho trẻ đọc trước các từ vựng chưa biết hoặc quá khó trong chuyện. Và thay vì đọc câu chuyện hết trong 1 lần, hãy chia nhỏ số lần đọc, hãy để trẻ có thời gian giải lao để tiếp thu những gì vừa nghe, cứ 10 phút sẽ nghỉ một lần.

học tiếng anh dành cho trẻ em lớp 1 -2

Học ngữ pháp

Để học tốt ngữ pháp tiếng Anh, cha mẹ hãy cho bé biết luật sử dụng ngữ pháp bằng cách lồng ghép nội dung vào các trò chơi hay trong khi học nói để trẻ ghi nhớ dễ dàng. Bên cạnh đó, học tiếng anh trẻ em lớp 1 hiệu quả hãy để trẻ đọc càng nhiều càng tốt vì khi đọc thì trẻ sẽ tập làm quen và nhận biết được các cấu trúc ngữ pháp, cách thức sắp đặt vị trí trong khoảng làm cho sao cho đúng.

học tiếng anh dành cho trẻ em lớp 1 -3

Học cách thức phát âm

Để trẻ nhớ hết bảng chữ cái ở độ tuổi này là đều rất khó để ứng dụng cách thức dạy học truyền thống là đọc giảng và học thuộc lòng. Cách tốt nhất để dạy trẻ là chuẩn bị các trò chơi bài hát, kể chuyện bằng tiếng Anh, như vậy sẽ giúp việc học phát âm phát triển tự nhiên hơn và bé cảm thấy nhẹ nhõm, không bị gò bó hay cưỡng ép.

học tiếng anh dành cho trẻ em lớp 1 -4

Học nghe mỗi ngày

Lúc trẻ đã với một lượng từ vựng căn bản, hãy chuẩn bị các chủ đề nghe liên quan để bé có thể áp dụng được. Như vậy sẽ giúp bé thuận lợi hơn trong việc nắm bắt được nội dung bài học và 1 lần nữa ghi nhớ sâu từ vựng đã học. Có thể ngay từ lần đầu tiên thì bé sẽ không nghe được gì đâu, nên hãy để đoạn video lặp lại nhiều lần cho tới khi nắm được những từ cơ bản. Những chủ đề thú vị, hấp dẫn sẽ làm cho bé phấn khởi hơn.

Học tiếng anh dành cho trẻ em lớp 1 qua bài hát là 1 bí quyết học rất khả quan. Các bài hát, giai điệu vui nhộn sẽ giúp bé có thể nghe dễ hơn và kích thích vừa nghe vừa hát cũng giúp trẻ phát âm và ghi nhớ từ mới rẻ hơn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi trẻ có dịp tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên bằng việc học ngữ âm nhờ được nghe nhắc nhiều, nghe ba mẹ nhắc, nghe chương trình tivi, nghe nhạc, nghe mọi người trò chuyện… như vậy, khả năng hấp thu tiếng Anh của trẻ sẽ được cải thiện đáng kể.

Trung tâm Igems là địa chỉ học tiếng anh uy tín và đáng tin cậy với hàng ngũ giáo viên đạt chuẩn quốc tế, chương trình đào tạo được nghiên cứu kỹ càng cùng cơ sở đương đại. Qua ấy, chúng tôi cam kết kết quả tối ưu và mang sự thay đổi rõ rệt của những học viên khi gia nhập ngôi nhà chung Igems.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *