CÁCH HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHO BÉ

  1. Sử dụng phương pháp mô tả

Não bộ trẻ em luôn có trí tưởng tượng sáng tạo vô biên. Sử dụng tranh, ảnh, thẻ flash card,… vừa khơi gợi sự tò mò, vừa kích thích trí tưởng tượng của bé cho từng đó đó. Mỗi buổi học, bạn nên cho bé học 3 đến 5 thẻ. Sau đó cho bé tự lật thẻ để kiểm tra kết quả của mình. Khi bé đã nhớ được từ, hãy chuyển sang thẻ khác và ôn tập lại vào buổi hôm sau để đảm bảo rằng bé không quên từ. Học tiếng Anh bằng phương pháp mô tả này cực kì hiệu quả, tuy nhiên, bố mẹ không nên thúc ép trẻ học quá nhiều thẻ một ngày, như thế vừa tạo áp lực quá tải, vừa gây sự nhàm chán cho trẻ.

  1. Dạy từ vựng cho trẻ qua bài hát

Cách dạy học từ vựng tiếng Anh lớp 1 cho trẻ qua bài hát đã trở thành phương pháp khá phổ biến hiện nay. Những giai điệu vui tươi, ngộ nghĩnh sẽ thu hút trẻ, giúp bé hứng thú hơn và tiếp thu bài học tốt hơn so với học qua sách vở. Dạy từ vựng Tiếng Anh cho trẻ qua bài hát mang lại nhiều điều thú vị và giúp bé tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng.

  1. Bắt đầu với những từ vựng cơ bản, thông dụng

Vì bé mới học lớp 1 nên các từ dạy cho bé nên là những từ cơ bản, thông dụng, hay gặp trong đời sống hằng ngày nhất. Hãy để bé chọn lựa các chủ đề yêu thích, sau đó định hình bé cần học những từ nào trong chủ đề này. Nếu cho bé học quá nhiều từ vựng trong một chủ đề sẽ khiến bé không tiếp thu hết. Vì vậy, bố mẹ nên cho bé học một số lượng từ phù hợp, mỗi buổi từ 3-5 từ để giúp bé dễ tiếp thu.

  1. Sử dụng bút nhớ hoặc hình ảnh minh hoạ

Dạy bé học từ vựng Tiếng Anh không phải là công việc dễ dàng vì đối với bé tất cả đều mới mẻ và khá xa lạ. Bố mẹ có thể sử dụng bút highlight để đánh dấu những từ ngữ đặc biệt, hoặc sử dụng hình ảnh màu sắc để minh hoạ cho từ vựng. Cách học này rất tiện lợi, lúc bé mở sách ra có thể thấy ngay được những từ vựng quan trọng và ghi nhớ từ vựng bằng hình ảnh một cách lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *