Dạy tiếng Anh cho bé lớp 3 như nào cho đúng

Sử dụng flashcard

Flashcard là công cụ học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 vô cùng hiệu quả, giúp bé ghi nhớ bài học một cách nhanh chóng. Mỗi thẻ flashcard sẽ gồm 2 mặt: Một mặt in từ vựng và một mặt có hình ảnh mô tả từ đó. Trong số những phương pháp học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 thì sử dụng flashcard khá phổ biến, hiệu quả tích cực. Một số ưu điểm có thể kể đến như:

  • Khả năng học hỏi, ghi nhớ từ nhanh chóng
  • Kích thích sự tò mò, ham học hỏi, tăng khả năng ghi nhớ của não bộ
  • Bé có thể học mọi lúc mọi nơi, lựa chọn chủ đề theo sở thích
  • Không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả. 


Hiện nay có 2 thẻ flashcard chính là thẻ flashcard giấy, thẻ flashcard điện tử. Ba mẹ có thể lựa chọn 1 trong 2 loại thẻ hoặc kết hợp cả 2 để đem lại trải nghiệm học tốt nhất cho con. Ngoài những bộ mua sẵn thì ba mẹ cũng hoàn toàn có thể tự làm ở nhà nếu muốn. 

Với phương pháp này, đầu tiên ba mẹ hãy chọn 5 thẻ có chủ đề con yêu thích như động vật, ngôi nhà, hoa quả,.. Giơ thẻ cho bé xem, sau đó đọc to từng từ để bé ghi nhớ, sau đó chuyển sang thẻ khác. Sau khi tráo thẻ, ba mẹ hãy trải những thẻ flashcard con vừa học lên bàn, lần lượt chỉ vào từng thẻ, yêu cầu bé đọc. Tùy vào khả năng tiếp thu của bé mà ba mẹ có thể thay đổi số lượng thẻ sao cho phù hợp.

Học tiếng Anh với bé qua truyện tranh


Truyện tranh chính là một thế giới đầy sắc màu, gần gũi với cuộc sống của bé. Ba mẹ hãy tận dụng sở thích này của bé để lồng ghép những bài
học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 tại nhà. Dựa vào những nhân vật, câu thoại, bé không chỉ học thêm được những từ mới mà còn biết được các cấu trúc thông dụng trong giao tiếp. 

Học tiếng Anh với bé qua sách nói

Không giống với truyện tranh tương tác, sách nói không có hình ảnh minh họa, chỉ có chữ chạy trên màn hình kèm theo file audio. Đây chính là công cụ giúp bé “tắm tiếng Anh” mọi lúc mọi nơi.

>>> Xem thêm: Bí quyết luyện nghe tiếng Anh giao tiếp tại nhà cho bé 

Học tiếng Anh với bé qua bài hát

Học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 qua bài hát chính là phương pháp vừa học vừa chơi, tạo được sự hào hứng, vui vẻ cho bé. Phương pháp học này được ứng dụng rộng rãi, đem đến nhiều hiệu quả tích cực. Bé không chỉ được nâng cao vốn từ, được tiếp xúc với các bài học phát âm tiếng Anh cho trẻ em chuẩn bản ngữ mà còn sử dụng được những cấu trúc câu thông dụng, phát huy những tiềm năng nghệ thuật sẵn có. 


Để tạo hứng thú cho bé, ba mẹ nên bắt đầu cùng bé học những bài hát chủ đề con yêu thích. Trong quá trình học, ba mẹ có thể lồng ghép những hoạt động khác như vẽ tranh, hát theo điệu nhạc, cùng nhảy múa,… Ba mẹ có thể tìm kiếm những bài nghe qua kênh
học tiếng Anh cho trẻ em youtube, Itunes, Spotify,…

Học tiếng Anh với bé qua phim hoạt hình


Đây cũng là hình thức
hoc tieng anh cho tre em lop 3 qua phim hoạt hình thú vị, giúp bé vừa học, vừa giải trí. Qua những bộ phim hoạt hình, bé có thể nhanh chóng phát triển kỹ năng nghe, nói. Một số bộ phim phù hợp với bé lớp 3 như: Frozen (Nữ hoàng băng giá), Finding Nemo (Đi tìm Nemo),… Những bước học tiếng Anh với bé qua phim hoạt hình ba mẹ có thể tham khảo như:

  • Bước 1: Chọn bộ phim bé yêu thích để tạo hứng thú ngay từ khi bắt đầu
  • Bước 2: Cùng con tìm hiểu nội dung chính của phim để giúp con dễ dàng bắt được mạch phim
  • Bước 3: Xem với phụ đề tiếng Anh hoặc song ngữ
  • Bước 4: Thực hành những hoạt động sau khi xem phim như kể lại nội dung bộ phim, đóng kịch,..
Mỗi bé sẽ có cách học và khả năng tiếp thu khác nhau. Hy vọng qua bài viết trên ba mẹ đã tham khảo được những thông tin hữu ích và lựa chọn phương pháp học phù hợp với bé. Ngoài ra IGEMS cũng cung cấp Phòng luyện thi Cambridge online – 1 công cụ giúp bé vừa học vừa chơi hữu ích, ba mẹ đăng ký cho bé 1 tuần trải nghiệm thử tại đây nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *