Học Tiếng Anh 1 Kèm 1 Có Thực Sự Bổ Ích?

Với nhiều người, việc học ngoại ngữ rất dễ dàng, chỉ cần 1, 2 năm là sử dụng được, nhưng cũng còn rất nhiều người bỏ cả thanh xuân miệt mài học vẫn không tiến bộ và quyết định bỏ cuộc do nghĩ mình không có năng khiếu. Đó là do bạn chưa tìm ra được một phương pháp phù hợp với bản thân. Cùng IGEMS khám phá một phương pháp học tiếng Anh bổ ích giúp bạn giao tiếp hiệu quả. Đó là học tiếng Anh 1 kèm 1 trực tuyến!

Học tiếng Anh 1-1 online có gì bổ ích? 

Nếu bạn đã từng đầu tư hàng chục, hàng trăm triệu cho những khóa học tiếng Anh đắt đỏ tại trường học sẽ thấm thía điều này. Bạn có cảm thấy thật sự tiến bộ chút nào hay không? Hay chỉ quanh đi quẩn lại học theo những topic quen thuộc từ các giáo trình cũ từ năm này qua năm khác, từ trung tâm này đến trung tâm khác? Gặp những chủ đề mới lạ thì không biết nói sao và khi ngưng học một thời gian thì bạn lại quên sạch kiến thức?

Một nhược điểm lớn của hình thức học offline tại các trung tâm đó là không có sự cá nhân hoá. Bạn sẽ học theo một khung chương trình chung và tốc độ bình quân của mọi người trong lớp. Bên cạnh đó, người học cũng đa dạng ngành nghề, là học sinh, sinh viên hoặc người đi làm với những mối quan tâm và mục tiêu học khác nhau nên quỹ thời gian 90 phút thật eo hẹp cho việc truyền tải kiến thức và thực hành.

Chính vì vậy, cùng với sự phát triển nở rộ của các ứng dụng video call qua mạng, hình thức học tiếng anh online 1 kèm 1 với giáo viên Việt Nam hoặc nước ngoài ngày càng phổ biến. So với việc mời gia sư như truyền thống thì học 1 kèm 1 online càng thích hợp khi đề cao tính riêng tư, an toàn, tiết kiệm chi phí và bạn cũng không cần bỏ lỡ việc học khi đi công tác, du lịch dài ngày.

Chỉ cần máy tính và internet là bạn có thể dễ dàng kết nối với các giáo viên trên toàn thế giới. Tiếng Anh online là cứu cánh cho những người bận rộn khi bạn có thể thoải mái xếp lịch theo thời khoá biểu cá nhân và học mọi lúc, mọi nơi.

Ưu điểm lớn nhất của học tiếng Anh 1 kèm 1 online là sự cá nhân hóa theo nhu cầu của học viên, tạo động lực để bạn kiên trì đến cùng và gia tăng hiệu quả học tập gấp 2-3 lần. Bạn được thoải mái chọn lọc học những điều bạn cần, tập trung vào mảng giao tiếp hay văn phạm, hoặc theo mức độ tiếp thu cá nhân nhanh/chậm. Giáo viên sẽ dành toàn thời gian cho bạn và việc của bạn chỉ là tranh thủ học hỏi, không còn e ngại khi phải phát biểu.

Vì việc học tập sẽ được điều chỉnh theo tiến độ riêng của từng người nên không còn gò bó, khiến bạn chán nản. Một khi bạn cảm thấy thoải mái với tiếng Anh thì những kiến thức nền tảng căn bản cũng tự nhiên mà ngấm vào đầu. Đặc biệt với những ai cần một môi trường giao tiếp tăng cường để ôn luyện kỹ năng nói, phản xạ tự tin thì học 1 kèm 1 là giải pháp lý tưởng với chi phí hợp lý.

Nên chọn học tiếng Anh 1 kèm 1 online ở đâu?

Ba yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn lựa chọn nơi học tiếng Anh online đó là giáo viên, giáo trình và nền tảng công nghệ.

Khi học online, người trực tiếp tương tác với bạn chính là giáo viên và nếu bạn không muốn phí tiền khi gặp giáo viên dở nên cần lựa chọn trung tâm có cam kết về chất lượng giáo viên. Đừng ham những khuyến mãi khủng giá rẻ vì sự thật là giáo viên có chuyên môn cao thì mức lương dành cho họ cũng phải tương xứng.

Và cũng đừng nhầm lẫn với một số hình thức học qua video clip quay sẵn, tuy cũng gọi là online nhưng học kiểu này không có sự tương tác trực tiếp giữa học viên – giáo viên nên bạn phải tự học và tìm người luyện tập.

Thêm một lưu ý nữa là ở trình độ căn bản, bạn nên đăng kí học với giáo viên Việt Nam để dễ trao đổi, thắc mắc, còn khi lên những trình độ cao hơn thì có thể lựa chọn học với giáo viên nước ngoài để tăng sự dạn dĩ, tự tin, cũng như biết thêm về những nền văn hoá của các thầy cô nước ngoài.

>> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại IGEMS

Điểm quan trọng thứ 2 là vấn đề giáo trình. Cho dù học 1-1 được tùy biến theo lộ trình riêng thì bạn cũng nên tìm hiểu thử giáo trình gốc mà dựa trên đó các trung tâm online biên soạn phù hợp từng cá nhân. Các giáo trình từ các nhà xuất bản uy tín lâu năm như Pearson, Cambridge, Oxford, MacMillan… sẽ đảm bảo kiến thức bạn học là đúng và có hệ thống hóa, không lan man. Từ đó kết quả đầu ra được đảm bảo.

Cuối cùng, nền tảng công nghệ được sử dụng khi giảng dạy online cũng ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm học tập của bạn. Phần mềm thoại để kết nối giáo viên – học viên cần đảm bảo chất lượng tín hiệu trong, rõ, thao tác đơn giản, dễ sử dụng đa nền tảng.

Một số phần mềm còn có tính năng nâng cao hỗ trợ cho giáo viên – học viên tương tác sinh động 2 chiều, tạo cảm giác như trong lớp học thật. Về phía bạn cũng nên trang bị cho mình một đường truyền internet ổn định, sóng tốt và tai nghe kèm micro riêng. Vì thế, học viên hoàn toàn có thể học tiếng anh 1 kèm 1 tại nhà một cách tiện lợi và hiệu quả.

Ưu điểm của chương trình tiếng Anh công nghệ tại IGEMS

Trong số các trung tâm tiếng Anh online, IGEMS tự hào là một trong những nơi tiên phong trong việc áp dụng công nghệ 4.0 mới nhất từ Hoa Kỳ có môi trường 100% Anh ngữ giúp bạn nhanh tiến bộ. IGEMS mang đến chương trình đào tạo chất lượng cao với:

Học viên sẽ được học 1 kèm 1 với 100% đội ngũ giáo viên Việt Nam và nước ngoài chuyên môn cao, có chứng chỉ giảng dạy quốc tế (CELTA, TESOL…). Lộ trình học được cá nhân hóa theo trình độ và nhu cầu của học viên. Với kinh nghiệm giảng dạy online chuyên nghiệp, giáo viên sẽ giúp bạn kích hoạt toàn bộ kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, phát triển khả năng phản xạ nghe – nói tự nhiên.

Bên cạnh đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng và hệ thống Learning Management System (LMS) giúp theo sát tiến độ học tập nhằm mang lại hiệu quả tối đa. Với quy trình 5 bước tiêu chuẩn: Luyện tập – Giao tiếp 1 kèm 1 – Đánh giá – Bổ sung kiến thức – Kiểm tra và sự hỗ trợ tận tình của bộ phận học vụ, bạn thấy rõ sự tiến bộ rõ sau từng buổi học.

Về chương trình học, học viên IGEMS sử dụng giáo trình gốc bản quyền mới nhất từ NXB Pearson (Anh) – tổ chức giáo dục nổi tiếng, phổ biến tại hơn 70 quốc gia với đầu ra theo chuẩn CEFR (Khung tham chiếu châu Âu).

Ứng dụng nền tảng công nghệ mới nhất từ Mỹ, học viên được tương tác như đang face-2-face với giáo viên trong lớp thật qua các tính năng cộng tác nâng cao: chia sẻ màn hình, viết, vẽ, chú thích màn hình, ghi âm buổi học…

Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa Social Clubs Online định kì cũng giúp mở rộng networking, giao lưu, thực hành giao tiếp giữa các học viên và biết thêm một số kỹ năng mềm khác.

Đừng quên theo dõi trang fanpage của IGEMS để nhận tư vấn miễn phí và được cập nhật nhanh nhất các chương trình hấp dẫn có 1-0-2 nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *