Bí quyết giúp bé học tiếng Anh lớp 6 hiệu quả

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, tiếng Anh được coi là một trong những ngôn ngữ quan trọng nhất để giao tiếp và thành công trong kinh doanh, học tập hay du lịch. Vì vậy, việc học tiếng Anh từ nhỏ là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc học tiếng Anh không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là đối với các em độ tuổi còn nhỏ, trong đó có các bé lớp 6 đang làm quen với môi trường học tập mới. Vậy làm thế nào để giúp các bé học tiếng Anh hiệu quả? Dưới đây là một số bí quyết có thể giúp các bé phát triển kỹ năng ngôn ngữ này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Học phát âm chuẩn

Để giúp trẻ phát âm tiếng Anh chuẩn, cần hướng dẫn cho trẻ kỹ về kỹ thuật học phát âm tiếng Anh cho trẻ em lớp 6, bao gồm từng âm một. Không cần học quá nhiều trong một ngày, chỉ cần dành thời gian học khoảng 1-2 âm mỗi ngày và từ từ tăng dần số lượng khi bé cảm thấy thoải mái. Việc học từng âm một giúp bé hiểu rõ cách phát âm và cảm thấy thoải mái khi học.


Nên bắt đầu học từ nguyên âm đơn trước, sau đó tới nguyên âm đôi và phụ âm. Từ đó, bé sẽ dần tiến bộ trong việc phát âm tiếng Anh một cách chính xác và tự tin, mà không gặp áp lực khi học.

Học những từ đơn giản trước

Một trong những lưu ý để học tiếng Anh hiệu quả cho bé lớp 6 chính là tiếp cận từ đơn giản đến phức tạp nên được áp dụng cho cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết.


Với kỹ năng nghe, bé nên bắt đầu bằng việc luyện nghe những mẫu đoạn audio với tốc độ nói chậm, trung bình, sau đó tăng dần độ khó. Khi luyện nghe, bé cần tập trung để hiểu và dịch nội dung nghe được. 
Để đạt kết quả tốt nhất, bé có thể lựa chọn chủ đề học mà mình cảm thấy thú vị và bắt đầu từ những câu đơn giản, sau đó tăng dần độ khó.
>>> Xem thêm: Lộ trình học tiếng Anh lớp 6 cho những bé mất gốc 

Sử dụng từ điển

Vẫn còn rất nhiều bé lớp 6 chưa biết cách tra và học từ vựng qua từ điển, do đó ba mẹ cần hướng dẫn bé cách tra từ điển một cách chính xác nhất. Bởi từ điển là một nguồn tài liệu quan trọng và chất lượng cho việc học tiếng Anh.


Bé cần biết cách sử dụng từ điển để tìm kiếm từ cần tra. Họ cũng cần phải biết đọc kỹ nghĩa của từ,
học cách phát âm tiếng Anh cho trẻ em lớp 6 và cách sử dụng từ trong câu. Ngoài ra, bé cần lưu ý đến các ví dụ minh họa, từ loại và các thông tin phụ khác.

Việc tra từ điển đúng cách không chỉ giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng mà còn giúp bé hiểu rõ hơn về cách sử dụng từ trong ngữ cảnh. Do đó, cách sử dụng từ điển là một kỹ năng quan trọng mà trẻ cần phải nắm vững để phát triển khả năng ngôn ngữ của mình.

Luyện nói thường xuyên

Khi bé luyện nói nhiều hơn, bé tự tin nói tiếng Anh về mọi chủ đề trong cuộc sống hàng ngày và rèn luyện khả năng phản xạ giao tiếp tốt. Điều này cũng giúp bé tăng cường sự tự tin trong việc sử dụng tiếng Anh.


Ba mẹ nên khuyến khích bé tham gia vào các hoạt động luyện nói tiếng Anh cùng bạn bè, giáo viên hoặc gia đình. Việc luyện nói tiếng Anh cùng mọi người sẽ giúp bé phát triển kỹ năng giao tiếp và học hỏi từ cách người khác nói. Ngoài ra, bé cũng cần được khuyến khích để nói tiếng Anh trong các tình huống khác nhau, từ những tình huống đơn giản như mua sắm đến những tình huống phức tạp hơn như thảo luận về các vấn đề xã hội.

Tổ chức các hoạt động luyện nói tiếng Anh thường xuyên và khuyến khích bé tham gia vào các hoạt động này sẽ giúp bé cải thiện kỹ năng giao tiếp và phát triển khả năng nói tiếng Anh tự tin hơn.

Tạo môi trường giao tiếp với người bản xứ

Để giúp bé phát triển khả năng giao tiếp và học phát âm tiếng Anh cho trẻ em tốt hơn, nhiều phụ huynh đã lựa chọn đăng ký cho con các lớp học tiếng Anh online lớp 6 tại nhà. Tại đây, bé có cơ hội giao tiếp và học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ và các bạn cùng lớp, giúp bé rèn luyện khả năng phản xạ và cải thiện cách phát âm chuẩn. Ngoài ra, bé còn được tiếp cận với các tài liệu học tập và đa dạng các hoạt động giải trí giúp trẻ tăng cường đam mê học tiếng Anh.


Ba mẹ hãy trở thành người bạn đồng hành đắc lực trong hành trình học tiếng Anh của con. Tận dụng các tài nguyên học tập đa dạng, kết hợp các phương pháp và kỹ thuật học tập khác nhau để giúp con có cơ hội trải nghiệm tiếng Anh một cách tự nhiên và thú vị nhất. Với sự hỗ trợ và khuyến khích đúng đắn, bé sẽ phát triển được tư duy ngôn ngữ, khả năng giao tiếp và tự tin trong cuộc sống và từ đó tự tin chinh phục các chứng chỉ Cambridge
, tạo lợi thế cho tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *