Bí quyết tạo không gian học tập phù hợp với tâm lý của trẻ

Tầm quan trọng của không gian học tập

Khi học tại nhà, một số bé phải học tiếng anh online trong tình trạng kết nối mạng kém, gặp khó khăn khi tìm không gian để học tập. Một không gian học tập lý tưởng sẽ giúp con chủ động hơn và nâng cao hiệu quả học tập. Không cần những phương pháp rắc rối, không cần tốn quá nhiều chi phí, chỉ cần một vài mẹo nhỏ là ba mẹ có thể giúp con có một không gian học tập tuyệt vời, tạo tinh thần tự học cho con.
Những lợi ích to lớn khi bé có được một không gian học tập tốt:
  • Tăng cường sự sáng tạo của bé
  • Thúc đẩy tư duy và sự tập trung
  • Nâng cao tinh thần tự học và hiệu suất học tập.

>>> Cách Học Giúp Thần Đồng Đỗ Nhật Nam Đạt Điểm Tuyệt Đối Tiếng Anh

Kiến tạo không gian học tập cho con

Đánh giá tính cách và sở thích của con

Hãy đánh giá mức độ tập trung của bé khi bé đang học tiếng anh trực tuyến trước sự phiền nhiễu xung quanh. Hãy xem bé học tốt hơn khi ngồi tập trung trong một khoảng thời gian dài hay cần nghỉ ngơi sau những khoảng thời gian học tập nhất định.

Ngoài ra, nếu bé thích các nhân vật hoạt hình, ba mẹ có thể trang trí góc học tập của bé theo chủ đề đó. Hay ba mẹ hãy in những câu nói truyền động lực, để trên bàn học hoặc dán lên tường để bé có hứng thú khi ngồi vào bàn học hơn là một chiếc bàn chỉ có sách vở.

Xác định không gian

Có một số bé sẽ thích học ở phòng ngủ để đảm bảo sự thoải mái, thân quen, nhưng cũng có bé sẽ cảm thấy phòng ngủ chỉ thích hợp để ngủ và nghĩ ngơi, sẽ rất khó tập trung khi học ở đó.

Ba mẹ hãy lựa chọn vị trí trước cửa sổ, con sẽ tập trung hơn. Hoặc một góc nhỏ trong bếp, ngay cả một tủ chén cũng có thể biến thành góc học tập bằng cách kê chiếc kệ ở độ cao vừa với bé, sử dụng phần còn lại của kệ để chứa sách và đồ dùng.

>>> Xem thêm: Tiếng anh online cho học sinh lớp 5: Phương pháp học và chơi hiệu quả

Lựa chọn bàn ghế

Khi các con ôn tập hàng giờ liền, việc được ngồi trong tư thế thoải mái là vô cùng quan trọng. Hãy chuẩn bị một chiếc bàn với độ cao của bàn ở khoảng giữa thắt lưng và xương sườn của con khi con ngồi. Nên chọn ghế đi cùng bộ bàn đó luôn vì nó đã được thiết kế với kích thức sao cho bé có tư tế chuẩn nhất khi ngồi học. Đừng lựa chọn cho bé những loại ghế xoay, cuộn,..vì chúng rất dễ khiến bé phân tâm khi đang ngồi học.

Đảm bảo ánh sáng đầy đủ

Một không gian học tập quá tối hoặc quá sáng cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình học tiếng anh mỗi ngày của con và rất hại cho mắt của con. Ba mẹ hãy lựa chọn đèn bàn với mức sáng phù hợp và đừng quên những ánh sáng phụ bổ sung cho căn phòng không quá tối.
Hãy tận dụng cả nguồn ánh sáng tự nhiên bởi nó rất tốt cho mắt và tinh thần. Tuy nhiên, nếu bàn đặt gần cửa sổ thì ba mẹ có thể treo một chiếc mành, rèm mỏng để bé không bị phân tâm với những thứ bên ngoài.

Chuẩn bị dụng cụ học tập

Hãy đảm bảo tất cả những đồ dùng học tập luôn sẵn sàng để con không bị phân tâm khi tìm chúng. Ba mẹ hãy nhắc nhở con chuẩn bị mọi thứ đầy đủ và đặt ở nơi dễ nhìn, dễ lấy nhất. Đừng quên hướng dẫn con giữ cho góc học tập của mình một cách ngăn nắp. Sắp xếp sách theo chủ đề, để bút vào những ống đựng,.. sẽ giúp bé lấy được thứ cần thiết một cách nhanh nhất.

Một chiếc đồng hồ là cần thiết

Một phương pháp học tập hiệu quả Igems đã chia sẻ lần trước đó là Promodo – phân chia thời gian thành những khung nhỏ đan xen với việc nghỉ ngơi. Để làm được điều này sẽ cần đến một chiếc đồng hồ để con kiểm soát, sắp xếp thời gian sao cho hợp lý.

Hạn chế tối đa các yếu tố gây xao nhãng


Hạn chế mọi sự xao nhãng khi bé đang học tập là vô cùng cần thiết. Trong quá trình bé học tiếng anh online, hãy luôn đảm bảo rằng không gian học tập của bé không bật nhạc ồn ào, hay những lời mời gọi chơi trò chơi của những bạn bè, anh chị em để bé có thể trao đổi, tương tác với thầy cô một cách hiệu quả nhất.

Trên đây là những mẹo nhỏ để tạo cho bé một không gian học tập lý tưởng nhất. Đặc biệt với những bé đang trong quá trình ôn luyện thi các môn trên trường hay các chứng chỉ Cambridge thì việc có một không gian để tập trung ôn luyện cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả học tập của bé. Ngoài đầu tư các khóa học, ba mẹ hãy chú ý đến không gian, môi trường học tập của bé nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *