Các website đố vui tiếng Anh cho bé

Planetarium

Website này cung cấp những trò chơi học tiếng anh trực tuyến, giải câu đố theo từng phần, hàng tuần. Web gồm 3 phần chính:

  • Kể chuyện trực tuyến
  • Sách: Sherlock Home, The Knot-Shopman, Fudebakudo
  • Các hoạt động khác: minh họa cổ điển, bảng chữ cái cho thiên tài, hang động,…

Không giống như sách, với Planetarium, bạn sẽ phải giải mã những hình minh họa để tìm ra được những từ đang bị giấu. Sau khi tìm được đủ số từ, bạn có thể tự sáng tạo, ghép thành 1 câu chuyện cho riêng mình. Planetarium là một câu đố lớn, phụ thuộc vào 36 câu đố nhỏ. 


Mỗi tuần web sẽ đưa ra 3 câu đố nhỏ, trong suốt 12 tuần. Nếu không giải được câu đó, đáp án sẽ được công bố sau khi kết thúc 12 tuần đó, điều này tạo được hứng thú cho bé. Bé sẽ đợi mỗi tuần để được thấy câu đố phụ. Nếu có đủ kiên trì, bé sẽ khám phá ra được những câu chuyện hấp dẫn. 

DownloadFreeGames.com

Đây là website chứa đựng rất nhiều game miễn phí trên các nền tảng máy tính, điện thoại hay chơi trực tuyến ngay trên web. Được thành lập từ năm 2002, DownloadFreeGames đã mang đến cho mọi người một kho trò chơi muễn phí trên toàn thế giới. Một số trò chơi kinh điển như:

  • Reky: giải đố logic, cung cấp những trải nghiệm mới, đầy thử thách
  • Text Twist: Phù hợp với những bạn yêu thích chơi chữ và hâm mộ Boggle
  • Bejeweled 2 Deluxe: Trò chơi giải đố cực kỳ thu hút


Ngoài ra có rất nhiều trò chơi với những chủ đề khác nhau như Phiêu lưu, trẻ em, câu đố, giải trí,… Điểm đặc biệt của
web học tiếng anh này là không chứa những phần mềm độc hại. không có quảng cáo. 100% trò chơi đều hợp pháp và không vi phạm bản quyền.

>>> Học Từ Vựng Bằng Flashcard, Tại Sao Không?

Puzzle Pirates 

Đến với Puzzle Pirates, khi tham gia trò chơi, bạn sẽ tạo một nhân vật cướp biển. Trong quá trình nhân vật này tham gia các hoạt động như đấu kiếm, chèo thuyền, giương buồm,… thì nhiệm vụ của bạn là sẽ giải những câu đố ngắn. Khi nhân vật cướp biển chấp nhận 1 thử thách hay hoàn thành xong một nhiệm vụ thì bạn sẽ xếp hình theo chủ đề được đưa ra.


Trò chơi này sẽ không có mức độ như những trò chơi khác, người chơi sẽ được đánh giá dựa trên kinh nghiệm. Bạn sẽ phải thách thức những tên cướp biển khác để chiếm được kho báu. Nếu chiến thắng, kho báu sẽ là của bạn và sẽ tích lũy thêm những cách để giải quyết các câu đố. 

Eclipse Crossword

Với Eclipse Crossword, bạn sẽ dễ dàng tạo ra những câu đố chữ tiếng Anh chỉ trong một vài phút. Bạn chỉ cần cung cấp một số từ và gợi ý, website sẽ biến chúng thành trò chơi ô chữ thú vị. Bạn có thể in hoặc chia sẻ trực tuyến để cùng chơi với bạn bè.


Rất nhiều người đã trải nghiệm và đánh giá rất cao trang web này.Ba mẹ và giáo viên có thể sử dụng để học tiếng anh với bé sao cho hiệu quả nhất. Các câu đố này sẽ được người dùng chủ động điều chỉnh sao cho phù hợp với trình độ, năng lực của bé. 

SharpBrains


Mặc dù chỉ có 25 câu đố và trò chơi nhưng SharpBrains sẽ là web học tiếng anh rèn luyện trí não rất tốt. Web được chia thành những phần như:

  • Phân tích cách bộ não của chúng ta hoạt động ra sao.
  • Đánh giá khả năng nhận thức của bé bằng các trò chơi
  • Ảo ảnh thị giác,
  • Những điều thú vị về ngôn ngữ và sự logic
  • Những bài tập trực quan để thử thách trí óc

Mỗi phần sẽ bao gồm những câu đố vui tiếng Anh hoặc những trò chơi nhỏ. Các bé sẽ nhận thức được phương thức não bộ chúng ta hoạt động và chủ động rèn luyện, học tiếng anh mỗi ngày để nâng cao trình độ.


Bài viết trên IGEMS đã giới thiệu  top 5 website đố vui tiếng Anh cho bé được nhiều ba mẹ áp dụng. Ngoài ra ba mẹ có thể tham khảo Phòng luyện thi ảo Cambridge tại IGEMS, với giao diện 2D cùng những bài tập đa tương tác như các trò chơi kéo, thả, điền từ,.. bé sẽ vừa được giải trí, vừa được rèn luyện nâng cao kiến thức, tạo nền tảng để dự thi lấy chứng chỉ Cambrige trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *