Dạy học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 dễ dàng hơn với những phương pháp sau

Từ vựng là nền tảng căn bản

Dạy bé học đa dạng các chủ đề

Trong việc dạy học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3, ba mẹ nên cho bé tiếp xúc với nhiều chủ đề từ vựng khác nhau. Từ vựng trong chương trình tiếng Anh lớp 3 rất đa dạng và phong phú, vì vậy, ba mẹ nên cho trẻ học từ vựng theo từng chủ đề cụ thể.


Cách tiếp cận này giúp trẻ ghi nhớ nhiều từ vựng liên quan đến từng chủ đề và xây dựng được sự kết nối trong quá trình học. Hơn nữa, khi trẻ được học tiếng Anh thông qua các chủ đề mà mình yêu thích, trẻ thêm hứng thú khi học tiếng Anh.Có nhiều chủ đề và phương pháp để dạy trẻ từ vựng cho bé như kể về tên các con vật trong tiếng Anh, nhân vật hoạt hình yêu thích hoặc kết hợp việc học tiếng Anh qua các trò chơi. Một công cụ vừa học vừa giúp bé ôn luyện hiệu quả chính là Phòng luyện thi Cambridge online của IGEMS, ba mẹ có thể tham khảo nhé.

Tóm lại, việc dạy hoc tieng anh cho tre em lop 3 thông qua nhiều chủ đề khác nhau là một cách hiệu quả để trẻ học tập và phát triển niềm đam mê với tiếng Anh.


Học những từ đơn giản trước

Với những bé lớp 3 chưa tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ này, nên bắt đầu bằng việc học những từ đơn giản, phổ biến và gần gũi trong cuộc sống. Trong quá trình học, hãy liên kết mỗi từ với các đồ vật, nhân vật mà trẻ yêu thích.

Việc học từ đơn giản giúp trẻ dễ dàng nhận biết và ghi nhớ từ vựng. Ba mẹ có thể dạy trẻ những từ liên quan đến các đồ vật trong nhà, trường học hoặc hoạt động hàng ngày như bút, sách, quả bóng, thức ăn, gia đình, bạn bè, v.v. Điều quan trọng là kết hợp việc học từ vựng với thực tế và tạo liên kết với cuộc sống hàng ngày của trẻ.

>>> Xem thêm: 5 bước xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 tại nhà

Đoán nghĩa của từ dựa vào ngữ cảnh

Các chuyên gia khuyên rằng việc sử dụng đoán nghĩa từ dựa trên ngữ cảnh cụ thể là một phương pháp hữu ích. Tuy nhiên, đối với trẻ lớp 3, việc này không phải là điều dễ dàng. Do đó, ba mẹ cần tạo cho trẻ một quá trình quen thuộc với phương pháp này bằng cách giải thích chi tiết và cung cấp những ví dụ đơn giản trước.

Ứng dụng vào giao tiếp thực tế


“Học đi đôi với hành” – Kết hợp việc học từ mới với việc tạo câu hoàn chỉnh để áp dụng vào thực tế sẽ giúp trẻ nhớ từ lâu hơn và học được nhiều từ hơn. Phương pháp này sẽ giúp trẻ phát triển thói quen sử dụng tiếng Anh nhiều hơn và linh hoạt hơn. Thay vì chỉ ghi nhớ những từ mang tính lý thuyết, ứng dụng những từ vào giao tiếp thực tế sẽ giúp bé
học tiếng Anh hiệu quả hơn.

Học chắc ngữ pháp

Khi thực hành từ vựng đã học, bố mẹ nên kết hợp cùng các ngữ pháp liên quan. Điều này sẽ giúp trẻ học tiếng Anh một cách bài bản, nắm vững ngữ pháp và ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Khi trẻ đã học và hiểu biết về ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh, đó chính là chìa khóa giúp trẻ học tốt ngôn ngữ này.


Vì vậy, khi dạy học tiếng Anh cho trẻ em lớp 3, ba mẹ cũng nên có kiến thức về ngữ pháp và từ vựng. Sau đó, trong quá trình giao tiếp với trẻ thường ngày, bố mẹ có thể sử dụng tiếng Anh thường xuyên để giúp trẻ làm quen với việc sử dụng ngôn ngữ này trong cuộc sống.

Sự trợ giúp của khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1

Nếu ba mẹ không có nhiều thời gian để học với bé thì hãy cân nhắc đến việc cho bé tham gia lớp học tiếng Anh online 1 kèm 1 tại IGEMS. Với sự linh hoạt về thời gian, địa điểm học, chi phí cực kỳ hợp lý, bé sẽ được học với các thầy cô chuyên môn cao. Ngoài ra, giáo trình và phương pháp học được tối ưu hóa giúp bé tiến bộ nhanh chóng. 

 

Tiếng Anh là một môn học khá khó, đòi hỏi ba mẹ và bé cần dành nhiều thời gian và công sức để chinh phục. Hy vọng rằng qua những phương pháp mà IGEMS chia sẻ sẽ giúp được ba mẹ phần nào cách học tiếng Anh với bé lớp 3 tại nhà sao cho dễ dàng và hiệu quả hơn.